Site icon Chim Cảnh Việt

Nên chuẩn bị gì cho chim trước khi đi thi

Phải có chim hay. Yếu tố này là bắt buộc, chim hay là tố chất của chú chim, điều này bạn không thể thay đổi được. Một chú chim không hay thì dù tay nghề của bạn có giỏi thế nào thì chú chim của bạn vẫn không hay. Một chú chim hay thì dù tay nghề của bạn chưa giỏi, nhưng do tố chất của chú chim là chim hay thì chim vẫn chơi hay như thường. Tôi nói vậy để bạn không quá kỳ vọng vào cách chăm sóc của bản thân khi nuôi phải chú chim không hay :). Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với anh em về những chuẩn bị gì cho chim trước khi đưa chú chim chào mào đi thi? Để chú chim đạt được phong độ tốt nhất trong ngày thi cần làm những việc gì?.

Hội thi chim chào mào

* Làm thế nào để có một chú chim thi hay?

* Chế độ chăm sóc

Kè hai chú chim chào mào

* Chế độ đi trường:

Đưa chim chào mào đi dợt ở cội chim

* Chế độ ủ chim:

* Trước ngày đi thi:

Ngày mai đưa chim đi thi thì hôm nay cho chim ngủ sớm hơn, Sáng hôm sau (ngày chim thi) khoảng 6h bạn cho vào lồng một  bịch cào cào non, lấy cam ra để cho chim ăn cào cào và phơi nắng một tí. Chim ăn hết cào cào thì bạn cho cám và 1/4 trái cam vào. Trùm kín áo lồng lại và mang chim đi thi.

Lưu ý:

– Khi đi thi bạn nên đến sớm, không nên đi trễ hay đúng giờ. Việc đến sớm rất có lợi, vì có thời gian cho chú chim nghỉ ngơi, chuẩn bị tinh thần trước cuộc thi.

– Sau một chặn đường dài đưa chim đến điểm thi, vừa đến điểm thi bạn nên kiểm tra lại nước uống + thức ăn + trái cây tươi (miếng cam) để đảm bảo chim có thức ăn + nước uống đầy đủ trước khi thi. Trong lúc đợi đến giờ thi bạn nên để nguyên áo lồng, không mở áo lồng và cũng không để ai quấy rầy chú chim (không mở áo lồng cho bạn bè hay người hiếu kỳ xem chim).

–  Trước khi treo lồng chim lên thi bạn nên lấy miếng cam ra (để phòng ngừa chim xuống ăn cam trong lúc thi).

–  Việc tắm nước cho chim: bạn nên chủ động thời gian tắm chim vào khoảng từ 12h trưa đến 1h chiều là tốt nhất. Tại sao phải tắm chim trong thời gian này? Vì trong các cuộc thi lớn thường kéo dài cả ngày, sáng khoảng 8h bắt đầu thi cho tới khoảng 11h trưa và chiều thường bắt đầu khoảng 2h chiều. Bạn tập chim theo thói quen tắm trong khoảng thời gian nghỉ trưa của cuộc thi, để tránh tình trạng chim đang thi bỏ xuống tắm theo thói quen tới giờ tắm (do bạn tập), mà điều này đồng nghĩa với chú chim của bạn bị loại khỏi cuộc thi.

* Ở trên là vài điều chia sẻ của mình, bạn có thể tham khảo để áp dụng cho chú chim của mình.

Chúc bạn có những chú chim đoạt giải!

Exit mobile version