Site icon Chim Cảnh Việt

21 điều bạn chưa biết về chó

Chủ sở hữu chó biết các phước lành mà con chó có thể được. Những phản ứng thông minh và cảm giác ngốc nghếch của họ có thể làm sáng tỏ cuộc sống của bất kỳ ai.

Nhưng chó không chỉ là những người bạn k9 hay những con vật câm. Trong thực tế, có một số lượng đáng kể những thứ làm cho con chó duy nhất trong vương quốc động vật. Kiểm tra 21 điều bạn không biết về chó và xem chúng tôi muốn nói gì.

#21 Chó có thể đọc được khuôn mặt của bạn
Nghiên cứu cho thấy rằng Chó là loài động vật duy nhất trong vương quốc động vật có thể đọc những cảm xúc trên khuôn mặt của bạn giống như con người. Nói cách khác con chó có thể nói ngay lập tức nếu chúng ta hạnh phúc, tức giận hay buồn bã chỉ bằng cách nhìn vào khuôn mặt của chúng ta.

#20 Chó nhìn thấy màu
Đó là một quan niệm sai lầm phổ biến rằng con chó hoàn toàn mù màu và chỉ có thể nhìn thấy trong màu đen và trắng. Sự thật tuy nhiên là một con chó có thể nhìn thấy màu sắc, không chỉ sống động hoặc phong phú như chúng ta có thể.

#19 Chó nóng hơn con người
Chó có nhiệt độ cơ thể cao hơn con người. Nhiệt độ cơ thể trung bình của một con chó là 101 đến 103 độ F. Vì lý do này, bọ chét bị thu hút bởi con chó thay vì bạn.

#18 Bệnh ưng thư
Ung thư không chỉ là một thực tế đe dọa cuộc sống cho con người; chó cũng có thể bị ung thư. 50% các con chó trên 10 tuổi phát triển ung thư ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ như u lymphoma, khối u của các hạch bạch huyết, u tế bào mast, là một dạng của ung thư da, uland tuyến vú hoặc ung thư vú, và sarcomas mô mềm chỉ để tên một vài.

#17 Chó không thích khói thuốc hay
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chó phải đối mặt với nguy cơ sức khoẻ khi tiếp xúc với chất độc trong khói thuốc lá bao gồm các vấn đề hô hấp, dị ứng và thậm chí là ung thư phổi và mũi.

#16 Nó có thể không viêm khớp
Giống chó có thể là do một loạt các vật từ một cái gai bị mắc kẹt trong chân tới bệnh viêm khớp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khập khiễng cũng có thể là một dấu hiệu của ung thư xương. Vì vậy, đi bất kỳ dấu hiệu của nghiêm thận nghiêm ngặt và đến thăm bác sĩ thú y của bạn càng sớm càng tốt.

#15 Không cần chocolate
Hóa ra là một chất trong sô cô la được gọi là theobromine là độc hại và có thể nghiêm trọng, thậm chí tử vong ảnh hưởng đến con chó của bạn nếu nó ingests giữa 100 và 150 miligam mỗi kg trọng lượng cơ thể.

#14 Cho tôi thấy khuôn mặt đáng yêu đó

Một nghiên cứu cho thấy rằng đặc điểm của con chó dài hơn và rõ nét hơn thì con người sẽ ở đó lâu hơn. Ngược lại, những con chó có khuôn mặt hiền hòa hơn như những con bulldog sẽ có cuộc sống ngắn hơn.

#13 Đau gây ra sấm sét
Sấm sét có tần số âm thanh đặc biệt có thể làm tổn thương tai của chó. Sự sợ hãi mà con chó của bạn cho thấy khi bắt đầu một cơn giông bão thực sự có thể là phản ứng đối với cơn đau.

#12 Mồ hôi chân
Không giống như con người đổ mồ hôi qua da, những con chó mồ hôi qua lỗ chân của chúng. Kiểm tra nó ra lần sau khi con chó của bạn có vẻ nóng.

#11 Nhận dạng bản vẽ
Cũng giống như con người có thể được nhận ra bằng dấu vân tay của họ, chó có thể được xác định bằng mũi của họ vì giống như dấu vân tay của con người mũi chó in là duy nhất cho con chó đó.

#10 Đánh hơi điện
Chó có ý thức mạnh mẽ về mùi. Mạnh mẽ đến mức nó đã được ước tính nhạy cảm hơn 1000 lần so với của con người.

#9 Chó trong một gói
Chó là những con vật đóng gói và xem người / chủ của chúng là người lãnh đạo.

#8 Mất an ninh
Một con chó sợ hãi sẽ đặt đuôi của nó giữa hai chân của mình bởi vì nó cắt đứt mùi hương tuyến trong khu vực hậu môn của mình mà mang theo mùi cá nhân xác định được những con chó riêng lẻ. Nó gần như là nếu con chó đang giấu thẻ của mình.

#7 Ghen tuông
Các nghiên cứu cho thấy rằng thực sự con chó có thể biểu hiện sự ghen tị. Chó có cùng một hoóc môn, oxytocin, được cho là liên quan đến cả biểu hiện của tình yêu và ghen tuông trong các thí nghiệm liên quan đến con người.

#6 Ngồi, nằm xuống, lăn xuống và chơi chết.
150-250 từ có vẻ rất nhiều cho chó nhớ và đáp ứng nhưng nghiên cứu cho thấy rằng các kỹ năng nhận thức của họ có thể được sắc nét, trên thực tế, sắc nét như một đứa trẻ 2 tuổi. Những giống thông minh hơn có thể hấp thụ 250 từ trong khi những con chuột chũi trung bình có thể hiểu khoảng 150 từ.

#5 Người chạy bộ chạy ẩu
Có khả năng đạt tốc độ lên đến 45 dặm / giờ, chó săn Greyhound là con chó nhanh nhất trên thế giới.

#4 Mầu nhiệm của cuộc điên cuồng đuổi theo đuôi
Bao giờ tự hỏi tại sao con chó của bạn đuổi theo đuôi của mình? Có thực sự là một lý do tốt cho thói quen dường như vô nghĩa đó. Sự chuyển động vòng tròn làm phẳng cao cỏ trong tự nhiên và biến nó thành một cái giường ấm cúng cho chúng

#3 Nấc cục
Chó, giống như con người, có thể bị nấc cục khi ăn hoặc uống quá nhanh vì chúng có thể nuốt thêm không khí. Đôi khi cảm giác lo lắng, sợ hãi, căng thẳng và thậm chí hưng phấn cũng có thể gây nấc cho chó.

# 2 Không có tội
Bất kể nó xuất hiện như thế nào, con chó của bạn không cảm thấy tội lỗi. Theo nhà nghiên cứu Alexandra Horowitz, nhà nghiên cứu Barnard College, “cái nhìn tội lỗi” của bạn cho thấy bạn có nhiều liên quan đến nhận thức của bạn hơn ý định của mình.

#1 Giảm huyết áp
Nghiên cứu cho thấy rằng bằng cách petting một con chó bạn giúp giảm huyết áp của bạn.

Exit mobile version