Chăm sóc chào mào trước khi đi thi

Chăm sóc chào mào trước khi đi thi

* Chế độ chăm sóc chào mào
– Cũng giống như gà chọi và các loài khác, chào mào cũng cần tập lực. Bạn tập lực cho chim bằng cho chim vào lồng chữ nhật rồng chừng 2m, cao chừng 70 cm và sâu chừng 70 cm và chỉ có hai cầu ở hai đầu lồng. Nếu có điều kiện thì lồng rộng 3m càng tốt. Hàng ngày cho chim vào lồng rộng, để chim bay lúc này với điều kiện rồng thoáng và rộng thì chú chim có thể bay tự do thỏa mái ở đôi cánh và chân . Tập lực liên tục như vậy trước cuộc thi chừng 1 tháng lâu hơn càng tốt.

– Chim phải được ăn cào cào (châu chấu) tươi hằng ngày, thậm chí hai bữa mỗi ngày .
– Bạn cần tắm nước hàng ngày cho em nó, (chú ý dạo này bệnh ho ở chào mào thường xuyên xảy ra nên khi tắm nước xong bạn nhớ cho chim tắm nắng lại 1 chút để lông chim được khô thoáng, và chim mới tắm nước xong bạn hạn chế phơi nắng ở những chỗ có gió lùa vì chim sẽ dễ bị ho gió). Còn vấn đề tắm nắng thì bạn nên cho chim phơi nắng buồi sáng là tốt nhất.
– Trước khi đi thi bạn nên hạn chế cho chim ăn đồ mát quá hay những đồ dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chim làm cho chim đi phân lỏng như “ cam, cà chua”. Theo mình nếu bạn muốn bổ sung trái cây cho chim thì bạn nên cho chim ăn chuối mốc là tốt nhất.
– Nước uống cho chim thì bạn nên thay hằng ngày, còn bột thì bạn đổ vừa phải cho chim ăn trong ngày luôn

* Chế độ đi trường:
– Trước các cuộc thi khoản 1 tuần thì bạn vẫn cho chim chào mào đi dợt trường bình thường” thường thì 2 lần 1 tuần thì ổn “, nhưng còn khoản 1 tuần là đến cuộc thi bạn cho chim dợt 1 lần rồi về chăm để chim căng lửa là tốt nhất.