Site icon Chim Cảnh Việt

Cách nuôi Họa Mi nhanh thuần

Nuoi hoa mi nhanh thuan đòi hỏi kinh nghiệm và độ kiên trì cao. Nhiều người than phiền Họa Mi bổi rất khó nuôi, và khó thuần. Vậy cách nuôi họa mi nhanh thuần như thế nào ?

Cách nuôi Họa Mi nhanh thuần

Họa Mi bổi rất nhát người, vì vậy muốn thuần họa mi nhanh dạn người thành công thì việc trước tiên là phải tránh tiếp xúc với chim vài ngày. Đừng để chim bị giật mình, treo lồng chim ở những nơi yên tĩnh lúc mới đưa chim về.
Nuôi họa mi nhanh thuần

Trong thời gian vài ba tuần lễ đầu ta phải trùm áo lồng cho chim họa mi. Và treo vào một nơi thật yên tĩnh để chim được tĩnh dưỡng, quen với môi trường mới. Nên cố tránh tới việc tiếp xúc với chim, trừ những lúc phải bỏ thức ăn nước uống. Mọi việc cần phải thực hiện cho nhanh gọn để chim khỏi sợ hãi.

Được khoảng 2 tuần, nửa tháng, tùy theo hoa mi của bạn. Lúc này bạn có thể dần dần vén áo lồng. Có thể treo lồng chim lên cây. Để ý sự xâm hại của những loài động vật khác nhé. 
Chú ý trong quá trình thuần họa mi, bạn phải bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho chim. Bởi để chim họa mi sống thôi đã khó rồi. Chứ chưa nói đến việc thuần chúng. Trong thời gian mới đưa chim về hãy bổ sung thêm thức ăn tươi: cào cào, dế,…cho chim ăn. Thường xuyên kiểm tra xem chim có chịu ăn, chịu uống hay không. Mọi thao tác phải nhẹ nhàng nhé. Tránh trường hợp để chim hoảng sợ tung đầu vào lồng. Về cách vào cám cho chim Họa mi, mình sẽ có một bài viết khác cụ thể hơn.
Sau một thời gian kiên trì thì kết quả sẽ đến với bạn. Khi mở áo lồng, bạn thấy họa mi không tung lồng nữa thì ok. Lúc này hãy treo chim ra chỗ khác, tiếp đó có chế độ tắm và phơi nắng đầy đủ cho chim. Chúc các bạn thành công.
Exit mobile version