Cách nuôi chào mào hót sung và siêng hót

Cách nuôi chào mào hót sung và siêng hót

Nuôi chào mào hot sung được nhiều người tìm hiểu và áp dụng lâu dài. Bởi sở hữu được một chú chào mào sung, hót hay thì thật thích. Điều này hoàn toàn dễ hiểu đối với những người có đam mê chơi chào mào. Hôm nay Thichnuoichim.com sẽ chia sẻ với các bạn Cách nuôi chào mào hót sung và siêng hót.

Cách nuôi chào mào hót sung và siêng hót

Chào mào là một giống chim phổ thông, gần gũi con người và dễ nuôi. Trên cả nước có rất nhiều hội chơi chim chào mào. Sau đây là một vài lưu ý để nuoi chao mao hot sung.

Đảm bảo chế độ sinh dưỡng và sức khỏe cho chào mào

Một chú chào mào sung phải có sức khỏe tốt, tinh thần tốt. Như vậy mới có thể siêng hót được.Phải lưu ý đến chế độ ăn uống của chúng. Cung cấp cho chào mào thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Về cám hãy chọn những loại tốt, nhiều chất khoáng chất, vitamin. Một điều không thể thiếu đó là thực phẩm tươi. Thường xuyên bổ sung châu chấu, sâu,…cho chào mào ăn. Vitamin từ những loại hoa quả là lựa chọn cực tốt, nên thay đổi nhiều loại quả cho chúng ăn nhé.
Cách nuôi chào mào hót sung và siêng hót
Cách nuôi chào mào hót sung và siêng hót

Cho chim tắm và sưởi nắm cũng phải được thực hiện đều đặn. Nên cho chào mào phơi nắng vào khoảng 7 đến 9 giờ sáng là tốt nhất.

Chế độ ngủ cho chào mào

Để cho chim ngủ, bạn trùm kín lồng lại. Sau đó treo lồng ở nơi yên tĩnh, tránh sự tấn công từ các loại động vật và côn trùng khác. Thường thì giờ cho chào mào ngủ là khoảng 6 giờ. Bởi khi chào mào còn sống trong rừng chúng sẽ ngủ tầm giờ đấy. Vì trong rừng thì tối xuống sẽ rất nhanh. Bạn nào hay vào rừng thì sẽ biết, nhiều hôm mới 4 rưỡi mà đã sẫm tối rồi.

Chế độ tập luyện, đấu dợt

Cách nuôi chào mào siêng hót và sung bạn phải có chế độ dợt chim hợp lý. Tập luyện về thể chất thôi là chưa đủ bạn cần phải biết cách để cho chúng nâng cao khả năng hót của mình. Nếu như có thời gian thì hàng ngày có thể đưa chúng đến những nơi tập trung nhiều người nuôi chim. Như vậy những chú chim của bạn có thể học được những giọng của những chú chim khác.
Cách nuôi chào mào siêng hót
Cách nuôi chào mào siêng hót
Nếu như chào mào của bạn còn non thì bạn nên trùm lồng lại để cho chúng lắng nghe những chú chim khác hót. 
Cứ tập dượt như vậy khoảng 2 – 3 tháng là sẽ nuoi chao mao hot sung được. Chúc các bạn sẽ sở hữu được những chú chào mào chiến nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *