Site icon Chim Cảnh Việt

Cám dưỡng và thi đấu hướng dẫn cách dùng hiệu quả

Giải thích sơ qua : Cám dưỡng dùng để chăm lông cho chim, hoặc để ăn lâu dài. Cám đấu giúp chim căng lửa nhanh chơi bền

1. Cám dưỡng là gì
Cám dưỡng được làm từ các ngũ cốc, trứng gà, gạo, trái cây… Nhưng có hàm lượng các chất nóng ít hơn. Cám cung cấp đầy đủ chất nhất nhưng lại mát mẽ.

Làm cám cho chim

2. Cám đấu là gì
Cũng như các thành phần và được chế biến cùng cốt với cám dưỡng nhưng hàm lượng được tăng thêm như : ớt, tôm, đạm…Những thành phần này nóng hơn giúp cho chú chim căng lửa nhanh và chơi dữ dằn hơn.

3. Cách dùng cám dưỡng 
Khi thấy chú chim có dấu hiệu rụng lông thì chúng ta sẽ chuyển từ cám đấu xuống cám dưỡng. Vì thành phần nóng trong cám dưỡng ít nên sẽ giúp chim ở trạng thái mát mẽ, từ đó chim sẽ rụng lông nhanh, lông mới ra nhanh và đẹp hơn. Đồng thời lúc này cũng cần bổ sung các loại trái cây mát : Mướp khía, cà chua, cam, đu đủ để chim thay lông nhanh.

4. Cách dùng cám đấu, cám căng lửa
Khi chú chim đã thay lông hoàn thiện khoảng 70% trở lên thì chúng ta sẽ chuyển từ cám dưỡng qua cám đấu để cho chim căng lửa.

Nếu anh em đang xài 1 loại cám thì không sao cứ đổi thoải mái mà không sợ chim rụng lông hoặc dừng thay lông. VD đang xài cám dưỡng Bi 09 sau khi chim thay lông hoàn thiện trên 70% thì chuyển qua cám đấu cũng của Bi 09 thì không sao.

Còn nếu đang xài cám dưỡng Bi 09 mà chuyển qua cám đấu Vũ Sơn thì anh em cần pha tỉ lệ tăng dần. Đầu tiên 30% cám đấu trộn chung với 70% cám dưỡng đang ăn. Sau đó 50 – 50, tiếp tục 70 cám đấu 30 cám dưỡng. Cuối cùng là chuyển hẳn qua cám dưỡng.
Cứ làm vòng tròn như vậy khi chim có dấu hiệu rớt lông thì chuyển cám dưỡng, thay lông gần xong thì dùng cám đấu.

Exit mobile version