Khám phá những tiêu chí chọn chào mào hát hay.

Khám phá những tiêu chí chọn chào mào hát hay.

Hiện nay, phong trào chơi chào mào hiện nay rất phổ biến nên việc làm thế nào để chọn được một chú chim chào mào hát hay không phải là chuyện dễ dàng. Do đó, trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý vị và các bạn các tiêu chí chọn chào mào hót hay.

Khám phá những tiêu chí chọn chào mào hát hay: Đầu chào mào

Đây chính là phần quan trọng nhất của một chú chim chào mào. Do đó, khi chọn chim chào mào thì các bạn phải chọn những chú chim chào mào có đầu thật to, bạo dạn bởi đây sẽ là những con chim khỏe, thái độ thi đấu vô cùng bản lĩnh.

Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý đến mào của một chú chim chào mào và mào của chim thường chia làm 3 loại sau như mào cui, mào đinh và mào lân. Với những chú chim được sếp vào dạng mào lân thì đây là những con sẽ không mất dạng bộ thi đấu vì mào của chúng khi nào cũng dựng về phía trước. Theo nhận xét từ phía chúng tôi đây là giống chim hiếm. Tiếp đến là mào đinh, những chú chim được sếp vào mào đinh sẽ thường xuyên hót và mau mỏ, có vẻ bề ngoài rất uy nghi và đĩnh đạc. Cuối cùng là những chú chim có mào cui, đây là những em chim có vẻ ngoài lì lợm và khá là bản lĩnh.

Tóm lại, khi bạn lựa chọn chim chào mào thì cũng xét theo từng mục đích của mình sau đó thì căn cứ vào đặc điểm của em ấy như bạn nên chọn những em chào mào có gốc dày và không nên chọn những em có gốc mào bị gãy.

Khám phá những tiêu chí chọn chào mào hát hay: Mỏ chim

Một em chim chào mào siêng mỏ sẽ được rất nhiều người thích và những em có mỏ ngắn hay mỏ mỏng được nhận xét là những em hót rất siêng và nhặm mỏ, nếu bạn chọn được những em có gốc mỏ to nữa thì vô cùng tuyệt bởi những em này khi thi đấu thì sẽ hót rất to, gắt hơn và chứng tỏ bản lĩnh đầy uy lực.

Khám phá những tiêu chí chọn chào mào hát hay: Hầu chim

Hầu hết dân chơi chim hiện nay đều thích những em chim có hầu to – hầu bò bởi vỉ theo nhận xét thì những em nào sở hữu chiếc hầu ấy thường hót rất hay và oai vệ. Nhưng có một điều lưu ý là hầu chim không quyết định được khả năng của chú chim mà nó chỉ giúp làm tăng vẻ đẹp cho một em chim chào mào

Khám phá những tiêu chí chọn chào mào hát hay: Yếm chim

Với chim chào mào thì yếm chim cũng được nhận định gần giống với hầu chim vì yếm sẽ giúp làm tăng vẻ đẹp cho chim chữ không quyết định được khả năng của những em chim đó.

Trên là một số tiêu chí chọn chim chào mào hát hay mà chúng tôi tổng hợp, rất mong những thông tin trên mà chúng tôi tổng hợp có thể giúp ích cho quý vị và các bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *