Site icon Chim Cảnh Việt

NÊN CHO CHIM CHÀO MÀO ĂN GÌ TỐT NHẤT, HÓT HAY VÀ CĂNG LỬA?

Chim chào mào là một trong những loài chim quý được nhiều người săn đón. Những chú chim này không những sở hữu bộ lông đẹp mà còn có tiếng hót vô cùng thánh thót. Tuy nhiên, nên cho chim chào mào ăn gì tốt nhất, hót hay và căng lửa đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây HappyVet sẽ cùng quý bạn đọc đi tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Chào mào thích ăn gì để hót hay, căng lửa, nhanh mọc lông?

Thức ăn của chim chào mào đóng vai trò quyết định đến giọng hót và độ căng lửa của chúng. Đối với những người chơi chim lâu năm họ sẽ có một công thức dinh dưỡng riêng cho chú chào mào. Trong đó, cám và hoa quả tươi là hai loại thức ăn chủ yếu cho chim chào mào. Cám có loại giúp chào mào hạ lửa, có loại giúp chào mào tăng lửa. Hoa quả tươi cung cấp vitamin cần thiết cho chào mào phát triển như chuối, đu đủ, cà rốt, dâu tây và xoài.

1. Cho chim chào mào ăn gì để hót hay?

Nếu bạn đang thắc mắc chim chào mào ăn gì hót hay thì có thể lựa chọn củ khoai ráy, chúng khiến họng chim bị ngứa và hót suốt ngày. Giọng hót chim chào mào sẽ vang hơn và xa hơn. Đối với những chú chim lười hót thì có thể cho ăn loại củ này trong khoảng 1 tháng (không nên cho ăn quá nhiều).

Bên cạnh đó, ớt cũng là lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này. Ớt chứa nhiều Vitamin C và Vitamin A giúp chim kích thích hệ tiêu hóa, giảm đau khi có vết thương hở. Ăn ớt sẽ giúp chim siêng hót và nhanh lên lửa hơn. Tuy nhiên, không cho chim ăn quá nhiều ớt ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chúng.

Cho chim ăn trái cây để hót hay hơn

Ngoài ra, mỗi tuần 2 lần bạn nên đưa chim chào mào đến các câu lạc bộ để giao lưu, cho chúng có dịp học hỏi các “giọng hót” khác của bè bạn. Đây là một bí quyết giúp chim chào mạo rèn luyện giọng hay hơn.

2. Cho chim chào mào ăn gì để căng lửa?

Muốn chim chào mào căng lửa, người nuôi có thể tìm kiếm các loại cám cho chim chào mào ở các cửa hàng uy tín. Có hai loại cám căng lửa và cám hạ lửa, tùy vào nhu cầu mà lựa chọn loại cám phù hợp. Nếu bạn có thời gian rảnh có thể tham khảo công thức làm cám cho chim chào mào căng lửa như sau:

— 1 gói cám Ba Vi 

— 2 quả hạt kỳ tử ngâm nước nóng rồi xay nhuyễn

— 10 quả ớt xay nhuyễn

— 10 lòng đỏ trắng trứng

— 2 thìa mật ong

— Tiến hành trộn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau sau đó mang đi phơi hoặc sấy khô.

Bên cạnh đó, nên bổ sung táo cho chim. Đây là loại quả có chứa nhiều hợp chất cacbon, keo táo và lượng canxi lớn giúp trung hòa muối dư trong cơ thể chim. Bên cạnh đó, chất xơ trong táo giúp điều trị bệnh tiêu chảy, đào thải độc tố có hại trong cơ thể chim. Đặc biệt, ăn táo có thể giúp chim căng lửa hơn.

Chim chào mào ăn côn trùng và trái cây để căng lửa

Côn trùng hay mồi tanh cũng là câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi chim chào ăn gì để căng lửa. Chúng bổ sung được hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho chim. Nếu bạn có điều kiện có thể cho chim ăn trứng kiến, hay ă sâu gạo, cào cào.

=> Lưu ý: trong quá trình chào mào thay lông thì tuyệt đối không cho chim ăn sâu gạo nhé!

3. Chim chào mào thay lông ăn gì?

Chào mào trong thời kỳ thay lông cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn có thể lựa chọn một số loại thực phẩm như:

Chim chào mào ăn gì trong thời kỳ thay lông

Để chim chào mào có thể thay lông nhanh hơn, bạn có thể dùng đậu phộng xay nhuyễn trộn chung với cám cho chim ăn.

=> Lưu ý: Sau một thời gian cho ăn, bạn cần quan sát để xem chim chào mào thích ăn gì và không thích ăn gì để có thể điều chỉnh phù hợp. 

Trên đây chimcanhviet đã giải đáp nên cho chim chào mào ăn gì tốt nhất, hót hay và căng lửa. Quý bạn đọc có thể đóng góp thêm ý kiến của mình bằng cách commnet ở bên dưới. Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp các bạn ứng dụng vào quy trình nuôi chim chào mào của mình một cách tốt nhất.

Tìm kiếm liên quan:

– Chào mào ăn ớt

– Cách nuôi chào mào siêng hót

– Mồi tươi cho chào mào

– Cách nuôi chào mào căng lửa

– Cách nuôi chào mào ché

– Chào mào căng lửa quá

– Chế độ tắm cho chào mào

Exit mobile version