Thức ăn của chim chào mào không phải chỉ sâu non, cám bã

Thức ăn của chim chào mào không phải chỉ sâu non, cám bã

Đúng như tiêu đề của bài viết “Thức ăn của chim chào mào không chỉ có sâu non, cám bã”.  Ngoài các loại cám được bán trên thị trường thì bạn hoàn toàn có thể cung cấp cho chúng những loại trái cây tự nhiên. Điều này giúp chúng có được sức khỏe cũng như thể trạng tốt hơn bình thường.

Ngoài cám bã thông thường mà ai ai cũng biết, Thức ăn của chim chào mào không thể thiếu sự góp mặt của các loại hoa quả khác nhau. Bài viết này sẽ là bài tổng hợp các loại hoa quả mà chimchào mào yêu thích, hãy cùng tìm hiểu và chăm sóc cho chúng nhé.

  • Đủ đủ: Đu đủ chín chứa khoảng 70% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều carotenoit, axit hữu cơ, vitamin A, B, C, Protit, 0,9% chất béo, xenlulôzơ (0,5%), canxi, photpho, magiê, sắt, thiamin, riboflavin…Lượng beta caroten trong đu đủ có nhiều hơn trong các rau quả khác. Beta caroten trong quả đu đủ là một tiền chất của vitamin A, khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành vitamin A. Ngoài ra trong đu đủ còn chứa nhiều vitamin quan trọng hác. Có thể cung cấp cho cơ thể các loại vitamin thiết yếu như vitamin A và vitamin C, trong 100g đu đủ có 74-80 mg vitamin C. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là loại hoa quả này sẽ khiến phân chim bị mềm, khó vệ sinh hơn nên nhiều người rất ngại cho chim ăn đủ đủ.
  • Cam: là một trong những loại trái cây có chứa tinh dầu mang mùi thơm và chứa nhiều vitamin C, bổ dưỡng cho cơ thể. Cam bổ sung chất dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp nhanh phục hồi sức khỏe, nhanh lành vết thương. Ngoài ra Cam cũng chứa vitamin A, canxi và chất xơ rất tốt cho tiêu hóa. Chào mào ăn cam vào những ngày nắng nóng để cơ thể chúng được thanh nhiệt và giúp chim mau phục hồi sức khỏe.
  • Chuối là loại quả yêu thích của chim chào mào, trong chuối có 1 lượng kali rất lớn, giúp cung cấp trở lại các chất điện phân cơ thể đang cần. Nhưng với chim chào mào mới mọc lông thì không nên cho ăn nhiều chuối vì chúng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng lông mọc ra.
  • Xoài: Xoài có chứa đường, đạm, cellulose, flavine, acid folic, calci, phosphor, sắt, beta caroten, vitamin B1, B2… Còn có các acid, saponin. Những chất này rất tốt cho cơ thể chim nhưng điểm yếu của loại quả này là khiến chim đi ngoài ra phân lỏng.
  • Cà chua: cà chua có tính mát nên hầu như người chăm chim chỉ cho chúng ăn vào thời điểm mọc lông, cà chua rất tốt nhưng nếu ngày thường mà cho chim ăn cà chua, chúng sẽ đi ngoài phân rất lỏng, ảnh hưởng đến vệ sinh lồng chim.

Ngoài ra bạn còn có thể thương xuyên cho chúng bổ sung một số thực phẩm cay như ớt, ráy,…để biết thêm thông tin về các loại đồ ăn phổ biến cho chim, hãy cùng chúng tôi tham khảo trong các bài viết sau nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *