Xu hướng chọn chim Chích Chòe Lửa!

Xu hướng chọn chim Chích Chòe Lửa!

Chòe Lửa là một trong nhữ loại chim hót hay & có thể hót nhiều giọng hót khác nhau. Nhưng Để chọn Chích Chòe Lửa bổi cũng như thuần “một con chim hay & đẹp” cần các thông số tối thiểu như sau :

“Nhất tướng – Nhì lông – Tam môi – Tứ cách”

1. Tướng chim: tướng chim là vấn đề cực kỳ quan trọng nên bạn phải xem kỹ rồi mới bắt chim. Chim chòe lửa bổi Loại chòe lửa đuôi dài từ 19cm trở lên thường nhốt trong lồng to chứa 1 đến 4 con (đuôi ngắn thường nhốt lồng nhỏ). AE phải thấy con chim nhảy qua nhảy lại, nhảy lên cầu nhảy xuống đáy lồng (con nào đâm đầu thẳng vào nan lồng kg nên lấy vì về nhà khó thuần & sứt đầu mẻ chán) lúc nhảy đuôi liên tục phải vểnh ngược lên trên, hai cánh phải dài xệ xuống như cánh gà tre. Các thông tin này khi chim căng lửa điệu bô chim sẽ rất đẹp & có phong cách.

1. Lông chim: lông đen mượt gọn, lông cánh dài, lông đuôi phải cong cụp xuống (con nào đuôi vểnh, cong ngược lên đừng lấy, kể cả đuôi dài đến mấy cũng kg mua)

1. Mỏ chim: mỏ đưới mỏng dài (mỏng môi hay hót) khép kín với mỏ trên, mỏ trên quá dài & đầu mỏ cong cụp vảo mỏ dưới kg nên lấy.

1. Mắt Mũi chim: thường thì CCL mắt lồi ra ngoài, nếu con nào lồi quá nhiều kg nên bắt, mũi phải thông nhìn xuyên qua bên kia sẽ hót to & tốt.

1. Chân chim: chân chim màu trắng hồng, khi đứng hay nhảy đòn phải cao luôn ở tư thế có vẻ sáp bắt đà bay, con nào đòn thấp đứng giống như đang ngủ đừng bắt, đặc biệt các móng đều nhau kg có tật.
Thú chơi Chòe lửa thì mỗi người một phong cách & sở thích khác nhau, nhưng về tiêu chuẩn chung mình xin đóng góp ý kiến trên để các bạn chọn một được con Chòe Lửa được ưng ý (múa rìu tí heee).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *