CÁCH CHỮA VÀ KHẮC PHỤC HOẠ MI (CHỌI-HÓT kêu “khẹc khẹc” mất ổn định (TINH THẦN)

CÁCH CHỮA VÀ KHẮC PHỤC HOẠ MI (CHỌI-HÓT kêu “khẹc khẹc” mất ổn định (TINH THẦN)

Lúc nãy có bạn inbox hỏi mình về vấn đề Hoạ mi nuôi khoẻ sao vẫn kêu Khẹc Khẹc
Tiện đây mình xin chia sẻ cho ae. Nếu nuôi chim bị thì thử làm theo mình chỉ..bài viết này tuy đã cũ vì mình viết cách đây vài năm rồi và đc ae phản hồi hiệu quả và hết ..vì thời gian lúc đó do có nhiều ae nuôi chim bị..nên mình viết để chia sẻ..giờ lại có bạn hỏi,nên tiện thể post lại cho ae khắc phục..Chọi hay Hót đều sẽ có lúc bị dù là mái hay là trống..
Hi vọng sau bài viết này sẽ giúp dc Anh em phần nào trong cách nuôi chăm sóc chim HM..

Trong ngôn ngữ của loài chim Hm ..khi ra trận,mái hộ kêu khẹc là tiếng gọi thu quân..hầu như chim trống sẽ bỏ đánh..vì tiếng kêu đó là tiếng chim sợ,mất ổn định..mái mất ổn đinh thì sẽ dẫn đến trống mất ổn định
Như các bạn thấy,mái kêu khẹc,tức khắc trống kêu theo,Hm đánh vì ba yếu tố(lãnh thổ,mái,mồi)mái như vậy còn đâu động lực mà đánh nữa,trc sau cũng bỏ,cũng như gần hết trận,đang đánh nhau,con trống liếc nhìn con mái 1 lần,thì coi như 1-2p con trống sẽ bỏ đánh,lúc đấy mái rất quan trọng.
nếu các bạn nuôi con mi nào mà hay kêu rồi hết rồi lại kêu mà làm các biện pháp như mình viết ở dưới k thành công thì nên loại khẩn trương..
Thường những chú chim có tiếng kêu khẹc khẹc là những chú chim mất ổ định,mái hay đực đều kêu như vậy nếu như nó mất ổn định,qua quá trình nuôi,những chú chim như vậy là hầu như ae hay treo cao,mở áo lồng,hoặc 1/2 áo lồng khi treo.
Nhiều cụ thấy chim mái hay đực kêu thì hay nghĩ nhầm lẫn rằng nó kêu gọi mái gọi đực hay đực gọi mái và tư vẫn mua mái về ốp là nó hết–>tại sao gọi mái gọi đực mà treo 2 con cạnh nhau mà nó vẫn kêu.1 con kêu thì cả 2 con cùng kêu?cho nên ae hay nhầm lẫn ở chỗ đó.
Thường khi con chim Hm kêu khẹc khẹc,a e nên đảo không gian,việc đầu tiên là hạ xuống,để đất,phủ 1/2 áo.nếu có mái k cho nhìn ngay mà chờ 5p sau ốp..nếu k hạ chúng nó khẹc hàng tiếng
tiếp theo các bạn nên hạ xuống và nuôi chim chế độ tĩnh(Đặt đất k đc treo),ăn ngủ đúng giờ,k đc treo hót nhiều,vì trg hợp này xảy ra khi con chim treo hót bị bã,chán k gian..
Sáng treo hót 10p..hót hết bài..hạ xuống cho nhìn mái..nhìn 3p rồi cho ăn..ăn xong lại đặt chim 1 góc chế độ tĩnh(đặt đất k đc treo) khi nào nghe hót lại mở ra..nhưng nên hãm con chim khi nó đang xung..k cho hót bã..
Trưa nhớ cho chim đi ngủ ..ngủ xong lại nuôi như trên..
Chiều 5 h cho chim đi ngủ,vì tầm đó mùa này là tranh tối tranh sáng,chim hay sinh tật lỗi ngoái..cho nên đi ngủ tầm đó là tốt và ổn định nhất,giữ chú chim luôn có thần…
HM là loài sống thấp..cho nên chim ae nuôi nên để đất k nên treo..mà treo thì nên phủ hở 10cm áo lồng..như vậy luôn giữ đc lửa cho chú chim..và k bao giờ các bạn phải chịu tiếng kêu khó chịu đó nữa..
Chúc ae chăm mi tốt..hãy chia sẻ cho ae nào chưa biết và đang muốn biết nhé!
Thân ái: