Tổng hợp các loài chim cảnh đẹp mà dân chơi yêu thích

Tổng hợp các loài chim cảnh đẹp mà dân chơi yêu thích

Trong giới chim cảnh người ta thường đồn đại và chia sẽ với nhau một số loại chim cảnh đẹp, hót hay và phổ biến tại Việt Nam. Nếu không sở hữu ngoại hình bắt mắt thì chắc hẵn loài chim này sẽ có giọng hót thanh thót, làm say đắm lòng người . Bạn đã biết những loài chim được yêu thích nhất là những loài nào chưa? nếu chưa thì hãy theo dõi cùng chúng tôi trong bài Viết dưới đây nhé.

Những loài chim cảnh quý mà dân chơi yêu thích

1. Chim Sơn Ca

Được giới sành chim ưu ái dành cho cái tên danh ca trong rừng thẳm  người ta yêu thích loài chim cảnh hót hay này bởi giọng ca cao vút và trong trẻo của chúng. Ngoài ra chúng cũng sở hữu một thân hình nhỏ nhắn đáng yêu với màu nâu đặc trưng. Nhưng nếu những chú chim này được nuôi dưỡng một cách cẩn thận và khoa học nhất chúng sẽ có được màu lông vàng óng rất bắt mắt. Chim sơn ca không đòi hỏi người nuôi có quá nhiều kinh nghiệm bởi chúng không kén ăn. Nếu có một khoảng không gian vừa đủ rộng bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn vũ đạo vừa bay vừa nhào lộn và hót rất thú vị 

2. Chim chích chòe 

Sở hữu một giọng ca không thua kém bất kì một loài chim cảnh quý nào. Chúng chinh phục người nuôi bằng giọng hót mượt mà và trong trẻo. Tuy nhiên cũng chính bởi niềm đam mê ca hát của chúng nên thường luyện giọng vào buổi trưa và nửa đêm. Nên đôi khi sẽ gây ra phiền toái cho những người không thích bị phá giấc ngủ. Loài chim này cũng khá phổ biến và được nuôi rất nhiều tại Việt Nam

3. Chim Họa Mi

Mặc dù loài chim này sở hữu một ngoài hình không mấy ấn tượng bởi màu nâu cũ kĩ nhưng n gười ta biết đến giọng hát chim họa mi qua những câu truyện buồn mà người xưa để lại. Với tiếng ca sâu lắng nhưng chất chứa đầy tâm trạng của mình sẽ giúp cho người nghe có thể xua tan đi cảm giác mệt mỏi. Những chú họa mi có giọng hót đặc biệt hay luôn khiến những dân chơi thèm khát và muốn săn lùng

4. Chim yến phụng

Là một loài chim cảnh đẹp với hình dáng như những chú vẹ, đôi mắt tròn to sặc sỡ đầy màu sắc và bản tính hiền lành thân thiện đó là lý do mà những chú chim này đang rất được ưa chuộng và tìm mua. Loài chim này thường được nuôi theo từng cặp và rất thích bay nhảy nên trước khi nuôi bạn nên chuẩn bị một chiếc lộng có kích thước vừa đủ thể chúng có thể tự do bay lượn. 

5. Chim Vàng Anh

Với ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương cùng với màu vàng tươi sáng của bộ lông và giọng họt thánh thót của mình, Chim Vàng anh được những người sành chim cảnh khá yêu thích. Chúng cũng rất dễ nuôi khi thức ăn của chúng là côn trùng và hoa quả rất dễ kiếm. 


6. Chim Khướu

Khướu cũng là một loài chim cảnh quý được nhiều người ưa chuộng. Chúng có thể bắt chước được tiếng của rất nhiều loài vật và bắt chước được cả tiếng con người nên những người sảnh chim luôn mong muốn có được một chú khướu thông mình. Chúng sỡ hữu một bộ lông xốp như bông rất đáng yêu

7. Chim Chào Mào

Nói đến những loài chim cảnh đẹp chắc chắn không thể nào không nhắc tới chào mào. Đây là loại chim được nuôi phổ biến nhất ở nước ta. Những chú chi chào mào đặc trưng thường có màu đen nhưng nếu may mắn bạn có thể sở hữu được một chú chim màu trắng hoặc nữ hoàng thì đó lại là cả 1 gia tài. Tiếng hót của chúng rất chắc và thánh thót chúng rất thích ăn hoa quả nên việc nuôi loài chim này cũng không tốn quá nhiều công sức. 


8. Chim Khuyên

Sở hữu ngoại hình không khác là mấy so với chú chi sâu thông thườn. Để nuôi được một chú chim khuyên đẹp không phải là điều dễ dàng gì. Nhưng chính sự khó khăn đòi hỏi đẳng cấp cao của những thợ chim cảnh nên chúng vấn được rất yêu thích và mong muốn chinh phục bằng được. Chim khuyên sở hữu một giọng hót vô cùn ấn tượng, tiếng hót trong trẻo của chúng có thể xua tan đi mệt mỏi mang đễn cho người nghe một khoảng không gian lắng đọng và sâu lắng trong tâm hồn. 

Đối với những loài chim đã nêu trên, mỗi loài đều có điểm riêng biệt của chúng khi có loài mang diện mạo hoàn hảo, thế nhưng lại có loài lại có được giọng hót say đắm. Và cũng chính bởi những đặc điểm này đã khiến cho những chú chim cảnh đẹp luôn được các dân chơi yêu mến và săn lùng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *