Bật mí vài thông tin quan trọng trong cách nuôi Chào Mào Bổi

Bật mí vài thông tin quan trọng trong cách nuôi Chào Mào Bổi

Nuôi chim là thú vui được đông đảo người dân nước ta tham gia, việc nuôi chim không chỉ để làm thú cưng mà nhiều người còn xem đây là một mảng kinh doanh. Tuy nhiên việc huấn luyện chim cũng không phải là vấn đề đơn giản, bởi giai đoạn này cần rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn của người chủ.

Trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về cách nuôi Chào Mào Bổi, hãy theo dõi để áp dụng cho chú chim của gia đình mình nhé!

Cách nuôi Chào Mào Bổi ăn

Thời gian đầu khi mới mua về, do còn quen với cách sinh hoạt cũ, ăn uống cũ nên bạn cần tìm hiểu trước và trong 1 tuần đầu, hãy cho chúng ăn như chế độ đó. Từ sau 1 tuần mới cho chào mào bổi thay đổi từ từ theo chế độ của gia đình bạn.

Nếu cho chào mào ăn cám chuyên dụng ngay chúng sẽ bị ảnh hưởng khá đột ngột vì vậy thời gian này nên cho chú chim của bạn ăn đơn giản bằng những thức ăn đơn giản như hoa quả, cào cào, châu chấu nhẹ nhàng. Cách tốt nhắt để chăm sóc cho chúng quen dần với gia đình bạn là làm nhốt chung những chú chào mào mới mua này với đàn chim cũ  để chúng dạn dĩ hơn, học được cách ăn uống, tắm rửa của những chú chim này. Sau khi quen dần với cách sống này, bạn mới có thể cho chim dợt.

Cách nuôi Chào Mào Bổi dạn

Để chim quen với cuộc sống trong lồng, bạn cần huấn luyện chim trong thời gian đầu khá vất vả. Bạn cần trùm kín lồng chim trong thời gian dầu, chúng đã quen rồi mới bắt đầu mở hé dần dần. Việc làm này để chim không bị sợ hãi, gẫy đạp nhiều trong lồng lạ. Bạn tiếp tục cho cách chăm sóc này đến khi chim bổi đã được thuần, thuần đến mức có người đến gần nó cũng không sở hãi trổ lồng. Thỉnh thoảng hãy mang chúng đi cùng những chú chim mồi khác để chúng có thể làm quen dần với tiếng hót của những chú chim mồi thành thục.

Chim chào mào bổi là loại chim hót rất hay bạn sẽ nhan chóng lấy lại tinh thần mỗi khi mệt mỏi, tạo hứng khởi mỗi buổi sáng sớm.

Công việc thuần bổi chim chào mào là bước đầu tiên và quyết định tính khí chú chim sau này. Chúng ta phải thật kiên trì và đều đặn nhé. Trong quá trình cách nuôi Chào Mào Bổi có 1 điều các bạn cần phải nhớ rằng, trong quá trình thuần bổi, chim này rất sinh tật nếu như chúng ta cố tình ép chim theo cách làm của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *