Cách chăm sóc chim họa mi hót khi mới mua về

Cách chăm sóc chim họa mi hót khi mới mua về

Để có thể nuôi được một chim họa mi hót thật hay thì bạn cần phải nắm rõ được cách chăm sóc chim họa mi hót. Bạn phải chăm sóc chú chim của mình một cách rất cẩn thận và đúng cách thì nó mới có thể luôn khỏe mạnh và hót hay.

Nuôi họa mi rất đơn giản và cực kì ít chi phí. Nhưng không phải cứ nuôi là họa mi có thể hót nhiều, hót hay mà cần một chế độ chăm sóc bài bản và có kinh nghiệm.Dưới đây chúng tôi xin mach bạn cách chăm sóc chim họa mi hót dơn giản mà đạt hiệu quả cao nhất.

Trước khi bạn có thể có được một chú chim họa mi hót thật hay ở nhà để chăm sóc thì bạn phải biết cách chọn đwọc những chú chim tốt ngoài cửa hàng và vận chuyển chúng về nhà như thế nào cho đúng cách.

Một chú chim họa mi được cho là đẹp và hay phải có những đặc điểm như sau:

Mắt: Mắt chim họa mi không có giác mạc, cụ thể là lồng đen mà có nhiều màu. Phải chọn con có chấm đen ở đồng tử nhỏ hơn những con khác. Từ đồng tử lóe ra 4 tia mắt, nên chọn tia càng to, càng rõ, càng dày càng tốt.Đầu: Đầu chim họa mi có rất nhiều hình dạng, nên chọn loại xà đầu (đầu rắn), tức là nhìn ngang thấy mỏ trên với trán và đỉnh đầu tạo thành một đường thẳng. Lông: Chọn lông tơi, xốp, mềm. Lông đầu mỏng, ôm sát da đầu, lông cánh mềm.Chân: Chọn cẳng chân to, các vảy chân có viền thẫm, ngón ngắn, móng mèo.

Sau khi đã chọn được con chim mà bạn ưng ý thì bạn phải vận chuyển chú chim về nhà sao cho chú chim được đảm bảo an toàn và không bị hoảng loạn. Nếu nhà của bạn  không ở quá xa nơi bán chim,thì bạn có thể đi bằng phương tiện cá nhân. Mang sẵn lồng mi phù hợp, nếu bạn chọn mi mộc thì nên dùng loại lồng nhỏ, còn mi mộc dở, mi thuần thì dùng lồng to.

Xem thêm: Cách nhận biết và chăm sóc chim cảnh bị bệnh

Tìm hiểu về chim khướu và cách thuần dưỡng chúng

Chia sẻ cách nuôi chim khướu hót hay

Làm thế nào để biết được chim khướu ăn gì?

Tuy nhiên tốt nhất khi mua chim họa mi là bạn có lồng hộc loại vừa, không nhỏ quá (loại hộc 1 chiếc một, dùng để thuần chim họa mi mộc). Khi mua chim, quá trình thao tác nên tránh sử dụng tay để bắt, nếu cẩn thân thì chúng ta có thể để 2 lồng gần nhau, mở cửa cả 2 lồng để chim Họa mi có thể chui qua là tốt nhất. Cách này sẽ tránh bớt được chim Họa mi bị hoảng, bị tuột lông, gẫy đuôi, dập mỏ…

Nếu nhà bạn ở xa nơi bán chim mà bạn muốn mua thì bạn nên yêu cầu các cửa hàng bán chim vận chyển chim về nhà cho bạn, bởi họ có đủ các loại lồng , dụng cụ cần thiết để vận chuyển chú chim của bạn đi xa mà vẫn đảm bảo an toàn và sức khỏe của chim. Khi đem chim về đến nhà, cũng giống như con người chúng ta sau khi đi một quãng đường dài thì chú chim rất mệt mỏi vì thế nên bạn cần phải để chim tĩnh, phủ kín áo lồng cho chim làm quen dần và hồi phục lại. Sau đó bạn có thể đỏ thêm thức ăn họa mi hót và nước vào để cho chim ăn, uống.

Cach-cham-soc-chim-hoa-mi-hot-khi-moi-mua-ve 2898597979

Nếu bạn cho chim ra lồng to ngay thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ cóng nước, cóng cám, giấy lót, cầu trong lồng to. Sau đó bạn có thể lùa chim qua lồng to, nhưng cẩn thận chim chui và bay mất. Tốt nhất là bạn nên thao tác chuyển lồng cho chim trong nhà hoặc nhà vệ sinh, có tường, cửa khép kín, để phòng chim xổng. Loại cám cho chim mới mua về thì tốt nhất bạn dùng loại cám ít thành phần dinh dưỡng vì loại cám này ít mùi tanh, mùi đặc biệt. Tốt nhất là bạn nên xin chủ cũ cua chim một ít cám cũ của chim hay ăn hoặc hỏi họ xem chim thường ăn loại nào về để bạn choc him ăn hoặc trộn dần vào thức ăn mới mà bạn làm choc him ăn để chúng có thể làm quen dần dần tránh việc bị tiêu chay hoặc chim bỏ ăn.

Khi chim mới mua về, tốt nhất bạn nên trùm kín áo lồng để cho chim tĩnh 1 đến 2 ngày, những chú chim hay sẽ nhanh hót hơn. Khi chú chim đã bắt đầu hót thì bạn có thể bỏ dần áo lồng từng bước. Thông thường những chú chim mộc trùm áo lồng kín sẽ ko nhẩy , tuy nhiên đối với chú chim thuần thì có thể ngược lại. Bạn cần bỏ áo lồng ra, chú chim sẽ ko nhẩy nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *