Site icon Chim Cảnh Việt

Tuân thủ những cách chăm sóc họa mi căng lửa

Việc nuôi dưỡng và chăm sóc chim họa mi luôn giữ được phong độ là một điều tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được vì đây là công việc nhẹ nhàng nhưng cần sự tỉ mỉ và kiên trì cao. Bài viết này xin bổ xung những cách chăm sóc chim họa mi căng lửa để bạn đọc tham khảo và áp dụng.

Chim họa mi khi căng lửa hót nhiều

Với những người nuôi chim họa mi, gặp phải trường hợp chim lên lửa, xuống lửa thất thường, ngày thì nghe hót rất nhiều, ngày thì không nghe thấy chim hót lần nào… đó là việc hết sức bình thường khi người nuôi chim họa mi không có các kĩ năng và chưa đủ kinh nghiệm giữ lửa cho họa mi. Những điều ảnh hưởng lớn nhất tới tạo lửa và giữ lửa cho chim mà bạn cần lưu ý như : môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc..

Chăm sóc họa mi căng lửa theo chế độ tự nhiên

Đầu tiên khi mới mang chim họa mi về, nó thường lạ người, lạ môi trường sống, thức ăn và thói quen được chăm sóc nên bao giờ cũng sợ hãi và xuống lửa; dù cho là chim mộc hay chim đã thuần hóa, chúng sẽ thường bỏ hót sau một vài ngày được nuôi dưỡng. Vì thế, bạn cũng không nên sớm bỏ cuộc mà hãy áp dụng những cách nuôi chim họa mi căng lửa sau :

Chim họa mi căng lửa bộ lông đẹp

Một vài điều về những thay đổi theo mùa của chim họa mi bạn nên chú ý như : vào đầu mùa thu chim họa mi thường thay lông nên chúng bị xuống lửa và giảm sút thể lực . Người nuôi thấy họa mi của mình có những dấu hiệu trên khi vào mùa : rụng lông, ít hót .. thì nên bổ xung khoáng chất và dinh dưỡng trong thức ăn của chim. Quá trình thay lông của chim thường kéo dài từ 50 tới 60 ngày vào mùa thu và thêm khoảng 30 ngày vào mùa hè.

Đây là quá trình rất bình thường nên bạn cũng không cần quá bận tâm mà chỉ cần chú ý bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho chúng. Sau khi trải qua quá trình thay lông và chăm sóc kỹ lưỡng, chim họa mi sẽ lên lửa và hót nhiều hơn.

Chúc bạn sẽ đúc rút được nhiều cách chăm sóc họa mi căng lửa trong quá trình nuôi chim đầy thú vị của mình!

Exit mobile version