Cách giúp chim sơn ca mau hót

Cách giúp chim sơn ca mau hót

Muốn nuôi chim sơn ca mau hót cần làm theo những cách sau:
1. Treo chim Sơn ca ở vị trí cố định, hạn chế di chuyển, tránh những tiếp xúc bất thường trừ cho ăn uống hoặc vệ sinh lồng để tạo một môi trường xung quanh an toàn và quen thuộc. Nếu nhà cao tầng tốt nhất là treo trên tầng cao, ánh sáng tốt, đủ nắng còn nếu không thì chỗ treo lý tưởng nhất để em nó mau hót là chỗ vắng người, tránh nhiều người qua lại.
2. Như đã nói ở trên phải hạn chế vệ sinh lồng thường xuyên vì chim sẽ hoảng, có thể vệ sinh lồng, thay cát 1 tuần 1 lần. Tuy nhiên vẫn cần giữ cho lồng khô thoáng, không ẩm mốc, muốn thế có thể tắm nắng cho chim hàng ngày, lồng vừa khô ráo mà chim lại căng lửa, nhất cử lưỡng tiện.
3. Tốt nhất là có một chú chim thầy ( Sơn ca đã hót) để dẫn dắt cho nó học theo. Còn nếu không có thì bật clip chim hót hay file mp3 cho nó là ok. Nếu muốn chim Sơn Ca của vùng này có giọng hót giống với vùng khác cũng có thể ép chim non học giọng của chim thầy vùng khác.
Chú ý: Tránh treo Chim Sơn ca gần các loài có giọng to như Mi, Khướu hay Chòe vì chim dễ học giọng.
4. Cám bã cũng cần ổn định, cho ăn thêm đồ tươi như Dế, Sâu. Chú ý riêng với sâu cần có chế độ ăn hợp lí, vừa phải tránh trường hợp nóng quá chim bỏ ăn hoặc trong thời kì thay lông, lông chim có thể bị xoăn, xù hoặc bị thay lông “rắt” (không thay một lần hết luôn mà thay thành nhiều lần nhỏ)
5. Khi chim đã hót thì chúng ta chuyển sang bước tiếp theo là thuần chim. Cách đơn giản nhất là hạ thổ (để lồng chim dưới đất),nơi chim dễ quan sát, chỗ thường xuyên có người qua lại nhưng phải có khoảng cách nhất định khoảng 1,5m. Với phương pháp này chim có thể thuần rất nhanh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *