Mua chim sơn ca ở đâu? Tất tần tật thông tin về giống chim sơn ca

Mua chim sơn ca ở đâu? Tất tần tật thông tin về giống chim sơn ca

Thật là buồn chán khi trong nhà chỉ văng vẳng âm tai mỗi tiếng tivi, nồi niêu xoong chảo hay vài mẩu chuyện vu vơ, hết chuyện ngôi nhà trở lại không khí tĩnh lặng như ban đầu. Thế sao bạn không sở hữu cho mình một chú chim sơn ca với tiếng hót thánh thót xóa tan sự buồn tẻ, im ắng trong căn nhà của bạn. Khiến cuộc sống trở lên yêu đời hơn, sau mỗi giờ làm việc ta càng muốn phóng nhanh về căn nhà yêu thương nghe tiếng chào mỗi ngày. 

Trước khi có ý định tậu về cho mình một chú chim sơn ca, bạn cần tìm hiểu về loài chim này, để chọn được chú chim ưng ý và nuôi chim thật tốt.

 

Cách chọn chim Sơn ca

Nếu bạn chọn những chú chim Sơn ca già thì bạn xác định rằng việc thuần chúng là rất vất vả, tốt nhất bạn nên chọn những chú chim Sơn ca non, để về chăm sóc và thuần chúng nghe theo chỉ đạo của mình. 

Một đặc điểm khác những loài chim khác là những chú chim sơn ca được xem là đẹp và hót hay thì có đốm nổi bật ở trên người, chim thường vừa hót vừa búng cánh như chuẩn bị bay lên vậy, hai cánh của chúng không nằm hai bên mà bắt chéo trên lưng. Nghe giọng hót bạn sẽ thấy chúng rất điệu, luyến láy và đổi giọng liên tục, từ thấp lên cao, mỗi lần như thế sẽ kéo dài khoảng 30 phút.

Thường chim mái và chim trống rất khó phân biệt vì chúng có màu lông tựa tựa như nhau. Tuy nhiên vẫn có thể dựa vào những đặc điểm sau đây để phân biệt: chim mái sẽ có phần đầu, vai, ngực nhỏ hơn chim trống. phần lườn của chim mái ít lông hơn, phần ngực chim trống chẻ đôi, bạn quan sát khi chúng di chuyển sẽ thấy con chim nà hay thò lên thụt xuống thì đó chính là chim trống bạn nhé.

Bạn nên mua chim Sơn Ca ở đâu để được giá tốt, đảm bảo chất lượng???

Bạn muốn sở hữu một chú chim Sơn ca nhưng chưa biết tìm mua chúng ở đâu phải không? Mình sẽ chỉ cho bạn nơi bán chim sơ ca tốt nhé!

Bạn có thể mua ở chợ

Chợ là nơi giao thương, có rất nhiều người mua bán trao đổi các loại chim cảnh khác nhau. Bạn sẽ có nhiều cơ hội ngắm nghía, chọn lọc rất nhiều giống chim khác nhau, từ đắt đến rẻ đều có hết.

Tuy nhiên bạn nên cần có một sự hiểu biết rộng và sâu về các loài chim thì khi bạn mua chim Sơn ca ở chợ, bạn mới chọn được cho mình một con thật ưng ý. Tại đây chú chim của bạn sẽ không được đảm bảo về mặt sức khỏe, chất lượng khi “tiền trao cháo múc”. Đã qua tay rồi thì người buôn sẽ chả còn trách nhiệm gì với chú chim của bạn nữa cả. Đôi khi việc không hiểu biết về giá cả sẽ khiến bạn trả giá cao hơn rất nhiều vì bị đòi thách.

Các loại thức ăn cho chim

Chim Sơn ca cũng không khó nuôi và thức ăn của chúng dễ tìm như: cào cào non, kiến cánh, mối, các côn trùng nhỏ và các loại bông cỏ. Khi chim bắt đầu tập ăn thì bạn trộn cám cò, cám gà với trứng, nếu thời gian đầu chim cảm thấy khó ăn thì có thể trộn thêm ít kiến cánh, sau một thời gian chim sẽ quen dần với việc ăn cám, lúc đó mình giảm dần lượng kiến đi.

Khác với loài chim khác, chim Sơn ca nếu được cho ăn quá nhiều sâu tươi, dế hay cấm mất chất sẽ khiến chim không tiêu hóa tốt, thậm chí là chết. Bạn nên lưu ý cám cho chim ăn phải có nhiều chất xơ để chim có thể tiêu hóa được tốt hơn.

Tắm cho chim

Một việc mà nuôi bất cứ loài chim nào cũng cần phải thực hiện chính là việc tắm táp cho chim, sau đây mình sẽ chỉ cách tắm cho chim Sơn ca của bạn sao cho tốt.

Bạn chú ý nha, loài chim này không tắm bằng nước đâu bạn nhé, chúng chỉ tắm bằng cát thôi. Bạn nên chọn loại cát mịn để thay thường xuyên cho chi để chim tránh bị rận, tối thiểu mỗi tuần phải thay một lần bạn nhé, đừng để quá lâu, chim sẽ bị bệnh.

Ngoài tắm cát thì mỗi sáng bạn chú ý tắm nắng cho chim, thời gian tắm khoảng từ 2 – 3 tiếng, sau đó mang vào chỗ mát, vì chim Sơn ca rất sợ bóng tối.

Để giữ vệ sinh sạch sẽ cho chim thì trong vòng 1 tuần bạn nên rửa sạch chân của chim với nước sạch có pha thêm chút muối để khử trùng, cắt dũa móng chân nếu bạn thấy đã dài.

Lồng chim Sơn ca

“Nhà” của những chú chim này phải chắc chắn và có đáy cao để đựng cát, nấm để chim tắm và đứng. Bạn nên chọn loại nấm có nhiều nấc để chim có thể tập đứng lên thuần thục. 

Đối với những chú chim mới được mua về thì bạn cũng chỉ nên chọn lồng thấp khoảng 75cm và có nấm thấp

Cách phòng chữa bệnh phổ biến ở chim Sơn ca

Trong giai đoạn nuôi chim có thể sẽ không tránh khỏi những căn bệnh phổ biển ở chim, lúc này bạn cần có những kiến thức cơ bản để chữa trị tốt cho chú chim của bạn nha

  • Sơn ca rất hay bị kén mép sưng, để đề phòng căn bệnh này bạn cần bổ sung thêm vitamin A có trong dầu cá.
  • Bạn nên vệ sinh lồng, cóng nước, cóng thức ăn của chim thường xuyên để tránh các bệnh về đường ruột như tiêu chảy do ở trong một môi trường nấm mốc, do bẩn.

Kỹ thuật chăm chim Sơn ca hay hót và hót hay

Các chú chim Sơn ca sẽ phải trải qua 1 kỳ thay lông, sau đó vài tháng thì chim mới bắt đầu hót những tiếng “bập bẽ” đầu tiên. Do đó giai đoạn này bạn cần chăm sóc kỹ càng để chú chim của bạn có đủ dinh dưỡng để khỏe mạnh cũng như căng lửa.

Đặc điểm của những chú chim Sơn ca lúc hót là thường bay lên cao rồi giăng cánh ra vừa rơi xuống vừa hót, sau đó lại tiếp tục bay lên, thời gian chim hót là vào khoảng 16- 17h chiều mát. Đây cũng là thời điểm cuối ngày, sau 1 ngày dài miệt mài với công việc người ta thường muốn tìm đến thiên nhiên để thư giãn đầu óc.

Trên đây là những thông tin bổ ích giúp người nuôi chim Sơn ca chăm sóc chúng thật tốt và khoa học hơn. Chúc bạn sẽ mua và nuôi dạy được một chú chim Sơn ca khỏe mạnh và căng lửa.