Cách tập chào mào ché đúng kỹ thuật nhất

Cách tập chào mào ché đúng kỹ thuật nhất

Tập cho chào mào ché chính là một giai đoạn thú vị nhất trong cách nuôi dưỡng chào mào nhưng cũng khá kì công. Nhưng nếu bạn chăm chút và cẩn thận ngay từ những giai đoạn đầu tiên thì chắc chắn rằng kết quả sẽ được như ý thậm chí là trên cả sự mong đợi của bạn. Dưới đây là cách tập chào mào ché đúng kỹ thuật nhất mà chú gióng đã tổng hợp được:

Cách tập chào mào ché đúng kỹ thuật

Trước khi đi vào nội dung bài viết có 1 thông tin này mà chúng tôi muốn mang đến cho các bạn. Một chú chim chào mào ché dài hay ngắn, hay hoăc dở đều là thiên phú mà mỗi con chim đó có được nên việc lựa chọn chim ở giai đoạn ban đầu rất quan trọng. Về cách chọn chim chào mào Chú Gióng đã có những bài viết khá chi tiết bạn có thể tìm đọc ở trong các chuyên mục của chúng tôi trước đó. 

Sau khi tìm được một chú chi chào mào có thiên phú tốt rồi bạn phải nuôi dưỡng chúng một cách tốt nhất bởi chào mào chỉ cất tiếng ché khi chúng khỏe mạnh sung và căng nhất. Chúng chỉ ché khi nghĩ rằng mình đã làm chủ được một khoảng không gian. Những tiếng ché này được ví như là những tiếng ra oai dọa nạt đối với những chú chim khác. Bạn nên nhớ là cắt tỉa bộ móng chân cho chúng gọn gàng để bước di chuyển của chúng thanh thoát nhất 

Cách tập chào mào ché  lúc này chính là mang chúng đến một nơi có không gian rộng lớn nơi mà những chim chào mào tự nhiên tập trung đông nhất và treo chúng ở 1 vị trí thích hợp tiếng hót của nó sẽ kích thích những chú chim khác bay đến. Khi nhìn thấy những chú chim này chúng sẽ bắt đầu ché, và một khi chúng đã ché rồi thì sẽ hình thành được cái nết cứ thấy chim lạ là ché. Việc làm này cần phải mang tính thường xuyên vì càng cho chúng đi nhiều tần suất ché của chúng sẽ càng nhiều. Giai đoạn này thành công sao này khi chúng ở nhà chúng cũng có thể cất lên những tiếng ché.

Nếu bạn không có thời gian hoặc không có một khoảng không gian tự nhiên rộng lớn có nhiều chào mào tự nhiên như thế thì bạn cũng có thể áp dụng Cách tập chào mào ché qua video. Bạn có thể tìm những video có tiếng chim chào mào tự nhiên ché để cho chúng xe, cách này tuy không thể hiệu quả được bằng cách thứ nhất nhưng sẽ là một giải pháp thay thế có thể áp dụng cho những người ở thành thị
Với Cách tập chào mào ché ở trên chỉ cần bạn làm theo đúng quy trình và kiên nhẫn một chút, cái ngày mà bạn được tận tai nghe những âm thanh uy dũng của chúng chắc chắn sẽ không còn xa nữa. Cuối cùng chúc bạn luôn giữ được lửa trong niềm đam mê chim cảnh của minh đễ mang đến cho những người yêu chim những chú chim xuất sắc nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *