Mèo sủa như chó: Video giải thích

Mèo sủa như chó: Video giải thích

Trong một video YouTube mới đã nhận được hơn 4 triệu lượt truy cập chỉ trong một tuần, một con mèo có thể được nhìn thấy sủa –  vâng, sủa như một con chó – ra ngoài một cửa sổ mở.

Nhưng khi chủ nhân của nó, máy ảnh trong tay, bắt đầu con mèo, nó ngay lập tức chuyển sang meowing.

Mèo sủa như chó: Video giải thích

Tại sao và như thế nào là con mèo sủa? Và tại sao nó dừng lại – nó có xấu hổ không? Chúng tôi đã yêu cầu một chuyên gia về hành vi vật nuôi hàng đầu để cân nhắc.

“Trong khi nó không phải là siêu bình thường, nó không phải là không nghe cho con mèo sủa,” Nicholas Dodman, một nhà hành vi thú y và giáo sư tại trường thú y Cummings tại Đại học Tufts cho biết. “Sự sắp xếp của thanh quản, khí quản và cơ hoành của mèo cũng tương tự như con chó nếu chúng vận hành máy móc đúng cách, nó sẽ tạo ra tiếng ồn giống như vỏ cây.”

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Barks, Dodman giải thích, là kết quả từ một luồng không khí đột ngột qua không khí, và có thể được tạo ra bởi một con mèo quá kích thích. “Đó là loại meow buộc phải.”

Con mèo có thể đã học được cách làm cho tiếng ồn sủa từ một con chó cưng , hoặc một người hàng xóm thích thú – có lẽ là con vật mà con mèo đang sủa trong video. “Nó có thể là nó bắt chước hoặc” sao chép-catting “một âm thanh mà nó nghe thường xuyên. Nó dường như nhìn thấy một cái gì đó ra ngoài cửa sổ, cho dù đó là sủa để đáp ứng với một con chó, chúng tôi không biết,” Dodman nói với Life’s Little Bí ẩn.

Bắt quả tang?

Đối với lý do tại sao con mèo ngừng sủa khi chủ sở hữu của nó tiếp cận, “nó chắc chắn không phải vì nó là xấu hổ,” ông nói. “Mức độ suy nghĩ đó quá phức tạp đối với một con mèo . Tôi không tin rằng họ có thời kỳ xấu hổ. Đó là một cảm xúc thứ cấp mà không có động vật trong nước nào được chứng minh là có triển lãm.”

Mèo không biết rằng họ không được phép sủa, vì vậy họ sẽ không biết xấu hổ khi bị bắt, anh giải thích. “Có vẻ như trùng hợp ngẫu nhiên rằng nó ngừng sủa và bắt đầu meo meo khi chủ nhân của nó đi qua, nhưng điều thực sự xảy ra là quay đầu làm giảm năng lượng đi ra ngoài đường thở, vì vậy vỏ cây biến thành meow.”

“Không hoàn toàn ấn tượng như nó có vẻ, Dodman nói.” Nhưng nó làm nên một câu chuyện hay “

Nguồn bài viết: https://www.livescience.com/14793-cat-barking-video-explained.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *