Chào mào thay lông ăn gì? Chăm sóc thế nào?

Chào mào thay lông ăn gì? Chăm sóc thế nào?

Nếu yêu chim cảnh, hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua loài chào mào dũng mãnh với giọng hót uy lực và thân thể hoàn mỹ. Bạn thích nghe giọng hót hay ngoại hình của chúng, nhưng nếu đã sở hữu thì có lẽ bạn đã biết loài chim này có một mùa rất khó khăn, đó là mùa thay lông. Vậy Chào mào thay lông ăn gì? chăm sóc chúng như thế nào? 


Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và có những kiến thức tốt nhất để chăm sóc cho chú chim của mình nhé.

Mùa thay lông của chào mào thường từ tháng 8 đến tháng 11 dương lịch hàng năm Thời điểm này được gọi là thời gian nhạy cảm nhất mà bạn cần lưu ý để đảm bảo cho sức khỏe của chim chào mào được đảm bảo. Có thể tùy từng loại và tùy từng cá thể khác nhau mà thời gian thay lông sẽ chênh lệch, nhưng dù là thời gian nào bạn cũng cần chăm sóc chúng một cách tỷ mỉ nhất.
Cụ thể, dấu hiệu của chào mào thay lông là lông cũ của chim sẽ khô và xơ hơn, chúng ướt rất nhanh khi tắm tắp hay gặp mưa. Lông này dần rụng khá nhiều dưới đáy lồng. Lông chim thường rụng ở mình, cánh trước rồi mới đến lông đuôi.

Chào mào thay lông ăn gì?

Mùa này bạn cần có chế độ dinh dưỡng chu đáo hơn những thời điểm khác trong năm. Cụ thể hãy thay đổi thường xuyên hơn trong các bữa ăn với thức ăn tươi và thức ăn khô cho chim.

  • Thức ăn tươi: Cào cào non và trứng kiến là 2 loại mồi ăn yêu thích của chào mào và có bổ sung khá nhiều chân đạm, can xi cần thiết cho quá trình tạo lông mới.
  • Cám: 2 loại cám cho chim là cám khi thay lông và cám chim lên lửa. Cám chim thay lông sẽ cung cấp dinh dưỡng cần thiết và ít chất nóng hơn. Cám chim lên lửa thường có chất kích thích, chất nóng nhiều nên không còn phù hợp trong thời điểm này.
  • Đậu phộng: Rang chín đậu phộng (lạc) rồi dã nhỏ ra, trộn cùng cám theo tỷ lệ 2 cám, 1 đậu phộng. Vì đậu phộng có chứa chất béo kích thích cho chim mọc lông nhanh, mượt. 
  • Hoa quả, trái cây: Những loại trái cây có tính mát rất phù hợp cho chim chào mào thời điểm này bởi chúng có chưa nhiều loại sắc tố cho chim có lông tách, đít đỏ giống với thiên nhiên như: cam, quýt, đủ đủ, cà chua, cà rốt,…

Chào mào thay lông ăn gì cũng được là quan điểm hoàn toàn sai lầm, bạn cần có kiến thức để chúng không mắc bệnh và có bộ cánh đẹp nhất có thể. Chẳng hạn một số loài đồ awnneen hạn chế hoặc tránh tuyệt đối như: sâu khô, sâu tươi, hạn chế ăn chuối, cám chứa chất nóng để chúng thay lông nhanh hơn.

Đồ ăn nên thay đổi theo ngày nhưng cần đảm bảo ngày nào cũng có chút ít hoa quả cho chúng khỏe mạnh, tiêu hóa tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *