Chào mào thay lông không hót phải làm sao

Chào mào thay lông không hót phải làm sao

Trong giai đoạn chào mào thay lông chúng rất nhạy cảm yết ớt và mệt mỏi nên không con được sung như trước nữa, chính vì vậy nếu bạn thấy chú chào mào thay lông không hót thì cũng đừng lo lắng quá. Một chế độ chăm sóc chúng 1 cách khoa học là điều quan trọng nhất lúc này bạn cần phải có  để chúng lấy lại được phong độ. Thậm chí chào mào đẹp hơn sung hơn lúc chưa thay lông. Dưới đây là một vài kinh nghiệm để anh em cùng tham khảo nhé.

Chào mào thay lông không hót phải làm sao?

Chào mào thay lông không hót do lúc này cúng dành toàn bộ năng lượng để tập trung cho những chiếc lông sắp mọc nên bạn cần phải cung cấp cho chúng một chế độ dinh dưỡng thích hợp nhất. Lúc này bạn nên lựa chọn các loại cám chim chào mào tốt. Về vấn đề này chúng tôi đã dành thời gian rất nhiều trong các bài Viết trong web.  Nhưng tốt nhất là bạn nên cho chúng ăn các loại hoa quả và đồ tươi để quá trình thay lông của chúng được diễn ra một cách tự nhiên nhất. Các loại quả thường cho chim ăn vào giai đoạn này là Cà chua + Cà rốt + Dâu tây + Đu đủ + Cam + dưa đỏ tất cả đều có sắc tố màu tự nhiên mạnh giúp chim lên lông với màu sắc tự nhiên nhất. Ở giai đoạn này anh em tuyệt đối không nên cho ăn sâu khô nhé nếu không khi thay lông xong bộ lông của chúng sẽ rất quăn và ngứa ngáy. 

2: Phơi nắng và tắm nước

Chào mào thay lông không hót một phần cũng do sự nóng vội của anh em chơi chim muốn những chú chim của mình đốt chay giai đoạn nên thường úm lồng để kích thích thay lông nhưng quan điểm này khá sai lầm khiến chim mọc lông lên không giữ được vẻ đẹp.

Chính vì vậy bạn nên cho chúng tắm nắng và phơi nắng hằng ngày tắm nắng thì lựa chọn vào khoảng thời gian sáng sớm lúc nắng nhẹ. Vào buổi trưa thì cho chim tắm nước thường ngày tiếp đến chùm chữ A đến khoảng 6 h thì cho chim đi ngủ. 

3. Chế độ dợt dãi

Khi chim thay lông anh em tuyệt đối đừng mang chúng đi điều này chỉ làm cho quá trình thay lông của chim chậm đi mà thôi. Lúc này chim yếu mà bắt chúng thi đấu thì khiến chúng mệt mỏi và cũng là một nguyên nhân khiến những chú chim này không hót. nên anh em cố gắng đợi chúng thay lông hoàn chỉnh rồi tiếp tục đam mê của mình nhé. Vấn đề này chỉ với những người chưa có kinh nghiệm còn các cao thủ thì đã nắm lòng rồi nên Chú Gióng không nhắc lại vấn đề này nữa nhé. 

Nếu anh em thấy chào mào thay lông không hót thì cũng không nên quá lo lắng bởi chỉ cần anh em tuân thủ đúng các kỹ thuật trong việc chăm sóc khi thay xong không chỉ khỏe mạnh căng lửa mà còn hót rất sung nữa. Chúc anh em thành công trong việc chăm sóc chú chào mào của mình khỏe mạnh, hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *