Chào mào thay lông ăn gì ? tại sao chào mào thay lông không hót

Chào mào thay lông ăn gì ? tại sao chào mào thay lông không hót

Chim chào mào thay lông cho ăn gì là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm bởi ai cũng biết tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với một bộ lông của chào mào là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy đây là một chuyện hết sức bình thường và thường xuyên xảy ra trong cuộc đời của một chú chim chào mào. Mời bạn theo giỏi bài viêt sau đây để nhận biếtchào mào thay lông ăn gì? tại sao chào mào thay lông không hót?

Dấu hiệu nhận biết chào mào thay lông

Bước đầu tiên để bạn có thể chăm sóc chào mào được tốt nhất chính là việc bạn nắm được những biểu hiện của 1 chú chim chào mào thay lông trước khi có các chế độ hăm sóc tốt nhất để có thể tìm được câu trả lời cho câu hỏi chim chào mào thay lông cho ăn gì thì. Việc đầu tiên bạn cần phải nắm được chính là các dấu hiệu nhận biết chào mào thay lông để có những bước chuẩn bị tốt nhất. Chào mào thay lông thông thường sẽ xảy ra vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 dương lịch những lúc này là thời tiết chuẩn bị giao mùa để chuyển sang mùa lạnh. Chính vì vậy chúng cần trang bị cho mình một bộ lông ấm áp hơn để thích nghi với điều kiện thời tiết. Bạn quan sát những chú là chú chào mào của mình ở bộ lông nếu  có dấu hiệu khô,  lúc tăm thi thấm nước nhanh chứng tỏ lúc này chúng đang có dấu hiệu thay lông. Một cách khác là bạn để ý đến dưới đáy lồng nếu có  thấy những chiếc lông rụng xuống đáy lồng thì chắc chắn những chú chim chào mào của bạn đang ở trong quá trình thay lông.

Tại sao chim chào mào thay lông không hót

Có nhiều bạn thắc mắc rằng tại sao những chú chim chào mào của mình thay lông mà không hót điều này cũng dễ dàng lý giải bởi vì trong quá trình thay lông mới cũng là lúc những chú chim chào mào của bạn có thể trạng yếu ớt nhất bởi vì chúng đã giành  toàn bộ năng lượng của mình để thay thế một bộ lông mới cho nên chúng ít hoạt bát hơn hay ít  hót hơn cũng là điều rất dễ hiểu bạn cũng không cần phải quá lo lắng về điều này.  Chỉ cần bạn chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất cũng như mang đến nhà chúng những chế độ dinh dưỡng hoàn hảo để hoàn tất quá trình thay lông của mình một cách đúng quy trình nhất thì chắn rằng không những chúng có thể sở hữu một bộ lông đẹp mà chúng nó lại còn hoạt bát nhanh nhẹn và cứng cáp hơn rất nhiều so với lúc chưa thay lông

Chim chào mào thay lông cho ăn gì?

 Thức ăn cho chào mào thay lông tốt nhất lúc này chính là các loại mồi tươi, các loại mồi tươi này thì chắc chắn những người chơi chim cũng không xa lạ gì. Bạn nên cho chúng ăn cào cào trứng kiến một cách thường xuyên nhất để có thể bổ sung thêm một lượng canxi cho chúng và sẽ khiến cho hững chiếc lông của chúng được mọc nhanh hon.

Một loại thức ăn khác cũng không thể thiếu trong giai đoạn này chính là cám chim hiện tại ở trên thị trường có bán rất nhiều các loại cám chim khác nhau ở từng giai đoạn khác nhau bạn nên lựa chọn những loại cám chim dành riêng cho giai đoạn này bởi vì những loại cám chim này này không quá nóng như những loaiị cám dành cho nhưng chú chim chào chào mào căng lửa. Nếu như bạn không biết ở nơi nào bán hoặc không thể tự làm được cám thì  bạn có thể tham gia vào các diễn đàn các hội nhóm yêu thích chim chào mào đại hội có thểmách cho bạn những địa chỉ bán tốt nhất.

 Một loại thức ăn cũng không thể thiếu được trong quá trình thay lông của chim chào mào chính là các loại trái cây. Nên chọn những loại trái cây trái cây có tính mát và có sắc tố màu tự nhiên như cam như dưa hấu cà rốt để khi hoàn thành quá trình thay lông của mình chúng có có được tách  và lông đít được đỏ nhất.

Một loại thức ăn khác cũng được nên  dùng đó chính là hạt lạc bạn có thể rang lạc vời chín sau đó xay nhỏ ra trộn vào cám chim hằng ngay. Lạc là một loại thức ăn thường xuyên được dùng để cho những loài gia cầm có lông vũ khác giúp cho lông của chúng luôn được mềm mượt mà và mọc nhanh nhất.

Ở trong giai đoạn chim chào mào đang thay lông khi bạn cần phải thay đổi lượng thức ăn hàng ngày cho chúng không nên cho chúng ăn cùng các loại trong một ngày và bạn không nên cho chúng ăn các loại sâu khô. Các loại sâu khô này thông thường khi cho những chú chim chào mào của bạn ăn trong quá trình không  thay lông thì rất tốt nhưng khi cho ăn cho quá trình này sẽ khiến cho bộ lông của chúng bị cong và rất xấu. Chuối cũng rất được khuyến khích cho ăn trong giai đoạn này loại quả này có chứa rất nóng sẽ giúp cho chim của bạn hoàn thành quá trình thay lông một cách tốt nhất.

 Ở trong bài viết trên chúng tôi đã mang đến cho bạn tất cả các thông tin liên quan đến chào mào trong mùa thay lông cũng như giải đáp cho bạn câu hỏi chim chào mào thay lông cho ăn gì . Hi vọng rằng bạn sẽ chăm sóc những chú chào mào của mình một cách tốt nhất để vì chúng hoàn thiện quá trình thay lông xong sẽ giữ được phong độ. Và đừng quên hãy luôn ghé thăm wedsite của chugiong để cập nhật nhiều thông tin mà bạn đang thắc mắc về loài chào mào này bạn nhé. Chúc bạn may mắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *