Mua chào mào bông giá bao nhiêu? Địa chỉ bán chào mào bông đẹp

Mua chào mào bông giá bao nhiêu? Địa chỉ bán chào mào bông đẹp

Chào mào bông là loại chim quý hiếm đang được rất nhiều anh em chơi chim cảnh săn lùng. Giống chim này có đặc điểm chính là có khá nhiều lông màu trắng xen giữa những màu khác ở toàn bộ cơ thể (đầu, cổ, lưng, thân). Về màu sắc của mỏ, chân và mi mắt của chào mào bông cũng khác nhau, chúng có thể có màu hồng, màu đen, đỏ,… điều này khiến mỗi chú chào mào bông là độc nhất.

Lựa chọn chào mào bông chuẩn đẹp

Tiêu chuẩn để đánh giá một chú chào mào bông đẹp không dễ nhưng cũng không quá khó vì tùy vào độ đột biến của lông và chất giọng của chúng.

Các bạn có thể chú ý đến những điểm sau:

  • Màu lông: thông thường những chú chim chào mào bông được cho là đẹp khi trên cơ thể của chúng có mọc nhiều lông màu trắng xen kẽ hoặc hầu hết phần lông đều màu trắng. Càng nhiều bông càng tốt. Lông mềm, mỏng, mượt.
  • Yếm: bao phủ đủ vòng cổ hoặc khít
  • Mào: Mào cao nhọn đầu, gốc mào dày
  • Tách: đỏ đậm, rõ, to
  • Mi mắt: một chú chào mào bông được đánh giá cao khi mi mắt của chúng có màu đỏ hay hồng
  • Đuôi: dài, xếp gọn, thẳng
  • Thân: Mình thon dài, ngực nở
  • Chân: cao, khỏe, màu đen hoặc hồng
  • Chim có chất giọng quát, đanh, có uy và ché

Giá chào mào bông hiện nay

Giá chim chào mào bông hiện nay cũng khá đa dạng. Vì là dòng khó tìm, hiếm gặp nên giá của chúng khá cao, giao động từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng một con.

Đối với những chú chào mào bông mới trải qua một mùa thay lông hoặc không bạch đề thì giá khoảng 3 triệu – 30 triệu đồng mỗi con.

Đối với những chú đã thay lông hơn 2 mùa hay bạch đề thì giá cao hơn, giá giao động mỗi chú từ 50 triệu – 150 triệu đồng.

Địa chỉ mua bán chào mào bông

Chào mào bông là loài khá quý hiếm trong họ chim chào mào, nên chúng không có thường xuyên để bán, do đó rất khó để tìm một địa điểm bán chào mào bông cố định.

Chỉ khi được “cánh săn chim” bẫy ngoài tự nhiên, những chú chào mào bông này mới được rao bán. Thường chúng sẽ tập trung tại những chợ chuyên cung cấp chim cảnh, chim quý hiếm được chào bán ở những trang web, diễn đàn hay fanpage, facebook hay các trang rao vặt.

Tuy nhiên, đây là giống có nhiều đột biến về màu sắc lông và ngoại hình, do đó khi bạn đã nhắm được một chú bạn cần sự nhận xét, tư vấn từ những người có kinh nghiệm trước khi quyết định mua chúng.

Nếu có nhu cầu mua chào mào bông có thể đến các chợ hay công viên nơi có nhiều nguồn cung cấp và các câu lạc bộ hoạt động.

Ở Hà Nội, bạn có thể đến chợ chim Hoàng Hoa Thám ở Tây Hồ, ở Sài Gòn bạn có thể đến chợ chim Lê Hồng Phong, chợ chim Thuận Kiều, công viên Gia Định, công viên Tao Đàn…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *