Site icon Chim Cảnh Việt

Cách thuần chim chích chòe lửa mộc

[​IMG]
Chim chích chòe lửa là một trong số những loài chim hót hay nhất trên thế giới, nên cũng dễ hiểu việc nhiều người muốn có nó để làm chim cảnh trong nhà mình. Nhưng muốn chọn một con chích chòe lửa mộc vừa đẹp tướng lại vừa hót tốt thì phải có kinh nghiệm và bí quyết riêng.

Chim chích chòe lửa mộc được hiểu là những chú chích chòe còn non, chưa thay lông, chưa được nuôi trong lồng ấp và tiếp xúc nhiều với con người. Hơn thế, chim chích chòe lửa rất nhát, khó thuần dưỡng. Mặc dù chim chích chòe lửa là loài có giọng hót hay nhưng không phải tất cả chúng đều hót hay như vậy. Cũng có những con hót yếu, tướng không đẹp. Nhiều người chơi chim lâu năm đã đúc kết ra những tiêu chuẩn của một con chích chòe tốt ngay khi chúng còn là chim mộc.

Khi bắt về hoặc lựa chọn mua chích chòe lửa mộc các bạn phải chú ý quan sát kỹ lưỡng, so sánh với những con khác theo những tiêu chí ở trên thì mới chọn cho mình một con vừa đẹp, vừa hót hay. Tuy nhiên đấy là lúc bắt đầu chọn để thuần dưỡng, quá trình sau khi thuần được chim, bạn chăm sóc nó thế nào cũng ảnh hưởng lớn để chất lượng chích chòe lửa chứ không phải cứ chọn được chim mộc tốt thì sẽ chắc chắn sau này cũng tốt như vậy.

Exit mobile version