Nuôi bìm bịp để thay chó giữ nhà

Nuôi bìm bịp để thay chó giữ nhà

Bìm Bịp là một loài chim rất quen thuộc có màu lông nâu chấm đen, đến tuổi trưởng thành bộ lông của chúng sẽ có màu đen từ đầu đến đuôi. Bìm Bịp là loài ăn thịt rất hữu ích vì có thể bắt chuột đuổi rắn cực kỳ hiệu quả. Ngoài ranuôi bìm bịp để giữ nhà cũng có khả năng lắm chứ.

Cách nuôi bìm bịp

Nuôi bìm bịp

Chọn giống  bìm bịp

Nếu bạn nuôi bìm bịp để làm mồi thì trống hay mái đều được bạn nhé. Nhưng theo kinh nghiệm thì nên chọn mái, bởi chim mái dễ dàng chăm sóc hơn. Để thuần thành công bìm bịp thì bạn nên chọn nuôi chim bìm bịp từ khi chúng còn rất nhỏ. 

Kỹ thuật nuôi chim bìm bịp

  -Đối với bìm bịp nuôi làm mồi cần có thời gian 2 – 3 năm mới có mồi hay, còn nuôi từ chim bổi thì nhanh hơn nhưng việc thuần dưỡng lại khó khăn hơn nhiều. 
  -Bạn nuôi bìm bịp con thì việc tập ăn cám cho nó dễ dàng hơn, đối với bìm bịp lớn hãy bỏ cám chung với thức ăn tươi : thịt heo, châu chấu,…để cho chúng quen.
  -Về cám bìm bịp bạn có thể cho chúng ăn cám của các loai chim cảnh khác hoặc là cám gà đề được.
  -Nên chọn lồng cao, cứng cáp, có thể đóng chuồng cũng được. Khoảng cách từ cầu đứng đến đáy lồng phải xa vì lông duôi bìm bịp trưởng thành khá dài.
  -Thỉnh thoảng cho chim tắm nắng và tắm nước luôn nhé.
  -Chú ý: Không dí sát mặt vào lồng bìm bịp có khả năng sẽ bị chúng mổ mắt vì chúng là loài chim hoang dã, tuy đã được ta thuần hóa nhưng đôi khi bản chất núi rừng của chúng trỗi dậy thì rất nguy hiểm.
Kỹ thuật nuôi chi bìm bịp

Nuôi bìm bịp để thay chó giữ nhà

Đương nhiên Bìm Bịp không phải là loài có thể biết giữ nhà. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tập luyện và dạy cho chúng cách tự vệ và bảo vệ lãnh thổ của mình. 
  -Đối với bìm bịp được nuôi trong lồng, khi chúng gặp tiếng động sẽ kêu to hoặc kêu kiểu như con non đòi ăn.
  -Khi chim đến tuổi trưởng thành, bạn hãy thả chim tự do trong phạm vi vườn nhà nhưng cẩn thận không chúng lạ đi mất nếu ham vui khi gặp con khác. Dần dần chim sẽ quen với vườn nhà bạn và xem đây như là lãnh thổ của chúng và sẵn sàng tấn công khi có kẻ xâm lấn. 
  -Sau mỗi đợt chim tấn công kẻ xâm lấn, bạn hãy thưởng cho chúng bằng những miếng mồi ngon. Dần dần chim sẽ quen và giữ nhà như một phản xạ có điều kiện (Bạn đang là người huấn luyện viên)
Về vấn đề Nuôi bìm bịp để thay chó giữ nhà thì tôi cũng tham khảo trên mạng thôi chứ chưa thử, nhưng nuôi bìm bịp làm cảnh thì có rồi, công nhận chúng kêu tất to. Chiều chiều nghe nó kêu cũng thấy ngan ngan thế nào. Ngày xưa tôi có nuôi 1 con nhưng sau này lại bán mất. Chúc các bạn thành công hãy thử đóng vai là một nghệ nhân thuần hóa- huấn luyện động vật để Nuôi bìm bịp để thay chó giữ nhà xem nào…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *