Cách bẫy chim sơn ca

Cách bẫy chim sơn ca

Đây là bài em tổng hợp và sưu tầm được của một số anh em trên các diễn đàn, anh em nào giàu kinh nghiệm chia sẻ thêm cho mọi người với nhé!

Thường có 2 cách bẫy chim sơn ca là dùng lưới hoặc dùng keo dính. Tuy nhiên ở mỗi cách lại có những ưu nhược điểm riêng

Cách 1: Bẫy bằng keo

Mùa chim căng có thể dùng que dính để bẫy chim. Chim sơn ca hay đứng ụ hoặc những mô đất cao vì vậy khi đặt que dính chúng ta nên chọn những vị trí này để đặt.
“Tạo que dính bằng cách vót một số que tre nhỏ kích thước nhỏ bằng chiếc nan hoa xe đạp, dài khoảng 20cm, cách đặt que dính ở các tư thế khác nhau quanh ụ đất. Các bạn mua keo dính chuột có bán sẵn trên thị trường dùng que tre bôi keo dính chuột vào là có thể dính được chim 
Chúng ta khi đi bẫy có thể tự tạo các ụ bằng cách đắp các mô đất kết hợp với việc đặt chim mồi và cắm một số que bẫy dính ở đó. Phần còn lại phụ thuộc vào chú chim mồi có dụ được chim ngoài hay không.. 
Tuy nhiên cách dùng keo dính cũng hơi khó với những người chưa quen vì nếu như ko biết cách một là sẽ không dính chặt được chim gây ra khó bắt, hai là nếu dính chặt quá keo bị bết vào lông, ngoài ra cách này cũng sợ chim bị chột, mà xác suất bắt được ít.
Tuy nhiên với những bác đã quen thì thấy cũng có cái tiện vì khi chim vào bẫy là bắt ngay nên lượng keo dính vào chim không đáng kể, mà đám lông chỗ nào bị dính nhiều thì dùng kéo cắt bớt, trong thời gian thuần, lông của em nó dài ra là vừa.
Lưu ý: Nếu keo dính vào lông thì lấy một ít dầu tây tẩy là hết

Cách 2: Bẫy bằng lưới

Bẫy bằng lưới thì đầu tư các dụng cụ như lưới bẫy, dây giật, chim mồi. Có thể dùng lưới giăng loại để bắt chào mào, lưới bàn( lưới đánh chim sẻ) giật là được, có điều có 2 người thì đi đuổi chim sẽ nhàn hơn. Ngoài ra có thể dùng Dò( thòng lọng) loại để bẫy gáy làm bãi ăn cho ăn quen rồi cắm dò vào chỗ đó, chim đi vào đó ăn sẽ bị dính vào chân.

Bẫy sơn ca quan trọng theo địa hình nên để con mồi ở giữa sân lưới nơi mà quan sát thấy chim sơn ca thường hay qua lại và dùng dây từ xa giật . Nếu có file mp3 tiếng chim sơn ca mái thì chỉ cần mở tiếng qua điện thoại và để chú chim của bạn trong lồng là được

Hoặc có thể dùng lưới dính loại này có bán trên thị trường của trung quốc, dùng chim mồi hoặc bẫy gần ổ chim non, vào mùa sinh sản cách bẫy này khá đơn giản chỉ cần theo dõi chim bố mẹ tha mồi để xác định vị trí của ổ chim non.

Theo dõi khi chim non đã cứng có thể tiến hành bắt chim bố mẹ bằng cách đặt chiếc lưới lên trên ổ chim non, chim bố mẹ sẽ tìm cách chui qua lưới vào ổ mớm cho chim con và sẽ bị dính vào lưới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *