Cách thuần chim tiểu mi nhanh nhất

Cách thuần chim tiểu mi nhanh nhất
Chim tiểu mi là loại thích sống trong bụi rậm, khu vực sinh sống của chim tiểu mi không rộng lắm nên khi đem về nhà nuôi chúng rất khó thuần dưỡng. Quá trình thuần chim tiểu mi từ bổi đến chim đứng lồng chỉ từ 2-3 tháng tùy điều kiện của anh em chơi chim.

Cách thuần chim tiểu mi nhanh nhất

Cách thuần chim tiểu mi nhanh nhất

Tiểu mi trong giai đoạn đầu cần ở một chỗ cố định, điều này giúp ích rất nhiều trong việc tích lửa và thuần chim. 
Chỗ treo tiểu mi có thể là chỗ đông hay vắng người, nhưng nhất thiết phải là nơi an toàn. Tránh treo lồng tiểu mi ở nơi gió lớn, phải để ý đến ánh nắng nữa.

Cách thuần chim tiểu mi trong giai đoạn đầu vừa bắt về:
     Khi mới bắt về, thức ăn chủ đạo dành cho tiểu mi là sâu gạo, thỉnh thoảng bạn bổ sung thêm châu chấu, cào cào,…cho chúng. Để tập cho tiểu mi ăn cám, bạn hãy bỏ vào lồng một cóng sâu và một cóng sâu trộn cám, khi thấy trong cóng nước có bột cám thì chim tiểu mi đã biết ăn cám. Khi chúng đã quen với cám thì bạn giảm phần sâu đi.
     Bạn chỉ nên cho chim ra nắng chừng 5-10 phút, nếu lâu hơn chim có thể chết. Nên cho tắm nắng vào buổi sáng, vì lúc đó ánh nắng có nhiều Vitamin D rất tốt cho sức khỏe của chim.
     Thường xuyên cho chim tiểu mi tăm nước, bởi vì tắm nước là cách thuần chim tiểu mi tôt nhất. Khi vừa tắm xon chim tiểu mi sẽ rất dạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *