5 CÁCH PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG SÁNG TẠO CỦA TRẺ

5 CÁCH PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG SÁNG TẠO CỦA TRẺ

Nhiều người cho rằng khả năng sáng tạo là một tài năng bẩm sinh. Nhưng thực tế, tư duy sáng tạo là một kỹ năng hơn khả năng và điều quan trọng thêm nữa là chính bố mẹ là phần chính yếu trong sự phát triển kỹ năng của trẻ.

Những trải nghiệm của tuổi ấu thơ sẽ gắn liền với sự phát triển sáng tạo của trẻ. Sau đây là một vài ý tưởng giúp bố mẹ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong viễc kích thích khả năng sáng tạo cho bé nhé.

1.Tạo cơ hội cho bé tham gia các trò chơi giả tưởng
2. Khích lệ sáng tạo bằng chính ngôn ngữ của bé
3. Cho phép trẻ tự chủ động và tự đưa ra quyết định của mình
4. Tạo cơ hội cho trẻ thể hiện suy nghĩ – nâng cao khả năng đặt câu hỏi
5. Rèn luyện khả năng sáng tạo thông qua tư duy hình tượng bằng những cuốn truyện

Sức mạnh từ những cuốn sách thiếu nhi tương tác: Tạo cơ hội cho bé đọc những cuốn sách tương tác với nội dung ý nghĩa, những tình tiết thú vị, màu sắc phong phú, hình ảnh sinh động…giúp bé dễ dàng tiếp nhận để mở rộng thêm được vốn từ, nâng cao kỹ năng giao tiếp,cảm thụ.

Trong khi kể chuyện cần đặt ra câu hỏi để kích thích khả năng tư duy của trẻ như: Cây này có to không? Chiếc lá này màu gì?

Giới thiệu tới các bố mẹ 5 CUỐN SÁCH BÁN CHẠY NHẤT PHÁT TRIỂN TRÍ NÃO – SÁNG TẠO CHO CON:

? Gõ Nhẹ Vào Thân Cây Kỳ Diệu

Cuốn sách tương tác thú vị với các cây để thấy những phép màu qua từng trang sách. Và trong cuốn sách này, các bạn nhỏ sẽ trở thành một nhà ảo thuật gia. Bằng cách nào ư? Gõ vào thân cây, vỗ hai lòng bàn tay vào nhau, ngọ nguậy, lắc lư những ngón tay và rồi.. lật từng trang sách.
Tác giả: Christie Matheson

? Đừng Trêu Bồ Câu

“Đừng trêu bồ câu”, một câu chuyện rất dễ thương mà em bé nào cũng sẽ thấy hình ảnh của mình trong đó, các bé không chỉ giở từng trang sách để đọc mà còn được gõ, chạm, thậm chí hét to để đón nhận phản ứng của nhân vật trong câu chuyện mà không khỏi ngạc nhiên và thích thú.

? Chuyện To Chuyện Nhỏ, Thủ Thỉ Rù Rì

Những phép đối lập trong cuốn sách đều được thể hiện thật rõ ràng, cùng với khổ sách dài thích hợp với giờ đọc sách cho bé ngồi ngoan trong lòng mẹ. Mọi dụng ý đều khiến cho Chuyện to chuyện nhỏ thủ thỉ rù rì trở thành một cuốn sách tuyệt vời dành cho những tương tác giữa mẹ và con.

Với lời thơ du dương qua giọng kể của mẹ, trong bầu không khí ấm áp, êm đềm bao trùm lên tất thảy, gấu lớn và gấu bé sẽ đưa con băng qua một thế giới trong veo ngọt ngào của riêng con.

? Trong Này Ngoài Kia

“Bé ơi, hôm nay ngoài kia thế nào?”. Bầu trời xanh trong hay sân tràn ngập tuyết phủ dày? Qua ô cửa sổ mở ngỏ, điều gì đang chờ đợi chúng mình? Còn trong này thì sao? Ngôi nhà ấm áp với các bạn cún, rùa, cá,… A, hình như có hai chú mèo đang chơi đùa đâu đó quanh đây?! Bé tìm thấy các bạn rồi chứ? Thử ngó qua ô cửa sổ một lần nữa nhé!

Những khuôn hình cắt thông minh xuyên suốt cuốn sách sẽ dẫn dắt các bạn đọc nhí cùng một cậu bé khám phá thế giới của trong này và ngoài kia, để qua một lần mở trang sách, bé sẽ khám phá ra bao điều ngạc nhiên, kỳ thú.

? Bềnh Bồng

Trải nghiệm một cách đọc mới với cuốn sách mở ngỏ, bố mẹ sẽ có được những phút giây cùng đọc, cùng chơi và giúp trẻ bổ sung vốn từ vựng phong phú thông qua việc khám phá cách sử dụng những ngôn ngữ khác – ngôn ngữ không lời – để giao tiếp và nuôi dưỡng trí tưởng tượng bay bổng đẹp đẽ cho bé, đặc biệt với bộ Kit gợi ý các cách đọc sách do Crabit thiết kế riêng cho thể loại Sách không lời đang được chúng tôi phát triển.