Mẹo mua đồ chơi cho bé 1-2 tuổi

Mẹo mua đồ chơi cho bé 1-2 tuổi
Bé con thường rất nhanh chán những món đồ chơi của mình. Có những món bạn mới mua về, bé chỉ chơi một lúc là quẳng vào xó ngay.

Làm cách nào để bé yêu thích một trò chơi hay một món đồ lâu hơn? Hãy tham khảo vài biện pháp sau (xin lưu ý là những biện pháp này chỉ dành cho các bé từ một đến hai tuổi):

Để con chơi ngoan mà lâu chán
Có kế hoạch: Bạn hãy chuẩn bị nhiều trò chơi phù hợp với lứa tuổi của con. Điều này giúp bạn tránh gặp phải những bối rối khi đang bận việc, không biết cho bé chơi gì.
Mua những đồ chơi có thể kết hợp với nhau để bé không có cơ hội vứt xó những món đã cũ.
Đơn giản: Những trò chơi dành cho bé càng đơn giản càng tốt. Ở tuổi này, bé thích những món đồ chơi có nhạc hoặc truyện tranh ít chi tiết. Vì thế, bạn không nên mua những món đồ chơi yêu cầu những hoạt động quá phức tạp, cầu kỳ để tránh làm bé nản lòng.
Đa dạng: Các trò chơi phải thật phong phú, đa dạng và vui nhộn. Bạn cần tổ chức nhiều trò khác nhau và diễn ra liên tiếp.
Tự lập: Hãy chuẩn bị trước những trò chơi dễ thực hiện để bé không phụ thuộc hoàn toàn vào sự trợ giúp của bạn. Nên mua cho bé những món đồ chơi không nhất thiết phải có sự góp mặt của bạn như: sửa xe, búp bê….
Khi đi dã ngoại
Vị trí ngồi thích hợp: Bé rất thích quan sát những sự vật đang chuyển động. Vì vậy, bạn hãy chọn cho bé chỗ ngồi thích hợp để bé có thể nhìn xung quanh. Sau đó bạn cùng con chơi những trò quan sát như: yêu cầu bé thông báo với bạn khi có vật gì chuyển động xung quanh.
Túi đồ chơi: Hãy chuẩn bị một túi gồm những món đồ chơi gọn, an toàn và đem theo trong chuyến dã ngoại. Hãy cho bé giữ túi đồ bên cạnh. Khi đã chán cảnh xung quanh và hết bạn chơi cùng, bé có thể lấy ra chơi một mình.
Vệ sinh: Nếu bé cảm thấy khó chịu khi chiếc tã quá bẩn mà vẫn chưa được thay hay bị đầy bụng, chúng sẽ không thể chơi vui và ngoan ngoãn. Vì vậy, hãy thay tã và cho bé đi vệ sinh thường xuyên.
Thú tiêu khiển ở nhà
Thùng đồ chơi: Thùng đồ chơi phải sạch sẽ và nhiều loại khác nhau. Đồ chơi cũ và bẩn cũng khiến bé mau chán. Bạn cần lau chùi nơi cất giữ đồ chơi, mang những món đồ dễ bẩn ra cọ rửa thường xuyên để chúng luôn mới.
Hát múa: Bé thích nghe mẹ hát. Bạn nên chọn những ca khúc thiếu nhi vui nộn để hát hoặc mở đĩa cho con nghe. Hãy khuyến khích bé nhảy múa, đung đưa theo điệu nhạc.
Ti-vi: Bạn có thể bật ti-vi cho bé xem những chương trình phù hợp với lứa tuổi như hoạt hình, ca múa nhạc hay những đoạn phim quảng cáo vui nhộn… Mỗi ngày chỉ nên cho bé xem nửa tiếng vừa giúp cuộc sống của bé thêm tươi vui, vừa kích thích não phát triển.
Việc nhà: Bé rất thích chơi đùa và quan sát mẹ làm công việc hàng ngày như nấu cơm, giặt giũ quần áo …. Hãy tạo điều kiện để con có thể giúp bạn những việc đơn giản và không nguy hiểm. Đôi khi, điều bạn cho là lặt vặt lại rất thú vị với bé.
Chuyện trò: Hãy nói chuyện với con ngay cả khi bạn đang bận. Một vài câu hỏi han, động viên khi bé đang chơi hay lúc cho bé ăn, vì bé rất thích được mẹ chú ý và nói những lời âu yếm!
Theo Tạp chí Mẹ và Bé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *