Site icon Chim Cảnh Việt

Phương pháp giảm cân cho trẻ béo phì

Trẻ béo phì là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật và béo phì ở tuổi trưởng thành. Quan trọng hơn, trẻ béo phì thường bị bạn bè trêu trọc dẫn đến xấu hổ, tự ti ảnh hưởng đến chất lượng học tập và cuộc sống sau này. Vì vậy, giảm cân cho trẻ béo phì là việc làm hết sức cần thiết của các bậc cha mẹ. Blog Trẻ Thơ xin giới thiệu cho các bạn các phương pháp giảm cân cho trẻ béo phì sau.
Phương pháp giảm cân cho trẻ béo phì khó khăn hơn nhiều so với người trưởng thành bởi không thể bắt trẻ nhịn ăn hoặc ăn quá ít sẽ khiến trẻ mệt mỏi, buồn ngủ khiến sức đề kháng của cơ thể giảm sút, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.
Vậy, phương pháp giảm cân cho trẻ béo phì như thế nào?

Khi nào thì trẻ bị coi là béo phì

Trẻ có cân nặng quá mức trung bình so với chiều cao và độ tuổi từ 20% trở lên là béo phì

Nguyên tắc giảm cân cho trẻ béo phì

Ăn uống điều độ, tránh đồ ngọt, chất béo, ăn nhiều rau xanh để giảm cân cho trẻ
Đối với trẻ
Cho trẻ vận động, duy trì tập thể thao 2 lần/ngày để giảm cân, tránh béo phì
Đối với cha mẹ
Cha mẹ cần thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ ăn của trẻ
Béo phì ở trẻ em là yếu tố nguy cơ dẫn đến béo phì ở tuổi trưởng thành. Béo phì dẫn đến các nguy cơ tăng huyết áp, tăng cholesterol dẫn đến tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim… và có nguy cơ mắc các bệnh lý khác như đái tháo đường, bệnh sỏi mật, cơ xương khớp… Bên cạnh đó, trẻ béo phì thường vụng về, chậm chạp, hay tự ti về hình thể của mình nên ảnh hưởng đến tâm lý và khả năng học tập.
Vì vậy, để giảm béo phì ở trẻ, cha mẹ cần điều chỉnh chế độ ăn cho con một cách hợp lý: hạn chế các loại bánh kẹo, đường, sữa đặc có đường, sữa béo, hoa quả ngọt, không để trẻ quá đói, không ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ, thường xuyên theo dõi cân nặng, chiều cao của trẻ. Đồng thời, khuyến khích trẻ tham gia các môn thể dục thể thao như chạy, bơi, nhảy dây, đi bộ, hạn chế xem tivi, chơi điện tử.
Sưu tầm
Exit mobile version