Kinh nghiệm xương máu khi bán chim chào mào hót hay đi xa

Kinh nghiệm xương máu khi bán chim chào mào hót hay đi xa

Thú chơi chim chào mào hiện nay ngày càng rầm rộ, cũng không có gì quá khó hiểu bởi chơi chim là một thú vui tao nhã. Là liều thuốc giúp con người cân bằng giữa áp lực cuộc sống. Cũng có rất nhiều người làm giàu bằng con đường bán chim chào mào. Chắc hẳn đối với những người đam mê chim không ít lần phải vận chuyển chim đi xa thậm chí là từ nam ra bắc. Trong bài viết này chúng tôi tổng hợp những kinh nghiệm từ những người có kinh nghiệm dày dặn trong việc vận chuyển chào mào đi xa. Có thể sẽ có nhiều người đã biết nhưng vẫn còn những người chưa biết. 

Kinh nghiệm bán chim chào mào đi xa.

1. Chuẩn bị lồng nhốt khi bán chim chào mào đi xa

kinh nghiệm bán chim chào mào đi xaCho chim chào mào vào lồng để chuẩn bị bán đi xa

Lồng nhốt chim chào mào sẽ quyết định việc chú chim của bạn có cập bến an toàn hay không, theo kinh nghiệm của những tay chơi lão làng trong nghề chim cảnh thì việc chọn lồng khi bán chim chào mào là phái sử dụng những loại lồng có hình vuông số nan từ 15 đến 17 để chim có không gian vừa đủ cho việc đứng mà không bị rụng đuôi. Tất nhiên là bạn có thể sử dụng những loại lồng lớn hơn thì càng tốt. Nhưng việc này sẽ khiến cho việc bán chào mào phát sinh thêm giá. Sở dĩ những người bán chim chào mào chuyên nghiệp sở dụng lồng vuông bởi bới nó sẽ giúp việc vận chuyển được dễ dàng hơn lồng tròn.

2. Chuẩn bị thức ăn và nước cho chim

Khi bán chim chào mào đi xa bạn phải chắc chắn rằng trong lồng sẽ có thức ăn nhưng lưu ý đừng nên cho cám chim bởi trong quá trình vận chuyển rất có thể xe xe gặp phải những địa hình không tốt ( ổ gà, xóc) làm thức ăn vung vãi và rơi rớt hết, nếu không để ý chim sẽ bị đói.. Tốt nhất là bạn nên để những loại hoa quả mà chào mào yêu thích như trái chuối, cam….

bán chim chào mào đi xaChuận bị thức ăn đầy đủ cho chim chào mào

Chim có thể chịu được đói nhưng chẳng thể nào chịu khá được vì thế bạn phải nhớ khi bán chim chào mào đi xa  phải sử dụng máng nước để lúc khát chim sẽ uống. Có nhiều người thắc mắc làm thể nào để nước không bị đổ ra ngoài. Đơn giản lắ bạn chỉ cần thả vào trong máng nướng đó 1 cục bông như vậy sẽ không lo đổ hết nước. 

Nếu bạn làm đúng những yêu cầu trên thì chim khi vận chuyển có thể ở trên xe vài 3 ngày cũng chẳng gặp vấn đề gì quá lớn. 

3. Cách bọc lồng khi bán chim chào mào đi xa

Sau khi đã lo xong nước và thức ăn cho chim và đảm bảo được nó sẽ không bị rơi rớt trong quá trình xe lăn bánh thì bạn nên bọc lồng kỹ lại. Những vật liệu thường được dùng để bọc lồng là bìa các- tông hoặc giấy báo cứng vì như vậy sẽ không bị rách trong quá trình vận chuyển cũng hạn chế được những va đập ngoài ý muốn khiến chim sợ hãi trổ lồng làm hư hại đến bộ lông. Nhưng cũng không nên bọc kín quá để chim có thể thấy ánh sáng để tìm thức ăn và nước uống. Sau đó ghi đầy đủ các thông tin cần thiết để tránh trường hợp chim bị thất lạc hay cố tình bị đổi. 

Các hình thức vận chuyển có thể dùng khi bán chào mào đi xa.

Nếu khoảng cách chỉ vài trăm km thì bạn có thể vận chuyển bằng xe khách. Hạn chế cua việc vận chuyển bằng hình thức này là sẽ làm cho những chú chim của bạn mệt mỏi đôi khi còn bị rớt lửa. Nhưng ưu điểm của nó thì giá thành sẽ rẻ hơn. Bằng cách này cũng giúp cho việc thanh toán tiền giữa người mua và bán chim được diễn ra nhanh chóng nhất.

Hoặc nếu như bạn muốn lựa chọn một giải pháp an toàn hơn thì có thể sử dụng tàu hỏa hình thức này sẽ giúp những chú chim của bạn không bị mệt hay mất lửa. Tuy nhiên hạn chế của hình thức này là giá thành vận chuyển tương đối cao. Vì vậy bạn cần phải thương lượng với người mua về khoản tiền phát sinh này. 

Chúng tôi hi vọng rằng với những kinh nghiệm xương máu khi bán chim chào mào đi xa mà Chú Gióng đúc kết sẽ giúp đỡ các bạn trong việc mua bán chim, giảm bớt gánh nặng về tâm lý mà vẫn đảm bảo được sức khỏe cho những chú chim yêu quý của mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *