Chiêm ngưỡng những chú chim chào mào được bán với giá TRĂM TRIỆU

Chiêm ngưỡng những chú chim chào mào được bán với giá TRĂM TRIỆU

Từ khi trào lưu chơi chim chào mào được du nhập vào nước ta đã tạo ra một làn gió mới trong việc nuôi thú cưng. Trở thành một phần không thể thiếu trong đam mê của các quý ông mê chim cảnh. Một số người chơi vì để an nhàn tuổi già, cũng có những người chơi vì nét đẹp kiêu sa cùng giọng hót thanh thoát mà loại chim này mang lại. Mỗi con một vẻ có những chú người ta sẵn sàng tặng nhau nhưng cũng có những chú chim chào mào đắt tiền thậm chí có giá cả trăm triệu.

Tiêu chí để xác định chim chào mào đắt tiền của dân chuyên nghiệp.

Sở dĩ tôi muốn nhấn mạnh từ chuyên nghiệp bởi với chúng ta tạm coi là những người “ngoại đạo” thì việc nhìn nhận đánh giá như thế nào là một chú chào mào đắt tiền gần như là điều không thể. Bởi chúng ta chi đơn thuần nghe tiếng hát là đã chẳng nhận ra được con nào khác biệt hơn so với con nào.

Trong một buổi ghé thăm nhà một cụ ông sành sỏi về chim được nghe ông giảng đạo về chuẩn đánh giá chim chào mào quý hiếm. Theo ông thì chim chào mào đắt tiền trước tiên phải có được dáng ngũ trường nói nôm na là tất cả cổ, mình, chân, mỏ, đuôi đều phải đạt được độ dài cần thiết hoặc ngũ đoản là các bộ phan trên đều ngắn cần thiết. Lông chim cũng phải mỏng, mào chim thì cũng phải đạt được tiêu chí của các tay chơi chuyên nghiệp. Ngoài ra cũng cần phải đạt được các yêu cầu khác như họng chim khi hót phải bạnh ra như rắn hổ mang mắt chim phải sáng phải tỉnh khi thi đấu. Ngoài ra giọng chim cũng phải thật độc đáo, âm rõ chắc.

Tận mắt chiếm ngưỡng những chú chim chào mào trăm triệu.

1. Chú chào mào nữ hoàng

chim chào mào đắt tiềnChim chào mào nữ hoàng

Có thể nói sự xuất hiện của chú chim chào mào nữ hoàng đã trở thành niềm ao ước thầm của bất kì người chơi chim chuyên nghiệp nào. Bởi chú chim này không dễ gì gặp lại lần thứ 2. Chú chim chào mào quý hiếm này mang trong mình một bộ lông có khoảng trắng từ đầu đến yếm. Đôi mắt đỏ ma mị tạo nên dáng dấp quý tộc vô cùng ấn tượng và cũng có rất nhiều những lời đồn thổi kì bí về giống chim đặc biệt quý hiếm này. Theo như giới chơi chim đánh giá chú chim này đã có 1 đại gia trả tới 300 triệu. Giá trị là thế quý hiếm là thế nhưng không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu nó. săn được chú như nữ hoàng thì phải có duyên lắm bởi thông thường chào mào đột biến gien toàn thân sẽ trắng toát nhưng chỉ trắng duy nhất từ yếm đến đầu và có đôi mắt đỏ như thế này thì được liệt vào hàng kịch độc.

2. Chú chim chào mào trăm triệu” chết rồi” 

chim chào mào đắt tiềnChim chào mào “chết rồi”

Thoạt nghe qua cái tên chắc hẳn các bạn cũng cảm thấy tiếc nuối vì nghĩ rằng chú chim quý này đoản mệnh. Tuy nhiên ” Chết rồi” là cái tên độc đáo mà chủ nhân của chú chim trăm triệu này đặt cho nó bởi khi mua về chú chim này không hề có biểu hiện gì khác biệt. Có lẽ do quá thất vọng so với những gì đã kì vọng mà chủ nhân của nó buột miệng thốt lên “chết rồi”. Tuy nhiên càng nuôi chú chim này càng bộc lộ rõ khả năng đỉnh cao của mình trong giọng hát và cũng thay đổi diện mạo 1 cách đáng kinh ngạc sau đó trong các hội thi chú chim này liên tục đạt được giải thưởng cao nhất. Và đã có người trả giá chú ” chết rồi” với giá 145 triệu nhưng chủ nhân của nó vẫn không bán. 

3. Chào mào bạch tạng trăm triệu của chủ nhân Chương Tailor

chim chào mào đắt tiền

Chim chào mào giá 300 triệu

Nhắc đến nhân vật này chắc hẳn những người chơi chim sảnh sỏi cũng phải ngao ngắn lắc đầu bởi đây là một người có những chú chim cực kì giá trị. Chính vì điều đó mà không có gì quá khó hiểu về giá trị của những chú chim mà nhân vật này sở hữu. Không quá kiêu sa như chú chào mào nữ hoàng. Nhưng chú chim không tên này cũng được so sánh một chín một mười. Người này còn sở hữu 2 chú chào mào nữ hoàng khác mỗi con trị giá khoảng 100-200 và còn nhiều chú chim chào mào đắt tiền khác.

Vừa rồi chúng tôi đã cho các bạn thấy được những chú chim có giá “trên trời” đã khiến bao người xao xuyến. Thú chơi chim đơn thuần đã phát triển đến một đẳng cấp mới và chính những chú chim quý hiếm đó đã giúp chúng ta được mở rộng tầm mắt bằng vẻ đẹp thiên phú của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *