Kỹ thuật bẫy chim cu gáy

Kỹ thuật bẫy chim cu gáy

Kỹ thuật bẫy chim cu gáy gồm 3 yếu tố quan trọng sau. 

1. Vị Trí Bẫy Chim  

Phải biết được vị trí con chim bổi đàng làm chùm ở khu vực nào, thường gáy ra oai ở cây nào nhất, nếu đặt bẫy sai vị trí lãnh thổ cũng làm cho con mồi rất khó xoay sở, nhiều khi chỉ cách nhau , con đường mòn hay một bờ ranh, hay là sai hướng thì coi như công cóc.

Kỹ thuật bẫy chim cu gáy

2. Hiểu Được Chim

Đây là điều quan trọng hàng đầu, tim hiểu thật kỹ về con chim bỗi để phục kích, thời điểm nào nó hăng nhất.

Thông thường con rừng hăng nhất là lúc nó sống một mình và đã làm chùm được một vùng, loại này sáng ngủ dậy bay lên cây cao gáy gù thật rôm rả, khi thấy em nào bay sạt qua, hoặc nghe em chim lạ nào gáy, thì nó bay tới và đuổi đánh thật mãnh liệt. Còn loại còn lại là từ sáng tới chiều chỉ đứng trong bụi và thúc trận với chim mái lúc này rình rình đi tới rồi bẫy lót dích cả cặp luôn.

3.  Treo Lồng

Trước khi treo lồng thì phải quan sát gần nơi bẩy có đường mòn nào, có người làm rẫy,… treo lồng cao chừng nào tốt chừng ấy, nhánh thế phải chọn cho thật đẹp, tốt nhất là đừng bao giờ chọn nhánh thế quá xa, quá cao và nhất là quá to. Vì quá cao, quá xa chim bổi rất khó nhảy và rất dễ bị trượt, còn quá to thì có ngày gặp bổi già gù thì chim mồi rất dể bể mồi bởi thế nên chọn nhánh thế nhỏ thôi, và cái cầu ngoài phải sáng và to hơn nhánh thế là tốt nhất.  
4. Quan Sát
Để ngăn ngừa kẻ thù của chim cu gáy như: chồn, bìm bịp, cắt,…Ta nên canh chừng gần lồng, và quan trọng nhất là phải để mồi trong tầm mắt.

Kỹ thuật bẫy chim cu gáy

Trên là Kỹ thuật bẫy chim cu gáy, chúc các bác sẽ bẫy được những con chim thật hay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *