100 điều thú vị về loài chó

100 điều thú vị về loài chó
100 điều thú vị về loài chó
  1. Tất cả các con chó có thể được truy nguồn từ 40 triệu năm trước đến một con vật chồn giống như loài Miacis sống trên những cây cối và những hang động. Sau đó, Miacis tiến hóa thành Tomarctus, một tổ tiên trực tiếp của chi Canis, bao gồm chó sói và chó sói cũng như con chó.
  2. Một lượng nhỏ nho và nho khô có thể gây suy thận ở chó. Sôcôla, hạt macadamia, hành tây nấu chín, hoặc bất cứ thứ gì có chứa caffeine cũng có thể gây hại.
  3. Hạt quả táo và hạt lê có chứa arsenic, có thể gây tử vong cho chó.
  4. Chó có tuyến mồ hôi ở giữa hai bàn chân của chúng.
  5. Năm 2003, Tiến sĩ Roger Mugford đã phát minh ra chiếc “wagometer”, một thiết bị giải thích tâm trạng chính xác của chó bằng cách đo đòn đuôi của nó. 
    • Từ tiếng Ai Cập cổ đại cho chó là “iwiw”, nó liên quan đến vỏ cây của con chó
  6. Người Ai Cập cổ đại tôn sùng con chó của họ. Khi một con vật cưng sẽ chết, chủ nhà cạo lông mày, bôi bùn trên tóc, và khóc lóc nặng nề trong nhiều ngày.
  7. Chó có ba mí mắt. Nắp thứ ba, được gọi là màng nictitating hoặc “haw”, giữ cho mắt bôi trơn và bảo vệ. 
  8. Lưỡi vai của con chó không được gắn với bộ xương còn lại để cho phép chạy nhiều hơn.
  9. Con chó con đôi khi bị mẹ từ chối nếu chúng được sinh ra bởi mổ lấy thai và được làm sạch trước khi được đưa cho cô ấy.
  10. Cụm từ “mèo và chó mồ côi” xuất phát từ Anh quốc vào thế kỷ XVII. Trong những trận bão lớn, nhiều động vật vô gia cư sẽ chết đuối và trôi xuống các đường phố, cho thấy rằng nó đã làm mưa và mèo.
  11. Trong thời Trung Cổ, người Đan Mạch và Mastiff đôi khi phù hợp với áo giáp và những chiếc đai gai để tham chiến hoặc để bảo vệ các chuyến đi cho đoàn caravans.
  12. Bắc Kinh và Chins Nhật Bản rất quan trọng ở vùng Viễn Đông cổ đại mà họ có những người hầu việc của mình và được mang theo các tuyến thương mại làm quà tặng cho các vị vua và hoàng đế.
    • Từ “người sói” xuất phát từ cụm từ tiếng Anh “được” (nghĩa là “con người”) và “wulf” (có nghĩa là “sói”)
  13. Sau sự sụp đổ của Rome, sự sống còn của con người thường trở nên quan trọng hơn việc chăn nuôi và đào tạo con chó. Những huyền thoại của những người sói xuất hiện trong thời gian này khi những chú chó bị bỏ rơi đi du lịch trong các gói hàng lang thang thường xuyên lang thang và những người dân làng sợ hãi.
  14. Những con chó lớn nhất từng có của một người là 5.000 Mastiffs thuộc sở hữu của Kublai Khan.
  15. Câu lạc bộ Chó Hoa Kỳ, câu lạc bộ chó có ảnh hưởng nhất ở Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1884.
  16. Các tên chó đực phổ biến nhất là Max và Jake. Các tên chó cái phổ biến nhất là Maggie và Molly.
  17. Luật chó kỳ lạ bao gồm cho phép cảnh sát cung cấp ở Palding, Ohio, để cắn một con chó để yên nó. Tại Quận Ventura, California, mèo và chó không được phép quan hệ tình dục mà không có giấy phép.
  18. Nhà nguyện chó đầu tiên được thành lập vào năm 2001. Nó được xây dựng ở St. Johnsbury, Vermont, của Stephan Huneck, một tác giả của cuốn sách dành cho trẻ em có năm con chó giúp ông hồi phục sau một cơn bệnh nặng.
  19. Những người sinh ra dưới dấu hiệu của con chó trong chiêm tinh học Trung Quốc được coi là trung thành và kín đáo, dù hơi temperamental.
  20. Ở Iran, luật pháp cấm sở hữu con chó như một con vật cưng. Tuy nhiên, nếu chủ sở hữu có thể chứng minh con chó đó là một con chó canh gác hoặc săn bắn, sự hạn chế này không áp dụng. Sự trì hoãn của Hồi giáo liên quan đến chó có lẽ là do thực tế là bệnh dại đã luôn luôn được lưu hành ở Trung Đông.
  21. Người Maya và người Aztec tượng trưng cho mỗi ngày thứ mười với con chó, và những người sinh ra dưới dấu hiệu này được cho là có kỹ năng lãnh đạo vượt trội.
  22. Hình dạng khuôn mặt của một con chó cho thấy nó sẽ sống bao lâu. Chó với những khuôn mặt nhọn, sắc nét trông giống chó sói thường sống lâu hơn. Chó có khuôn mặt rất phẳng, chẳng hạn như bulldogs, thường có cuộc sống ngắn hơn.
  23. Người Ấn Độ gốc Mbaya ở Gran Chaco ở Nam Mỹ tin rằng con người ban đầu sống dưới lòng đất cho đến khi con chó đào lên.
  24. Bánh pudding Pháp không có nguồn gốc ở Pháp, nhưng ở Đức (“bánh pudel” xuất phát từ bánh pudelhund của Đức, có nghĩa là “con chó bắn tung tóe”). Một số học giả đã suy đoán rằng những con chó săn tóc của con chó con phát triển khi những thợ săn cạo móng để bơi hiệu quả hơn, trong khi để những con pom-pom quanh các khớp chính để giữ ấm.
  25. Tên của con chó trên hộp Cracker Jacks là Bingo. Taco Bell Chihuahua là một con chó được cứu sống có tên là Gidget.
  26. Những con chó đầu tiên là những con sói tự thuần nhất, ít nhất 12.000 năm trước, bị thu hút bởi những khu vực đầu tiên của nơi ở của con người.
  27. Dachshunds đã được lai tạo để chống lại các badgers trong hang của họ.
  28. Plato từng nói rằng “một con chó có linh hồn của một triết gia”
  29. Laika, một người Nga đi lạc, là động vật có vú đầu tiên sống quanh Trái Đất, trong tàu vũ trụ Sputnik Liên Xô năm 1957. Mặc dù chết trong không gian, con gái bà Pushnika có bốn con chó con với Charlie Terrier của Tổng thống John F. Kennedy, Charlie.
  30. Chó đốm trắng hoàn toàn khi sinh.
  31. Thuật ngữ “con chó ngày của mùa hè” được người Hy Lạp và La Mã cổ đại đặt ra để mô tả những ngày nóng nhất của mùa hè, trùng với sự gia tăng của Ngôi sao chó, Sirius.
  32. Alexander Đại Đế được cho là đã thành lập và đặt tên cho một thành phố Peritas, để tưởng niệm con chó của ông.
  33. Ở Hy Lạp cổ đại, những chú chó được lưu giữ tại khu bảo tồn của Asclepius tại Epidaurus. Chó thường bị hiến tế ở đó vì chúng rất dồi dào, không đắt tiền và dễ kiểm soát. Trong lễ kỷ niệm ngày 25 tháng 7 của lễ kunophontis (“vụ thảm sát chó”), các lễ vật của con chó đã được thực hiện để xoa dịu tổ tiên của con trai của Apollo, Linos, người đã bị chó nuốt chửng.
  34. Giảng viên chó ở Trung Quốc cổ đại đã được đánh giá cao. Rất nhiều sự thuần hóa chó đã diễn ra ở Trung Quốc, đặc biệt là thu nhỏ và thu nhỏ.
  35. Các tôn giáo Zoroastrianism cổ đại bao gồm trong văn bản tôn giáo của nó có tiêu đề Zend Avesta một phần dành cho việc chăm sóc và chăn nuôi của chó.
  36. Những hình ảnh châu Âu đầu tiên của những con chó được tìm thấy trong các bức tranh hang động có niên đại 12.000 năm trước ở Tây Ban Nha.
  37. Con chó này thường được miêu tả trong nghệ thuật Hy Lạp, bao gồm Cerberus, chú chó săn ba đầu canh gác lối vào thế giới ngầm, và những con chó đi săn cùng với nữ thần trinh nữ của cuộc đuổi bắt, Diana.
  38. Trong thời Phục hưng, chân dung chi tiết của con chó như một biểu tượng của lòng trung thành và lòng trung thành xuất hiện trong các tác phẩm thần thoại, ám ảnh và tôn giáo khắp Châu Âu, bao gồm các tác phẩm của Leonardo da Vinci, Diego Velázquez, Jan van Eyck và Albrecht Durer.
  39. Ngôi sao nhạc rock Ozzy Osborne đã cứu người vợ Sharon’s Pomeranian từ một con sói non bằng cách giải quyết và thợ săn cho đến khi nó thả chú chó.
  40. Một con chó con được mù, điếc, và không có răng.
  41. Basenji là con chó không có sừng.
  42. Một con chó có thể giải thích một người cười như là nhai răng, đó là hành động gây hấn.
  43. Nguồn gốc của việc cắt cụt đuôi của một con chó có thể quay trở lại với lời khẳng định của nhà văn La Mã La Tinh Columella (AD 4-70) rằng việc docking đuôi ngăn ngừa bệnh dại.
  44. Một trong những nhân vật tinh nghịch nhất của Shakespeare là Cua, con chó thuộc Launce trong Hai Người của Verona . Từ “watchdog” lần đầu tiên được tìm thấy trong The Tempest . 
  45. Tổng thống Franklin Roosevelt đã tạo ra một sự cố quốc tế nhỏ khi ông tuyên bố ông đã gửi một tàu khu trục đến Quần đảo Aleutian chỉ để lấy chiếc Terrier Scotland, Fala, người đã bị bỏ lại phía sau.
  46. Trong những giờ kể từ ngày 11 tháng 9 năm 2001, cuộc tấn công vào Trung tâm Thương mại Thế giới, những chú chó được huấn luyện đặc biệt đã được thực hiện tại hiện trường, bao gồm cả Đức Shepherds, Labs, và thậm chí cả một vài người Dachshunds.
  47. Chi phí khoảng 10.000 đô la để đào tạo chó tìm kiếm và cứu hộ có liên quan.
  48. Con chó nhỏ nhất trong hồ sơ là một chiếc Yorkshire Terrier có kích thước matchbox. Nó cao 2,5 “ở vai, 3,5” từ đầu mũi đến đuôi, và nặng chỉ 4 ounces.
  49. Siêu sao chó của Hollywood đầu tiên và được cho là tốt nhất là Rin Tin Tin, một chú chó German Shepherd 5 ngày tuổi bị thương trong trận chiến tại Pháp và được thông qua bởi một người lính Mỹ, Lee Duncan. Anh ta sẽ ký hợp đồng với bản vẽ chân.
  50. Trong thời Trung Cổ, những con chó hỗn hợp của những chú chó nông dân đã phải đeo các khối xung quanh cổ của mình để giữ cho chúng không bị gây ra bởi những con chó săn quý tộc. Chó thuần chủng rất đắt và săn bắt trở thành tỉnh của người giàu.
  51. Vào cuối Thế chiến thứ nhất, chính phủ Đức đã huấn luyện những con chó hướng dẫn đầu tiên cho những người lính mù.
  52. Một con chó có thể xác định vị trí nguồn âm thanh trong 1/600 giây và có thể nghe thấy âm thanh bốn lần xa hơn con người.
  53. Chạm là cảm giác đầu tiên mà con chó phát triển. Toàn bộ cơ thể, bao gồm cả các bàn chân, được bao phủ bởi các kết thúc thần kinh cảm ứng nhạy cảm.
  54. Tám mươi bắp thịt hoặc hơn có thể di chuyển tai của một con chó.
  55. Tên của 77 con chó Ai Cập cổ đã được ghi lại. Tên gọi đề cập đến màu sắc và nhân vật, như Blackie, Ebony, Good Herdsman, đáng tin cậy và Brave One.
  56. Ở Ai Cập, một người bị cắn bởi một con chó dại đã được khuyến khích ăn gan nướng của một con chó bị nhiễm bệnh dại để tránh bị bệnh. Răng của một con chó bị nhiễm bệnh dại cũng sẽ được đặt trong một ban nhạc gắn liền với cánh tay của người bị cắn. Máu kinh nguyệt của một con chó cái đã được sử dụng để tẩy lông, trong khi bộ phận sinh dục của chó được sử dụng để ngăn ngừa tẩy trắng tóc.
  57. Trong truyền thống Kitô giáo ban đầu, Saint Christopher, vị thánh bảo trợ du khách, đôi khi được mô tả với một đầu của con chó.
  58. Các xương chó được biết đến lâu đời nhất đã được tìm thấy ở châu Á và có niên đại từ 10.000 năm trước Công nhận con chó đầu tiên xuất hiện vào khoảng năm 9000 TCN và có lẽ là một loại chó Greyhound được sử dụng để săn bắn. 
  59. Có khoảng 400 triệu con chó trên thế giới.
  60. Hoa Kỳ có dân số chó cao nhất trên thế giới. Pháp có mức cao thứ hai.
  61. Các học giả đã tranh luận về việc giải thích siêu hình của con chó Dorothy, Toto, trong Wizard of Oz. Một lý thuyết cho rằng Toto đại diện cho Anubis, thần chết người Ai Cập, vì Toto luôn giữ Dorothy từ an toàn về nhà.
  62. Dấu mũi chó giống như bản in ngón tay của con người và có thể được sử dụng để nhận diện chúng. [4]
  63. Chó Bloodhound có ý thức về khứu giác và đã được sử dụng từ thời trung cổ để theo dõi bọn tội phạm. [6]
  64. Con chó dễ dàng học các câu nói nếu chúng được đưa ra cùng với các tín hiệu tay hoặc cử chỉ. [1]
  65. Chó trong một gói có nhiều khả năng đuổi theo và đi săn hơn là một con chó duy nhất. Hai con chó là đủ để tạo thành một gói.
  66. Chó có thể nhìn thấy màu sắc, mặc dù chúng rất có thể nhìn thấy màu sắc tương tự như người mù màu. Họ có thể nhìn thấy tốt hơn khi ánh sáng thấp.
  67. Chó đã sống với con người trong hơn 14.000 năm. Mèo đã sống với con người chỉ trong 7000 năm.
  68. Zorba, một con chó mèo Anh, là con chó lớn nhất từng được ghi lại. Anh ta nặng 343 pounds và đo 8 ‘3 “từ mũi đến đuôi của mình.
  69. Con chó trung bình có thể chạy khoảng 19 dặm / giờ. Chó săn Greyhound là những con chó nhanh nhất trên trái đất và có thể chạy ở tốc độ 45 dặm / giờ.
  70. Một con chó cái và các con cái của cô ấy có thể sản xuất 4.372 chú chó con trong vòng bảy năm.
  71. Loài chó phổ biến nhất ở Canada, Mỹ và Anh là chú chó săn Labrador.
  72. Con chó cưng đã chứng minh là làm giảm huyết áp của chủ các chú chó.
  73. Greyhounds dường như là giống chó cổ nhất. “Chó săn Greyhound” xuất phát từ sai lầm trong việc dịch tên tiếng Hyishund ban đầu, có nghĩa là “con chó già (hoặc cổ)”, chứ không phải từ màu xám. [số 8]
  74. Con chó lâu đời nhất được ghi nhận là một con chó chăn gia súc của Úc có tên Bluey sống 29 năm và 5 tháng. Trong những năm của con người, đó là hơn 160 tuổi.
  75. Hầu hết các chuyên gia tin rằng con người đã thuần hóa con chó trước khi lừa, ngựa, cừu, dê, gia súc, mèo, hoặc gà.
  76. Một người đứng cách xa 300 mét là gần như vô hình đối với một con chó. Nhưng một con chó có thể dễ dàng xác định chủ sở hữu của nó đứng một dặm nếu chủ sở hữu đang vẫy tay.
  77. Chó với đầu lớn, vuông và tai lớn (như Saint Bernard) là tốt nhất khi nghe âm thanh cận âm.
  78. Tại Croatia, các nhà khoa học phát hiện ra rằng đèn lam nằm xuống vì một chất hóa học trong nước tiểu của những con chó đực đã bị thối rữa kim loại.
  79. Chó có thể mùi khoảng 1.000-10.000 lần so với con người. Trong khi con người có 5 triệu tế bào phát hiện mùi, con chó có hơn 220 triệu. Một phần của não giải thích mùi cũng tăng gấp 4 lần ở chó so với ở người.
  80. Một số con chó có thể ngửi thấy các xác chết dưới nước, nơi mối đang trốn, và khí tự nhiên bị chôn vùi dưới đất dưới 40 feet. Họ thậm chí có thể phát hiện ung thư đó là quá nhỏ để được phát hiện bởi bác sĩ và có thể tìm ra ung thư phổi bằng cách hít hơi thở của một người.
  81. Chó có mũi ướt để thu thập nhiều giọt nhỏ giọt các hóa chất thơm trong không khí.
  82. Chó giống như bánh kẹo nhiều hơn mèo làm. Trong khi mèo chỉ có khoảng 473 chồi vị giác, con chó có khoảng 1.700 vị giác. Con người có khoảng 9.000 người.
  83. Các mùi khác nhau trong nước tiểu của một con chó có thể cho những con chó khác biết con chó để lại thông điệp là nữ hay nam, già hay trẻ, ốm hoặc khỏe mạnh, hạnh phúc hay tức giận.
  84. Chó đực sẽ nâng chân khi đi tiểu lên cao hơn trên cây hoặc cột đèn vì họ muốn để lại thông điệp rằng họ cao và hăm dọa. Một số loài chó hoang ở châu Phi cố gắng chạy trốn cây trong khi chúng đang đi tiểu có vẻ rất lớn.
  85. Nữ bá tước Karlotta Libenstein của Đức đã để lại cho bà Alsatin, Gunther III khoảng 106 triệu USD khi bà qua đời vào năm 1992.
  86. Một người Dachshund bị mất đã được nuốt cả trong dạ dày của một con cá da trơn khổng lồ ở Berlin vào tháng 7 năm 2003. 
  87. Một người không nên đá một con chó phải đối mặt với anh ta hoặc cô ấy. Một số con chó có thể cắn 10 lần trước khi con người có thể đáp ứng.
  88. Ở Úc, một người đàn ông bị bắt vì tàng trữ ma túy lập luận rằng quyền công dân của anh ta bị vi phạm khi con chó nghiện ma túy nuốt chửng đáy quần. Trong khi thẩm phán bãi nhiệm các cáo buộc, họ đã được khôi phục lại sau khi một công tố viên chỉ ra rằng trong vương quốc động vật, việc hóc búa là một cử chỉ thân thiện.
  89. Beagle nổi lên vào những năm 1300 và 1400 trong những ngày của vua Henry VII của nước Anh. Elizabeth Tôi rất thích Pocket Beagles, chỉ cao 9 “.
  90. Con chó tốt nhất để thu hút một ngày là Golden Retriever. Điều tồi tệ nhất là Pit Bull.
  91. Akita là một trong những con chó đầy thách thức nhất sở hữu. Một số công ty bảo hiểm thậm chí còn mô tả nó là “con chó xấu” số 1 và thậm chí có thể tăng chi phí bảo hiểm chủ sở hữu của chủ sở hữu Akita.
  92. Beagle và Collie là những con chó mập mạp nhất, trong khi chó Akbash và Basenji thì im lặng nhất.
  93. Một cuộc khảo sát báo cáo rằng 33% chủ sở hữu chó thừa nhận họ nói chuyện với con chó của họ qua điện thoại hoặc để lại tin nhắn trên máy trả lời tự động trong khi họ đang đi.
  94. Ba mươi phần trăm của tất cả những người Dalmatia bị điếc trong một hoặc cả hai tai. Vì bulldog có mõm cực ngắn, nhiều người đã dành cả cuộc đời mình để chống nghẹt thở. Vì Chihuahua có hộp sọ nhỏ như vậy nên dòng chảy của dịch cột sống có thể bị hạn chế, gây ra chứng tràn dịch não, sưng não.
  95. Chó thông minh như trẻ hai hoặc ba tuổi. Điều này có nghĩa là họ có thể hiểu khoảng 150-200 từ, bao gồm các tín hiệu và các chuyển động tay với cùng ý nghĩa như từ.
  96. Sự đau khổ đã chịu đựng sau khi một con vật cưng chết có thể giống như trải nghiệm sau cái chết của một người.
  97. Có gần 5 triệu con chó cắn mỗi năm; trẻ em là những nạn nhân chính. Chó cắn gây thiệt hại trên 1 tỷ đô la một năm.
  98. Những con chó thông minh nhất được báo cáo là Border Collie và Poodle, trong khi những con chó thông minh nhất là Afghanistan Hound và Basenji.
  99. Một loại Pekingese được gọi là “tay áo” bởi vì nó đã được nuôi để phù hợp với một tay áo hoàng hậu Trung Quốc, đó là cách mà nó thường được mang theo xung quanh.
  100. Một nhóm các con bọ được gọi là “càu nhàu”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *