Triệu tập 30 đối tượng trong đường dây trộm hàng trăm tấn chó

Triệu tập 30 đối tượng trong đường dây trộm hàng trăm tấn chó
Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ và triệu tập 30 nghi phạm trộm chó ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 
Theo thông tin trên TTXVN, sáng 15-9, các chiến sỹ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đồng loạt ập vào kiểm tra và bắt quả tang 3 điểm tiêu thụ chó của các nghi phạm: Lê Thị Phượng (34 tuổi, ngụ tại thôn 1 xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), Bùi Ngọc Dương (35 tuổi, ngụ tại thôn 5, xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa) và Nguyễn Như Tuấn (37 tuổi, ngụ tại xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn).
Hiện, những đối tượng này đã bị bắt giữ để điều tra về các hành vi tổ chức trộm chó, tiêu thụ chó trộm cắp do được xác định là đã câu kết với những đối tượng trộm chó. Sau khi trộm được chó, các đối tượng tập trung chó tại nhà 3 nghi phạm kể trên để bán.

Số chó được công an thu giữ tại 3 ổ nhóm trên địa bàn – Ảnh: Công an Thanh Hóa
Tổng số tang vật lực lượng công an thu được ở 3 điểm bắt giữ gồm 51 con chó với tổng trọng lượng 650kg, 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 31 điện thoại di động, 8 chai ớt bột, 20 xe máy và nhiều dao kiếm, bình xịt hơi cay… Ngoài 3 đối tượng kể trên, lực lượng công an cũng đã triệu tập 30 nghi phạm liên quan.
Để qua mắt lực lượng chức năng, những kẻ cầm đầu 3 ổ nhóm trên đã xây dựng điểm tập kết, thu mua chó trá hình, sau đó trang bị các dụng cụ, phương tiện tổ chức cho các cặp đi ăn trộm chó trên địa bàn.
Sau khi được trang bị các công cụ trộm chó, nhóm này thường tổ chức đi từng đôi một trên xe máy, sau đó tới các địa bàn trong tỉnh Thanh Hóa để bắt chó đưa về 3 tụ điểm trên tập kết, sau đó đưa đi tiêu thụ, báo Người lao động cho hay.
Qua đấu tranh, nhóm “cẩu tặc” này khai nhận đã hành nghề trộm chó hơn một năm nay với số lượng khoảng hơn 100 tấn chó được chúng bắt của người dân đưa đi tiêu thụ.
Chuyên án đang được điều tra mở rộng, cùng với việc khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa kẻ gian trộm chó, CQĐT đề nghị các hộ gia đình bị mất trộm chó trong đêm 14, rạng sáng ngày 15-9 nói riêng, đến Phòng Cảnh sát Hình sự – Công an tỉnh Thanh Hoá để trình báo, cung cấp thông tin; liên hệ theo số điện thoại: 02373.858.252.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *