Mách mẹ 9 bí kíp trị vết muỗi đốt cho trẻ

Mách mẹ 9 bí kíp trị vết muỗi đốt cho trẻ
Với làn da nhạy cảm của trẻ em thì vết muỗi đốt thường sưng và ngứa khủng khiếp hơn ở người lớn. Khi bị muỗi cắn vào ban đêm, trẻ sẽ bị ngứa hơn vào ban ngày vì ban đêm, các hooc-môn steroid, cortisol trong cơ thể khá thấp và điều này làm giảm khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. 



Để trị vết mỗi đốt cho trẻ, nhiều chị em đã áp dụng một số mẹo vặt cực hiệu nghiêm sau: 

1. Đá lạnh giúp vết muỗi cắn đỡ sưng ngứa

Theo bác sỹ Neal B.Schultz, chuyên viên da liễu tại New York (Mỹ) cho biết: “Đá lạnh sẽ làm tê một sô dây thần kinh quanh vùng đó nên bạn không còn cảm thấy đau và ngứa nữa”. Chườm đá lạnh sẽ làm dịu cảm giác ngứa và giúp vết muỗi đốt đỡ sưng hơn.

2. Sữa mẹ giúp vết muỗi đỡ sưng

Làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh sẽ trở nên dịu lại nếu bôi sữa mẹ lên vết muỗi cắn. Đặc biệt là sữa mẹ sẽ giúp cho vết sẹo muỗi cắn đỡ bị thâm. 

Bôi sữa mẹ lên vết muỗi cắn sẽ không bị sưng và để lại vết sẹo thâm. (Ảnh minh họa).

2. Giấm giúp vết muỗi cắn không bị ngứa

Dấm, loại gia vị thường thấy ở căn bếp gia đình, có thể làm bạn hết ngứa cho trẻ nhờ tính acid của nó. Khi trẻ bị muỗi cắn, bạn có thể pha loãng giấm với nước rồi bôi lên vết cắn. Vết muỗi đốt sẽ không bị ngứa và sưng. 

3. Khoai tây giảm sưng, ngứa

Dùng khoai tây, cắt lát và xoa lên nốt muỗi đốt càng sớm càng tốt, khoảng 5 phút lại cắt miếng khác xoa lên, nốt muỗi đốt sẽ không gây ngứa, không sưng và không để lại sẹo cho bé.

5. Tinh dầu kháng khuẩn

Tinh dầu giúp chống sưng ngứa và có tác dụng làm dịu vết đau, ngứa rất hiệu quả. Ngoài ra tinh dầu còn chứa chất chống vi khuẩn nên có thể bảo vệ vết muỗi đốt khỏi nhiễm trùng. Hãy xoa một ít tinh dầu lên vết thương do muỗi đốt của trẻ để giúp trẻ dễ chịu hơn.

6. Mật ong dịu vết sưng

Làm dịu vết ngứa do muỗi đốt 

Mật ong đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả tác dụng chống sưng tấy và chống khuẩn. Hãy bôi mật ong lên vết muỗi cắn để trẻ cảm thấy dễ chịu hơn.

7. Chanh kháng khuẩn tốt

Chanh là một loại quả có tác dụng chống ngứa, kháng khuẩn nên bạn có thể sử dụng để giúp trẻ đỡ ngứa khi bị muỗi đốt.
Tuy nhiên, chanh có phản ứng với ánh sáng mặt trời nên bạn chỉ được sử dụng cách này khi đã an toàn trong nhà.

8. Lá bạc hà giúp trẻ đỡ ngứa

Thành phần bạc hà trong kem đánh răng giúp trẻ đỡ ngứa và làm dịu vết thương do muỗi đốt. Bạn cũng có thể vò nát lá bạc hà rồi đắp lên vết muỗi đốt của trẻ.

9. Nha đam dịu vết ngứa

Mẹ có thể nghiền nát ruột của nha đam bôi lên vết thương do muỗi đốt giúp trẻ dịu vết ngứa và chống sưng hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *