Cách làm chích chòe căng lửa với những thức ăn bổ sung

Cách làm chích chòe căng lửa với những thức ăn bổ sung

Nuôi chích chòe lửa để dự thi bạn sẽ thấy được những đặc tính hay của chích chòe, với cách làm chích chòe căn lửa với những thức ăn bổ sung dưới đây bạn sẽ có được  một chú chích chòe căng lửa.

Dế: Trong tự nhiên có rất nhiều loại dế và đó là thức ăn có tính mát do vậy thích hợp cho những chú chim trong thời kỳ rụng lông, thay lông, hoặc khi chim căng lửa quá có thể cho chim ăn dế để điều chỉnh độ căng lửa của chim, liều lượng có thể cho chim ăn từ 5 tới 10 con/ lần, thậm chí hơn tùy theo nhu cầu của chú chim. Để bảo quản dế tốt bạn hãy chuẩn bị một thùng xốp to lấy băng dính dán thành phía trong để không cho dế bò lên thành của thùng xốp và ra ngoài, bên trong có thể vứt ít cành cây khô, cỏ các loại, tạo chỗ để cho chúng ấn nấp. Lưu ý không nên thả quá nhiều dế vào thùng để phòng trường hợp chật quá đế đè lên nhau và chết.

Giun đất: Là một trong những thức ăn dinh dưỡng cho chim họa mi, có thể cho chim ăn trong thời kỳ chim thay lông, thỉnh thoảng cho chim ăn một vài con để bổ sung dinh dưỡng, lấy con vừa ăn cho chim không nên lấy giun quá to, bạn cũng không cần rửa sạch giun chỉ cần bỏ hết bám bên ngoài là xong.

Xem thêm: Kỹ thuật thuần dưỡng chim Họa Mi

 Làm thế nào để chim Họa Mi hót được nhiều giọng?

 Hướng dẫn cách làm cám chim Họa Mi ăn hót nhiều (Phần 2)

 Hướng dẫn cách làm cám chim Họa Mi ăn hót nhiều (Phần 1)

Kinh nghiệm chọn mua và chăm sóc chim Họa Mi chuyên nghiệp (Phần 3)

 Chia sẻ cách làm cám cho chim họa mi chiến

Nhộng tằm: Nhộng tằm cũng là nguồn thức ăn dinh dưỡng, có thể thay thế trứng kiến trong thời kỳ chim thay lông, sau khi thay thì thỉnh thoảng cho chim ăn nhộng tằm cũng rất tốt, nên cho loại nhộng vẫn còn trong kén màu vàng và còn sống để đảm bảo không bị hóa chất vì nhộng tằm thường bán ngoài trợ đã được luộc qua.

Trứng kiến: Là một trong những dinh dưỡng vô cùng tốt cho chim trong thời kỳ thay lồng, trứng kiến mát và nhiều đạm, tuy nhiên cần chú ý rằng không phải ai cũng tì được trứng kiến cho chim ăn, một phần cũng vì trứng kiến bảo quản khó hơn các loại khác do vậy nhiều nơi cũng không có trứng kiến bán, chim chích chòe muốn lên lửa hay bị thay lông thì có thể ăn trứng kiến thoải mái nhưng khi chim gần thay xong thì không nên ăn nhiều, hoặc phải dừng hẳn vì ăn quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng không tốt sử dụng loại trứng kiến là một cách nuôi chòe lửa căng lửa.

Cà 7 màu hoặc cá mồi: Không phải chú chim chích chòe nào cũng biết ăn cá, nhưng nếu có điều kiện thì cho chim ăn để thay đổi khẩu vị rất tốt cho chim, không nên cho chim ăn nhiều quá  vì ăn nhiều phân chim thường nặng mùi nên cũng không hợp lý trong một số trường hợp, hoặc cho nhiều quá chim ăn không hết, cá chết ở đáy gây mùi tanh khó chịu.

Cào cào, châu chấu: oại này có lẽ là thức ăn phổ biến nhất.Trong thời kỳ chim thay lông mà được ăn nhiều cào cào sẽ cho chim bộ lông óng mượt,đẹp đẽ.Có thể cho chim ăn cào cào ở bất kỳ thời điểm nào,mà không sợ tác dụng phụ.Liều lượng từ 5-10 con hoặc hơn tùy từng nhu cầu của chú chim. loại tốt nhất cho chim nên dùng cào cào non (cốm) loại chưa mọc cánh.

Sâu quy: Đây là loại thức ăn để kích thích chim lên lửa và giữ lửa cho chim.Chỉ cho chim ăn loại sâu này khi chim đã xong lông.Không nên cho ăn lúc chim đang thay lông,dễ xảy ra tác dụng phụ là bộ lông bị xoăn,sâu lông.Liều lượng 1 ngày 1 cóng nhỏ,hoặc 2 ngày 1 cóng nhỏ.Kết hợp ăn cùng các loại mồi tươi khác.

Trước khí sử dụng những loại thức ăn trên cho chim bạn cần nghiên cứu lỹ chú chim của bạn đang ở giai đoạn nào để có thể bổ sung một lượng vừa đủ tốt cho sức khỏe cho loài chim cảnh hót hay này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *