Cách nuôi chim cu gáy bổi nhanh nổi -Thuần chim cu gáy mới bẫy về nhanh nhất

Cách nuôi chim cu gáy bổi nhanh nổi -Thuần chim cu gáy mới bẫy về nhanh nhất

Chim cu gáy mới bẫy về hay còn gọi là chim cu gáy bổi . Khi mới bẫy về thì chim vô cùng nhát và rất khó để cho chúng ăn nếu không biết cách thì tỉ lệ chim chết rất cao chứ đừng nói gì đến chuyện chim nổi hay không. Vậy bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nuôi chim cu gáy bổi nhanh nổi nhất.

CÁCH NUÔI CHIM CU GÁY BỔI CHIM CU GÁY MỚI BẪY VỀ

Như các bạn đã biết , việc lựa chọn mua chim cu gáy bổi là phương pháp tiết kiệm tiền nhất cho những người mới tập chơi chim . Giá thành của chim mới bẫy về tầm 70 cho đến 200k một con. Chim này thường vô cùng nhát người nếu bạn đến gần nó sẽ bay toán loạn lên và không đậu yên một chỗ được. Vậy phương pháp hữu hiệu dành cho bạn là.

PHƯƠNG PHÁP 1 : NUÔI NHỐT CÙNG VỚI CHIM ĐÃ BỔI ,CHIM ĐÃ THUẦN 

Phương pháp này áp dụng cho những người chuyên đi bẫy chim về nhằm lựa chọn ra một con chim nhanh nổi nhất để nuôi và số còn lại sẽ được đưa đi bán hoặc vặt lông làm thịt ? . Khi nhốt chim cùng với những chim đã bổi thì chim mới sẽ học được cách bắt chước và tự mình đến ăn và uống giống như những con chim khác . Và nó cũng dần bắt chước theo tập tính của những chú chim khác mà dần dần dạn người hơn.Và cuối cùng chúng ta có thể lựa chọn và tách lồng riêng cho chúng để nuôi.

PHƯƠNG PHÁP 2 . DÀNH CHO NHỮNG BẠN MỚI MUA CHIM BỔI VỀ

Đối với những bạn mới mua chim ngoài chợ về , đây là trường hợp may hơn khôn bởi chim mua ngoài chợ thì họ đã lựa ra những con ngon nhất rồi và rất khó để bạn có thể chọn một chú chim tốt cũng như gáy khỏe cho bạn.

Phương pháp nuôi chim độc thì cũng vô cùng đơn giản đó là , bạn chỉ cần nhốt chim vào một chiếc lồng vừa đủ để chim xoay người là được, tránh tính trạng lồng chim lớn quá khiến nó nhảy nhót nếu xảy ra va chạm hay tiếng động lớn. Sau đó bạn dùng áo lồng và trùm kín khắp lồng nhưng cũng chớ quên nhiệm vụ đó là bỏ cóng thức ăn ,nước uống và cả đất cho nó nhé. Thức ăn ở đây mới đầu là lúa nhé. Sau đó bạn lựa chọn nơi nào yên tĩnh nhất , không có tiếng ồn và tuyệt đối đề phòng những nơi có chuột và mèo .

Thuần hóa chim cu gáy nên đòi hỏi độ kiên nhẫn cao không được phép nóng vội, chớ nên ngày nào cũng mở áo lồng ra thăm chim. Bạn chỉ cần cho thức ăn đủ dùng trong vòng 3 ngày , lúc đói khát nó tự khắc tìm đến và ăn uống. Sau 3 ngày bạn hãy tiếp thêm thức ăn ,nước uống và đất cho nó.

Khi đã biết chắc được chim cu gáy đã tự ăn được bạn hãy nên cho chúng tiếp xúc với tiếng chim cu gáy khác. Bạn có thể treo một lồng chim khác ở gần , gần ở đây là không cho phép chúng thấy nhau nhé. Chỉ cần chúng nghe thấy tiếng gáy của nhau là đủ rồi. Nếu bạn không có chim cu gáy khác thì có thể lựa chọn tải tiếng chim cu gáy về điện thoại mở lên cũng được. 

Một khi chim cu gáy đã tự gáy, tự gù bạn hãy từ từ mở áo lồng chim ra , nếu lúc mở áo lồng ra để sau 1 vài tiếng thấy nó nhảy loạn xạ lên thì phải đậy áo lồng lại gấp và để lúc nào nó thật sự dạn người và đứng yên một chỗ khi mở áo lồng ra là đã thành công.

Lưu ý cho những bạn nuôi chim cu gáy trong lồng chật.

Khi nuôi chim cu gáy trong lồng nó sẽ không được vận động khiến cho lông chim dài ra gây vướng víu và thường xảy ra tình trạng đứt lông và xơ lông. Vì vậy nếu lông quá dài bạn lên tỉa ngắn lông chim lại một chút.

Chúc các bạn nuôi và thuần hóa chim một cách tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *