Cách thuần khướu bổi khi mới bắt về

Cách thuần khướu bổi khi mới bắt về
Khướu rừng vốn nhát người, khi sập bẫy lại thêm hoảng nên đã nhát lại càng thêm nhát. Vì vậy, khi nuôi chim bổi không nên đụng chạm vào thân thể của nó. Như vậy chỉ làm cho chim hoảng sợ thêm mà thôi. Dưới đây là cách thuần khướu bổi khi mới bắt về cho anh em tham khảo.

Cách thuần khướu bổi

Đa phần khướu bổi chết là do suy nhược, con nào cũng ốm tong. Tuy chim đã chịu ăn, nhưng do bản năng sống còn nên chỉ ăn cầm chừng nên không đủ chất trong người. Gây ra ốm yếu, xuống sức. Về chế độ dinh dưỡng cho khướu bổi anh em phải thật lưu ý.
Nên nuôi chim khướu bổi trong lồng rộng. Nếu nuôi trong lồng chật chội, khướu bổi do quá sợ hãi nhẩy tứ tung trong lồng khiến bể đầu rụng lông. Loại lồng rộng có thể đóng bằng lưới kẽm. Thường thì nuôi bổi tập thể sẽ dễ có kết quả tốt hơn. Vì trong sổ những khướu bổi đó chỉ cần một con dạn chịu ăn là những khướu nhát khác sẽ hắt chước tiếp bước đến ăn theo. 

Cách thuần khướu bổi
Cách thuần khướu bổi

Thức ăn có thể là tấm rang trộn trứng hoặc các loại cám chim khác bán trên thị trường. Khi chim khướu bổi đã chịu ăn thì con đó nuôi sống được. Và thuần khướu bổi chỉ cần thêm một thời gian ngắn nữa thôi.

Trong những ngày đầu nuôi khướu bổi ta phải chú trọng đến chế độ dinh dưỡng. Bởi chim chưa quen với môi trường mới và khẩu phần ăn không hợp. Những ngày đầu ta có thể cho chúng ăn trứng kiến, sâu hoặc cào cào. 

Cách thuần khướu bổi
Cách thuần khướu bổi
Sau vài ngày thì trộn khoảng 1/5 cám vào hủ đựng trứng kiến cho khướu ăn. Những ngày tiếp theo anh em tăng dần tỷ lệ cám hay tấm trộn trứng để chim làm quen dần. Khi ăn trứng kiến khướu sẽ ăn phải những hạt cám và quen dần với loại thức ăn mới.
Khi khướu đã quen với thức ăn mới bạn vẫn không quên thường xuyên bổ sung thức ăn tươi: sâu, cào cào,… cho chúng nhé. Đảm bảo chế độ tắm va phơi nắng thường xuyên. Cũng như dọn dẹp chuồng cho chúng sạch sẽ để chống bệnh tật.
Cách thuần khướu bổi chỉ đơn giản vậy thôi. Còn tùy thuộc vào chú khướu của anh em cứng đầu đến mức nào. Nhưng cứ kiên trì thì sẽ thành công thôi. Chúc anh em thành công. Mọi thắc mắc cũng như có kinh nghiệm gì về mọi loài chim cảnh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *