Cách nuôi chim Khướu cho người mới tập chơi

Cách nuôi chim Khướu cho người mới tập chơi
Khướu là loài chim cảnh được nhiều người ưa chuộng, bởi hay hót và dạn người. Đối với những người mới tập chơi loài chim cảnh này thì hãy chú ý cách nuôi chim khướu sau.

Cách nuôi chim Khướu cho người mới tập chơi

Cách nuôi chim Khướu cho người mới tập chơi

Các loại Khướu tại Việt Nam

Về màu sắc thì khướu được chia làm 3 loại:
   – Khướu ô: Khướu có lông đen từ đầu đến chân.
   – Khướu ô lờ: Lông đen, bên má có màu bạc
   – Khướu bạc má: Lông đen hoặc xanh, hai bên má có màu trắng.
Cách nuôi chim Khướu cho người mới tập chơi
Về mục đích nuôi, khướu được chia làm 2 loại:
   – Khướu đá: Có dáng người to con, chân trụ vững chắc, ngón chân ngắn và móng chân vừa phải. Đám lông ở hai mái thường phồng và phình to lên. Khi nghe chim khác hót thường không trả lời lại như chim khướu hót và phát ra âm thanh “khẹc…khẹc”.
   – Khướu hót: Có dáng người thanh mảnh, mỏ dài, lông mỏng, chân thon, khi nghe chim khác hót thì ít nhảy hơn khướu đá, khi hót trả lời lại thì đuôi vẫy nhẹ

Cách nuôi khướu

    – Về lồng nuôi:  Nên chọn lồng có nan khít, rộng rãi, lồng được sơn hoặc phủ vec-ni để tránh nấm mốc. Cầu lồng nên chọn những loại to bằng ngón tay cái, lõi chắc cho khướu đậu.
    – Chế độ dinh dưỡng: Khướu là loài chim cảnh có thể ăn rất nhiều loại thức ăn, vì thế khướu rất dễ nuôi. Thức ăn của khướu chủ yếu là bột ngô xay, tép khô,…. Tất cả những thứ trên trộn lẫn với nhau và xao khô lên xay mịn rồi cho khướu ăn dần dần.
     – Thường xuyên cho khướu tắm nắng và tắm nước.
    
Trên là Cách nuôi khướu cho người mới tập chơi, còn về phần cách nuôi khướu căng lửa tôi cũng đã có một bài viết trong website này rồi, các bác tìm đọc nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *