Kỹ thuật nuôi khướu căng lửa

Kỹ thuật nuôi khướu căng lửa

Nhiều người áp dụng Kỹ thuật nuôi khướu căng lửa bằng cách treo gần đó một con chim Khướu mái, không cho gặp mặt nhau, cách khá xa nhau để khi chim Khướu mái rò thì chim Khướu trống có thể nghe, nếu treo chim Khướu mái ngoài vườn còn chim trống ở trước sân gần nhà, nơi có nhiều người qua lại thì càng tốt. 

Kỹ thuật nuôi khướu căng lửa

Kỹ thuật nuôi Khướu căng lửa

Tiếng rò của chim Khướu mái chỉ nghe thoang thoảng, khi đó mới làm cho chim Khướu trống căng lửanó sẽ hót nhiều hơn để chinh phục chim Khướu mái này. Khoảng 1 tuần thì đưa lồng lại gần nhau cho chim Khướu kè lông, khoảng 3 – 5 phút thì tách chúng ra, treo mỗi lồng chim một nơi. Làm như vậy chim Khướu rất mau sung và căng lửa.

Kỹ thuật nuôi Khướu căng lửa

Một số người thỉnh thoảng lại mang chim Khướu đi dợt, đến những điểm tụ tập để cho chim Khướu hót. Chỉ cho chim Khướu dợt giọng với những con chim non kinh nghiệm, nên mượn của người quen một con chim Khướu có thể hẹn họ 1 tuần 2 lần mang đến khi sáng sớm, treo 2 lồng xa nhau để nghe hót, đồng thời giúp chim học tập giọng của nhau. Thỉnh thoảng nghe chim Khướu mái rò nữa thì hai chim Khươu đá càng nổi máu hơn.

Kỹ thuật nuôi Khướu căng lửa

Những lưu ý khi nuôi Khướu căng lửa

    – Cho ăn đầy đủ chất bổ dưỡng, hằng ngày không thể thiếu cào cào, sâu tươi. Có giờ tắm, giờ phơi nắng, giờ ngủ cụ thể,…
    – Cho Khướu mái thúc: Chim Khướu trống nuôi trong lồng lâu ngày, nhất là trong thời kỳ căng lửa, chúng rất khát mái  Tiếng mái thúc đủ sức làm cho chim trống hăng lên, và khi hăng thì nó hót liên hồi, gần như không ngừng nghỉ.
    – Cách ba bốn ngày một lần, và mỗi lần chừng mười lăm phút, ta treo lồng chim Khướu mái gần mà khuất chim Khướu trống để chúng có dịp tâm sự với nhau trong khoảnh khắc, rồi đem chim Khướu mái đến một nơi khác thật xa để chúng không còn nghe tiếng của nhau nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *