5 điều bạn cần biết về chú chó săn

5 điều bạn cần biết về chú chó săn
Hãy nhìn vào chân của con chó. Bạn nhìn thấy bao nhiêu móng chân? Hầu hết chó đều có bốn móng trên mỗi chân sau và 5 chân trước.

Móng đó thêm vào phần trên, phần bên trong của chân của một con chó là mật ong . Bạn đã đưa ra một tổng số khác nhau? Không có sự sợ hãi, một số con chó có đuôi gân trên chân sau của họ hoặc thậm chí đôi mắt vằn. Đọc tiếp để tìm hiểu xem con vest của con chó có thể đặt ra một vấn đề tiềm ẩn và những gì bạn có thể làm về nó.

Móng chân là gì?

Móng chân chủ yếu là ngón cái và ngón chân to của thế giới chó. Chúng không trực tiếp tương đương với cấu trúc của con người, tất nhiên, nhưng chúng tương tự nhau. Nhìn vào chân trước của con chó, ngón chân được tiếp xúc với mặt đất khi đứng tương ứng với hồng hào của chúng tôi, ngón đeo nhẫn, ngón giữa, và chỉ số ngón tay. Móng vuốt là “ngón tay cái”. Cũng giống như chân sau chó với da sương là “ngón chân to”.

5 điều bạn cần biết về chú chó săn

Một sự phân biệt quan trọng để tạo ra là liệu móng có dính chặt vào chân của chó hay không. Nhìn chung, nếu con chó của bạn có một cái sương mặt trước, nó sẽ là. Bạn sẽ có thể lắc phần sần sướt một chút (phần lớn là chuyển động về phía trước và phía sau), nhưng bạn có thể cảm nhận xương kết nối nó với chân. Mí mắt phía sau và đôi có xu hướng chỉ được gắn liền với da và có nhiều điện thoại di động hơn.

Làm móng chân có một mục đích?

Móng vuốt được gắn bằng xương vào chân trước của chó có một mục đích rõ ràng. Khi chó chạy, chân trước của họ thường uốn cong đến độ mà móng vuốt của họ tiếp xúc với mặt đất. Ở tốc độ cao (đặc biệt là khi quay) hoặc trên bề mặt trơn trượt, những móng vuốt này cung cấp thêm lực kéo và giúp ổn định khớp cổ tay (carpal). Một số con chó cũng sử dụng cây gậy để giúp chúng leo cây, giữ đồ vật tốt hơn nhai chúng, hoặc trèo ra khỏi mặt nước nếu chúng băng qua băng. Tính ích lợi của da vằn chỉ được gắn với da không rõ ràng.

Có nên gỡ bỏ móng chân?

Bởi vì móng trùm trước phục vụ cho một mục đích quan trọng, chúng không nên được loại bỏ trừ khi có một lý do rất tốt để làm như vậy. Trong một số trường hợp, chóp ngựa của con chó có thể bị thương nặng hoặc phát triển bệnh (ví dụ như khối u ung thư ) và việc loại bỏ chúng trong những trường hợp này chắc chắn sẽ là lợi ích tốt nhất cho chó. Những vấn đề này xảy ra như vậy không thường xuyên, tuy nhiên, loại bỏ các mí mắt khỏe mạnh phía trước để ngăn chặn chúng không có ý nghĩa.

Thông thường người bác sĩ thú y phải tháo dây đeo đôi hoặc đùi phía sau để tránh chấn thương. Tỉ lệ thực tế của các loại thương tích này vẫn còn khá thấp, vì vậy giá trị của các cuộc giải phẫu này đang được tranh luận. Thông thường các cuộc giải phẫu được lên kế hoạch cùng một lúc con chó đang được spayed hoặc neutered (trong khi nó được gây tê).

Một số giống chó thường xuyên tháo móng ra để “cải thiện” sự xuất hiện của chúng trong vòng hiển thị. Nếu bạn chọn làm thủ tục này thì nên làm như thế nào khi con chó con dưới 5 ngày tuổi và chỉ sau khi khu vực đã bị tê với thuốc gây tê cục bộ (ví dụ kem EMLA).

Hãy nhớ rằng việc tháo móng ở các giống khác, chẳng hạn như Great Pyrenees , làm mất chúng khỏi vòng hiển thị.

Xử lý thế nào khi móng chấn thương

Trong khi vết thương da sọ là tương đối hiếm, chắc chắn họ sẽ xảy ra. Bất cứ móng nào có thể bị rách, vỡ, bị nhiễm bệnh, hoặc mọc lên một phần hoặc toàn bộ (nếu không tỉa đúng cách). Vì hầu hết các vết thương ở móng đều cực kỳ đau đớn và dễ bị nhiễm trùng (nghĩ đến tất cả những nơi mà chân của con chó của bạn đã được!), Thì tốt nhất là đánh giá chúng bởi bác sĩ thú y. Người đó có thể loại bỏ móng bị hư hỏng hoặc cắt bỏ các mầm mọc (nếu cần), và kê toa các thuốc kháng sinh cần thiết và thuốc giảm đau.

Làm thế nào để duy trì móng

Khi nói đến bảo trì, móng chân không khác với móng tay của con chó khác. Những con chó cực kỳ năng động có thể mòn móng tay của chúng, bao gồm cả móng vuốt của chúng, đến mức mà không cần thiết móng tay. Nhưng đối với hầu hết thú cưng, những người thường ngồi xen kẽ nhau, cần thiết để giữ cho móng của họ khỏe mạnh. Giữ một cái mắt đặc biệt gần gũi trên màn sương. Vì chúng không tiếp xúc với mặt đất thường xuyên như các móng tay khác nên chúng có thể cần nhiều hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *