9 điều có thể bạn chưa biết về chó

9 điều có thể bạn chưa biết về chó

Sự kiện Doggie

Chó và người đã sống cùng nhau trong khoảng 15.000 năm, vì vậy bạn có thể nghĩ chúng ta biết nhau khá rõ. Nhưng có nhiều chó hơn là lấy và chơi chết. Dưới đây là một số sự kiện ít được biết đến về người bạn thân nhất của con người.

Chó bị bệnh của chúng ta …

Con người và nanh không khác nhau sau khi tất cả, ít nhất là về những gì làm cho chúng ta bị bệnh. Khoảng 6 triệu con chó được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mỗi năm, và chó nhận được các phiên bản chó của các rối loạn ở người hiếm gặp như chứng xơ hóa nơ-rôn thần kinh hủy hoại não , dẫn tới việc không thể đi bộ hoặc kiểm soát cơ của chúng. Trong khi bệnh tật là buồn cho con người và vật nuôi, chia sẻ lợi ích bệnh cả hai loài. Các thử nghiệm lâm sàng dễ dàng chạy trên vật nuôi, cho bác sĩ một mô hình bệnh động vật ở người – và Fido có cơ hội để chữa bệnh.

9 điều có thể bạn chưa biết về chó

… Và chó cũng có thể ngửi thấy mùi bệnh của chúng ta

Nếu bạn bị ung thư, tiểu đường, hoặc động kinh, con chó của bạn có thể là người đầu tiên biết. Các nghiên cứu cho thấy rằng chó có thể được đào tạo để đánh hơi ung thư phổi, vú, da, bàng quang và tuyến tiền liệt. Các nhà nghiên cứu nghi ngờ răng nanh đang nhặt lên những mùi mồ hôi bất thường do các tế bào bất thường gây ra.

Chó cũng ngày càng được sử dụng làm động vật phục dịch cho người mắc bệnh tiểu đường, sức khoẻ có thể bị tổn hại khi lượng đường trong máu tăng lên hoặc giảm. Những con chó được huấn luyện đặc biệt có thể phát hiện ra mùi hương của những biến động này (ngọt ngào với lượng đường trong máu cao, có tính axit thấp) và cảnh báo chủ nhân trước khi chúng thậm chí cảm thấy các triệu chứng.

Hầu hết các bí ẩn của tất cả là những báo cáo rải rác rằng những con chó có thể dự đoán động kinh động kinh 45 phút trước khi nó bắt đầu. Không ai biết con chó có thể nhặt được gì, nhưng các lý thuyết có từ mùi không rõ đến những thay đổi hành vi tinh tế.

Xem Spot think

Chó có thể thông minh như trẻ em 2 tuổi , theo nghiên cứu trình bày năm 2009 tại cuộc họp của Hiệp hội Tâm lý Mỹ. Border collie là những con chó hàng đầu trong thể loại trí thông minh, với một số trong giống có khả năng hiểu đến 200 từ. Poodles, những người chăn cừu người Đức, những người thu thập vàng và Dobermans tập trung vào năm giống thông minh hàng đầu. (Loài phổ biến nhất ở Mỹ, chú chó săn Labrador, đứng ở vị trí thứ 7).

Các nhà nghiên cứu cho biết các giống cũ như chó săn, bulldogs và beagles là những người học chậm trong thế giới chó. Không giống giống chó mới, được thiết kế cho tình bạn và tính xã hội, giống cũ được nuôi để châm và săn, có lẽ cho chúng nhiều sức mạnh hơn não.

Furball của bạn có thể làm cho bạn bị bệnh

Chúng tôi đã nghe thấy tiếng canard rằng miệng của con chó sạch hơn con người ( nhưng chúng không phải là ), nhưng trên thực tế, con chó có thể mang mầm bệnh gây hại cho con người. Bệnh dại, một bệnh thần kinh chết người, là nổi tiếng nhất (nhớ Old Yeller?), Mặc dù văcxin, theo luật pháp ở hầu hết các tiểu bang, có thể ngăn chặn lây lan. Trong một số trường hợp, thức ăn cho chó đã được biết là gây ngộ độc thực phẩm ở người, do nhiễm bẩn bởi vi khuẩn Salmonella . Có lẽ creepiest của tất cả là một nghiên cứu năm 2003 được công bố trong The Veterinary Record, trong đó phát hiện ra rằng con người có thể hợp đồng với ký sinh trùng giun tròn Toxocara canis chỉ cần được vuốt ve lông thú của một con chó. Giun tròn, phát triển trong ruột của con chó, có thể phát triển ở phía sau mắt người, gây mù. Đôi khi chúng cũng cư trú trong gan người và phổi.

Nhiễm trùng trùng giun tròn ở người rất hiếm, và chăm sóc thú y thích hợp có thể đảm bảo rằng con chó không bị sâu bệnh. Tuy nhiên, bác sĩ thú y của Anh và đồng tác giả nghiên cứu cho tạp chí Nhà khoa học mới vào năm 2003, vệ sinh là điều quan trọng đối với chủ các chú chó. “Rửa tay trước bữa ăn,” anh nói với tạp chí, “và sau khi âu yếm.”

Chó cảm thấy ghen tị …

Chó biết khi nào chúng không bị rung chuyển. Một nghiên cứu năm 2008 được công bố trên tạp chí Proceedings của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia cho thấy khi chó nhìn thấy những con chó khác được điều trị một cách lừa dối mà họ đã thực hiện không hồi phục, những chú chó không nghịch ngợm đã trở nên kích động, gãi và tránh cái nhìn của những con chó được tưởng thưởng. Họ cũng ngừng làm bài nhanh hơn nhiều so với khi họ ở một mình và không nhận được phần thưởng.

Phiên bản ghen tuông của con chó không hề tinh vi như con người: Động vật dường như không quan tâm nếu những con chó khác có xúc xích trong khi chúng chỉ có bánh mì và họ không quan tâm nếu một con chó khác không ăn gì trong khi chúng có để làm thủ thuật cho một bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã viết, những phát hiện này là bằng chứng tốt cho thấy sự điên cuồng với màu xanh lá cây không chỉ là một thứ linh trưởng.

… Nhưng không phải là tội lỗi

Các nhà nghiên cứu nói rằng con chó con chó Fido đó sẽ cho bạn khi bạn la mắng cậu ta vì đã bỏ qua thùng rác nhiều lần không phải là dấu hiệu của tội lỗi. Anh ấy chỉ đáp lại sự khiển trách của bạn .

Khi chủ sở hữu chó nghĩ rằng con chó của họ đã ăn một thứ cấm và khiển trách chúng, các con chó trông giống như “có tội” dù chúng có thực sự ăn. Trên thực tế, những con chó bị buộc tội gian lận ăn vặt thường có vẻ có lỗi hơn những con chó đã ăn thực phẩm. Tuy nhiên, những cặp mắt hồn nhiên đó không phản ánh bất cứ sự tìm kiếm linh hồn nào.

Chó Docile sống lâu hơn

Mặt khác, nếu con chó của bạn ở ngoài rác, nó có thể được trong một cuộc đời lâu hơn. Những con chó ngoan ngoãn, ngoan ngoãn sống lâu hơn, theo nghiên cứu được công bố vào tháng 6 năm 2010 tại The American Naturalist. Nghiên cứu so sánh việc sử dụng năng lượng, tính cách, tốc độ tăng trưởng và tuổi thọ của 56 giống chó . Sau khi kiểm soát các yếu tố như kích thước cơ thể, các nhà nghiên cứu thấy rằng những con đậm đà, hung hăng sống nhanh và chết trẻ. Họ đã tăng trưởng nhanh hơn những con vật vâng lời, háo hức muốn làm giống, và cũng có nhu cầu về năng lượng cao hơn. Các phát hiện cho thấy rằng trong nhân cách chọn lọc cho nhân cách, con người vô tình khai thác vào các tính trạng liên kết như chuyển hóa và tuổi thọ.

Chó là những động vật có vú đa dạng nhất xung quanh

Từ con chó săn Bassett huyên náo đến Weimaraner kiểu dáng đẹp và mỏng, con chó thể hiện sự đa dạng về hình dáng cơ thể tuyệt vời. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The American Naturalist năm 2010 cho thấy sự khác biệt giữa sọ của chó giống như sự khác biệt giữa các loài động vật có vú hoàn toàn riêng biệt. Ví dụ, một hộp sọ của Collie khác với hộp sọ của Bắc Kinh như một hộp sọ của mèo là từ một con hải mã.

Tất cả sự đa dạng này làm cho chó trở thành một loài tuyệt vời để nghiên cứu sự hoạt động của gien, cho phép các nhà nghiên cứu liên kết gien với những đặc điểm nhất định – như những gì làm cho Shar-Peis nhăn nheo và chóp chó quá đơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *