Chăm sóc cho Yorkshire Terrier – Những điều bạn nên biết

Chăm sóc cho Yorkshire Terrier – Những điều bạn nên biết

Yorkshire Terrier không chỉ là một trong những con chó nhỏ nhất thế giới mà còn là một trong những con chó được đánh giá cao nhất về kích thước và sự dịu dàng của nó. Nó là một vật nuôi rất phổ biến và nếu bạn đang tìm kiếm tất cả các thông tin liên quan đến Yorkshire Terriers thì bạn đang ở đúng nơi.

Việc nuôi con chó con hay chó trưởng thành là thú cưng có nghĩa là một số trách nhiệm, bao gồm cho ăn, chăm sóc vệ sinh và an toàn, tập luyện, đào tạo … Tuy nhiên, có những trường hợp một số giống có một số đặc thù. Hôm nay trong AnimalWised chúng tôi muốn giải thích tất cả những điều bạn cần biết về chăm sóc Yorkshire Terrier .

Nuôi một con chó Yorkshire Terrier

Một câu hỏi phổ biến liên quan đến chăm sóc của nó là bao nhiêu thực phẩm nên một Yorkshire Terrier ăn , vì họ là quá nhỏ, nó là phổ biến lo sợ rằng họ có thể được overfed. Chúng tôi biết rằng béo phì có thể là một vấn đề nghiêm trọng với bất kỳ con chó nào.

Chăm sóc cho Yorkshire Terrier - Những điều bạn nên biết

Như với bất kỳ giống chó nào, số lượng được xác định theo độ tuổi, trọng lượng và hoạt động thể chất của nó. Nếu bạn không chắc chắn bạn nên tham khảo các hướng dẫn trên nguồn cấp dữ liệu hoặc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y thông thường của bạn. Người đó được đặt tốt nhất để xác định lượng thức ăn cần thiết, bất kể giai đoạn sống của chó.

Đào tạo Yorkshire Terrier

Trái ngược với ngoại hình của nó và mặc dù có kích thước nhỏ, Yorkie là một con chó dũng cảm tràn đầy năng lượng . Trong thực tế, bất cứ khi nào tôi vẽ một Yorkshire Terrier nó luôn luôn chạy và nhảy xung quanh. Thật không may, sự xuất hiện dịu dàng kết hợp với kích thước nhỏ bé của nó dẫn đến nhiều chủ sở hữu không đào tạo đúng cách con chó của họ. Vì họ là những chủ sở hữu nhỏ nên không chú trọng nhiều đến việc đào tạo của họ vì họ sẽ không thể gây ra nhiều thiệt hại.

Những gì chúng ta không bao giờ quên và là một điểm mà chúng ta không bao giờ mệt mỏi khi nuôi tại AnimalWised là đào tạo tốt là một phần của hạnh phúc của con chó chúng ta .

Vì vậy, đừng quên rằng một phần rất quan trọng của việc huấn luyện chó con là một con chó con là xã hội hóa của nó. Dạy thú cưng của bạn từ ngày đầu tiên để tương tác với những con chó và con người khác. Ngoài ra, một xã hội hóa tốt sẽ làm cho con chó của bạn ít có khả năng phát triển nỗi sợ hãi của xe đạp, ván trượt, vv Một điểm rất quan trọng trong cuộc sống của một con chó là tập thể dục. Yorkshire Terriers tràn đầy sức sống. Làm cho con chó con giải phóng tất cả năng lượng của nó với những chuyến đi bộ dài và bằng cách chủ động chơi với nó.

Vỏ cây Yorkshire Terrier

Một yếu tố khác đặc trưng cho Yorkshire Terrier là vỏ cây của nó . Có nhiều lý do tại sao một con chó có thể sủa quá mức. Một trong số đó là những gì chúng ta vừa thảo luận: xã hội hóa kém. Nhưng có nhiều thứ khác:

  • Nhấn mạnh
  • Cô đơn và chán nản
  • Hăng hái
  • Thất vọng
  • Các vấn đề sức khoẻ
  • Các yếu tố di truyền
  • Đào tạo bất tỉnh
  • Con chó bảo vệ
  • Cũng hữu ích để biết …

Một mẹo bổ sung cho các gia đình có trẻ em: như chúng ta đã thấy, một trong những đặc điểm chính của Yorkshire Terrier là kích thước nhỏ của nó. Điều này có nghĩa là chúng ta phải cẩn thận hơn khi chơi với họ. Ngay từ đầu chúng ta phải giáo dục trẻ em để chúng hiểu rằng chó không phải là đồ chơi và chúng phải đối xử với chúng bằng tình thương và sự tôn trọng.
Đào tạo Yorkshire Terrier

Thực hành vệ sinh thường xuyên cho Yorkshire Terrier

Để giữ Yorkshire Terrier trong điều kiện vệ sinh thích hợp, chúng tôi có thể đặt thói quen tắm động vật mỗi hai tuần . Tuy nhiên, chúng ta không được quên rằng đây là một khuyến nghị. Tần suất mà bạn nên tắm cho thú cưng của bạn cũng phụ thuộc vào lối sống mà nó dẫn (cho dù nó đi qua thành phố hay khu vườn, dù trời mưa …).

Lời khuyên: sử dụng dầu gội đặc biệt cho chó, dầu gội đầu khác có thể gây phản ứng dị ứng.

Như bạn có thể thấy, chăm sóc lông của Yorkie là rất quan trọng. Hơn nữa, một khu vực khác mà chúng ta không thể bỏ qua là khu vực ven. Chúng tôi phải cắt lông quanh khu vực này, nếu không phải là phân chó có thể bị mắc kẹt với nó.

Hải lý trong bộ lông

Yorkshire Terriers có mái tóc dài nên bạn nên sử dụng dầu xả sau khi gội đầu để tránh nút thắt. Ngoài ra, nó là điều cần thiết để làm khô lông thú cưng của chúng tôi với một máy sấy tóc. Chúng ta phải chải tóc khi chúng ta làm điều này. Đừng quên rằng bạn phải chải lông của Yorkshire Terrier ít nhất hai lần một tuần. Nếu tóc của nó được thắt nút rất thường xuyên, bạn có thể xem xét cắt giảm thay thế cho lông của Yorkshire Terrier và tìm các tùy chọn áo để tránh bị rối.

Xả mắt

Những con vật này rất có khả năng bị tiết dịch mắt. Phải cẩn thận khi loại bỏ điều này. Không bao giờ kéo chất nhầy , bạn phải làm mềm nó trước bằng cách làm ẩm và sau đó bạn loại bỏ nó mà không gặp khó khăn. Ngoài ra, trong AnimalWised bạn có thể khám phá các thủ thuật để loại bỏ vết bẩn xung quanh một con chó của lacrimal.

Vệ sinh răng miệng

Những con chó này tạo ra rất nhiều cao răng, vì vậy điều rất quan trọng là từ giai đoạn đầu, chúng tôi thận trọng với điều này.

Có nhiều cách để làm sạch răng của thú cưng của bạn . Nếu bạn có kế hoạch đánh răng, điều quan trọng là bạn bắt đầu làm quen với nó như một con chó con và luôn luôn làm như vậy dần dần.
Chú ý: chỉ sử dụng kem đánh răng đặc biệt cho chó. Kem đánh răng của con người là độc hại cho động vật.

Tai Yorkshire Terrier

Yorkies đấu tranh để có tai đứng và trong một số trường hợp tai không bao giờ đứng. Một mẹo để giúp họ đứng là cạo lông ở mặt sau của tai để những cân nặng ít hơn. Cần thêm thủ thuật? Bạn sẽ tìm thấy tất cả các thông tin bạn cần để làm cho một tai Yorkshire Terrier đứng trong AnimalWised.
Một vấn đề khác liên quan đến lông thú và đáng chú ý trong trường hợp giống chó này là lông ở tai trong. Điều quan trọng là mái tóc này không bị cắt, thay vào đó nó phải được nhổ ra để thúc đẩy sức khỏe tốt ở tai Yorkshire Terrier. Ghé thăm bác sĩ thú y của bạn để cho anh ta hoặc cô ấy cho bạn thấy làm thế nào để làm điều đó, không làm điều đó cho mình nếu bạn không có kinh nghiệm như bạn có thể làm tổn thương thú cưng của bạn.

Các vấn đề sức khoẻ

Một mùa thu xấu hoặc một cú đánh đột ngột có thể có hậu quả lớn hơn và nghiêm trọng hơn trong giống chó này. Kết quả là, Yorkshire Terriers rất có khả năng phát triển bệnh tật hoặc thương tích ở xương và cơ bắp (ví dụ, nó rất phổ biến để thấy Yorkshire Terrier với đĩa đệm thoát vị). Giữ một mắt trên tình hình khi chơi với trẻ em để họ không bị tổn thương.

Người ta thường thấy trên đường phố Yorkshire Terriers mặc quần áo cho chó nhỏ. Đừng nghĩ rằng đây chỉ đơn giản là một câu hỏi về thời trang, giống chó này có khuynh hướng hướng tới các bệnh như viêm phế quản. Họ không đưa đến khí hậu lạnh.

Các bệnh thông thường khác là mất răng sớm (nhớ những gì chúng ta đã nói trước đây về cao răng), các vấn đề về dạ dày hoặc khó sinh. Nếu bạn phát hiện bất kỳ triệu chứng bất thường trong con chó của bạn nó là điều cần thiết mà bạn đi đến bác sĩ thú y. Hãy nhớ rằng càng sớm bạn phát hiện một dị thường thì càng có nhiều khả năng nó sẽ phục hồi tốt.

Nếu bạn muốn đọc các bài báo tương tự như Chăm sóc cho Chó sục Yorkshire – Những điều bạn nên biết , chúng tôi khuyên bạn nên truy cập danh mục Chăm sóc cơ bản của chúng tôi .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *