Lý do thú cưng của bạn không nên ngủ trên giường của bạn

Lý do thú cưng của bạn không nên ngủ trên giường của bạn
Có một thú cưng có thể là tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Cái đuôi vẫy đó khi bạn bước vào cửa không chỉ khiến bạn cảm thấy thoải mái – nó có thể khuyến khích bạn sống một lối sống lành mạnh hơn.
Bất kể thời tiết, bạn biết bạn phải đi bộ hai lần mỗi ngày. Có lẽ bạn không ở lại quán bar với bạn bè quá muộn vì bạn biết rằng bạn cần phải về nhà để cho Fido ra ngoài.
Có một thú cưng có liên quan đến huyết áp thấp hơn, mức cholesterol thấp hơn, mức chất béo trung tính thấp hơn và giảm cảm giác cô đơn .
Lý do thú cưng của bạn không nên ngủ trên giường của bạn
Trong khi những đặc điểm này là ấm lòng, chúng ta phải vẽ đường ở đâu đó. Cho dù bạn yêu người bạn bốn chân của mình đến mức nào, chia sẻ giường của bạn là một ý tưởng tồi. Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Tôi không phải là một loại gal ngủ với con chó của tôi. Con người thuộc về giường, động vật trên sàn nhà. Bạn sẽ không thuyết phục tôi bằng cách khác, đặc biệt là sau khi nghiên cứu cho bài viết này!
Tuy nhiên, tôi có thể một mình trong lập trường đó. Tại Hoa Kỳ, hơn 60 phần trăm hộ gia đình có một con chó và trong số những người nuôi chó đó, 50 phần trăm cho phép thú cưng của họ ngủ trên giường với chúng. Trong số 250 bệnh truyền từ động vật sang người, 100 trong số đó đến từ động vật nuôi. Điều đó có nghĩa là thú cưng của bạn có thể mang một số bệnh khó chịu như ký sinh trùng và nhiễm tụ cầu khuẩn.
Tại sao chúng ta ngủ với vật nuôi của chúng tôi?
Một khi bạn nhường chỗ trên giường cho người bạn lông xù của mình, thật khó để phá vỡ chu kỳ cho cả hai bạn. “Chó thêm bạn đồng hành nếu bạn độc thân hoặc có mối quan hệ xấu”, Susan Nelson , DVM, phó giáo sư lâm sàng tại Đại học Thú y thuộc Đại học bang Kansas, nói với Everyday Health . “Chúng mang lại sự ấm áp hơn vào một đêm lạnh. Chúng gợi lên cảm giác an toàn, đặc biệt là với những đứa trẻ sợ bóng tối. Chúng tạo thêm cảm giác an toàn trước những kẻ xâm nhập tiềm năng. Nó cũng có thể tạo ra mối liên kết lớn hơn giữa bạn và chú chó của bạn . Hãy đối mặt với nó: thật khó để đánh bại một bó lông ấm áp, vô điều kiện của tình yêu vô điều kiện. “
Tuy nhiên, nếu bạn quyết định để thú cưng của bạn âu yếm trong khi chồng bạn ra khỏi thị trấn, thì mối quan hệ đó sẽ tiếp tục. Và nghe này, các cô, bởi vì chúng ta là thủ phạm. Các nghiên cứu cho thấy 25 phần trăm phụ nữ báo cáo ngủ với thú cưng, trong khi chỉ có 16 phần trăm nam giới làm.
Bạn có thể bị bệnh dịch hạch
Bạn đã đọc đúng. Bệnh dịch hạch không chỉ dành cho sách lịch sử châu Âu. Mèo và chó vẫn có thể mang bọ chét truyền bệnh này và ngủ cạnh chúng khiến bạn gặp nguy hiểm. Khi thú cưng của chúng tôi chia sẻ giường của chúng tôi, những con bọ chét có thể nhảy ra khỏi bộ lông của chúng và lên tấm trải giường của chúng tôi.
Từ năm 1977 đến năm 1998, có 23 trường hợp bệnh dịch hạch ở người có thể được ghi nhận là do mèo nhà! Đáng buồn thay, năm trong số các trường hợp của bệnh dịch hạch đã gây tử vong. Hãy chắc chắn rằng thú cưng của bạn đang có những chuyến đi thường xuyên đến bác sĩ thú y để tránh những bệnh này ngay từ đầu.
Nói xin chào với ký sinh trùng
Bạn có thể là trên sức khỏe vật nuôi của bạn. Bạn lên lịch các cuộc hẹn với bác sĩ thú y, đặt mua thuốc trị giun tim và đưa chúng đi bộ. Bạn biết con chó của bạn bị bệnh như thế nào từ ký sinh trùng như giun móc hay giun đũa , vì vậy bạn là chủ vật nuôi tuyệt vời, bạn hãy chăm sóc nó. Tuy nhiên, bạn đã làm điều tương tự cho bạn?
Nếu con chó của bạn đã bị nhiễm ký sinh trùng như giun đũa, trứng của ký sinh trùng sẽ nằm trên bộ lông của nó. Khi anh ta rúc vào cạnh bạn, những quả trứng đó có thể rơi ra khỏi tấm trải giường của bạn và nép vào da bạn.
Bạn có thể bị trầy xước
Bệnh mèo cào là một bệnh nghiêm trọng thường xảy ra khi bạn bị trầy xước (mắc phải?) Bởi một con mèo bị nhiễm bọ chét. Bệnh này có thể làm cho bạn khá ốm và có thể ảnh hưởng đến gan, lá lách và thận của bạn.
Và nó không thành vấn đề nếu con mèo của bạn không thực sự cào bạn. Chỉ cần ngủ bên cạnh hoặc bị con mèo của bạn liếm là đủ để vượt qua bệnh tật . Một lần nữa, hãy chắc chắn rằng con mèo của bạn khỏe mạnh ngay từ đầu. Sau đó để cô ấy ngủ trên giường của chính mình hoặc không gian trong nhà.
Bạn có nguy cơ bị viêm màng não
Bạn có thể đã nghe nói về bệnh viêm màng não bùng phát trong khuôn viên trường đại học nơi mọi người đang sống trong những khu nhà chật hẹp như vậy. Hóa ra thú cưng trong gia đình bạn có thể bị nhiễm trùng, và bạn càng đến gần, bạn càng có nguy cơ cao.
Năm 1985, một phụ nữ 60 tuổi ở Anh được chẩn đoán bị viêm màng não sau khi thừa nhận thường xuyên hôn con chó của mình trên miệng. Trong một trường hợp viêm màng não khác, một em bé sơ sinh được chẩn đoán sau khi con mèo của gia đình sử dụng núm vú giả của em bé làm đồ chơi. Ew!
Ngủ trên giường với thú cưng của bạn không chỉ khiến chúng có khả năng liếm bạn. Chỉ đơn giản là gần gũi mỗi đêm có thể khiến bạn bị bệnh.
Thú cưng của bạn có thể vượt qua nhiễm trùng tụ cầu khuẩn
Nhiễm tụ cầu khuẩn nghiêm trọng như MRSA có thể truyền từ động vật sang người. MRSA là một loại vi khuẩn kháng nhiều loại kháng sinh, gây khó khăn cho việc điều trị. Chó và mèo có thể mang vi khuẩn này trong miệng và nước bọt. Bây giờ bạn sẽ cần phải ngồi xuống trước khi tôi nói với bạn điều này tiếp theo. Và tôi hy vọng bạn không chỉ ăn.
Một phụ nữ 51 tuổi ở Nhật Bản được chẩn đoán bị nhiễm tụ cầu khuẩn bắt đầu từ tai . Các bác sĩ xác định rằng con chó của cô đã nhiễm bệnh cho cô khi cô để con chó của mình liếm vết khâu từ một cuộc phẫu thuật tai gần đây. Không, nhất quyết không.
Coi chừng bạn bị dị ứng
Nếu bạn có xu hướng bị dị ứng môi trường, hãy chắc chắn rằng thú cưng của bạn không ngủ trong phòng của bạn, hãy để một mình trên giường. Bạn không chỉ có thể phản ứng với lông và lông thú cưng của bạn, mà Fido còn lăn lộn trong những người biết những gì cả ngày. Con chó của bạn tiếp xúc với các chất gây dị ứng như phấn hoa và bụi mọi lúc
“Bạn có thể không bị dị ứng với con chó của bạn, nhưng tất cả những con chó đều mang chất gây dị ứng”, biên tập viên hướng dẫn thú cưng Amy Tokic nói với The Honest Kitchen . “Chúng dính vào lông hoặc trên bàn chân của anh ấy, đi theo anh ấy đến giường của bạn và khiến cho chứng dị ứng của bạn trở nên rối loạn.
Nguy hiểm hơn cho con bạn
Sau khi đọc các rủi ro, tôi cá là bạn ít nhất đang cân nhắc việc đá Fluffy ra khỏi phòng ngủ của bạn. Nếu bạn chưa sẵn sàng bỏ bạn thân của mình, ít nhất hãy chắc chắn rằng thú cưng của bạn không rúc vào phòng của con bạn.
Cho phép con chó của bạn ngủ trong phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ của con bạn, có thể dẫn đến hành vi chiếm hữu hoặc hung hăng. Các nhà khoa học đã xác định rằng một con chó ngủ trong phòng của trẻ là một yếu tố rủi ro khi cắn . Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), từ năm 1989 đến năm 1994, có 109 người bị chó cắn và 11 người trong số đó là trẻ sơ sinh đang ngủ. Điểm mấu chốt: giữ cho phòng của trẻ em ra khỏi giới hạn.
Và coi chừng hành vi hung hăng đó trong phòng của bạn, quá. Nếu con chó của bạn bắt đầu gầm gừ với chồng bạn khi nó cố gắng lên giường với bạn, đã đến lúc biến chiếc giường thành khu vực chỉ dành cho con người. “Có thể là vì anh ấy nghĩ rằng anh ấy bảo vệ bạn ở vị trí dễ bị tổn thương này”, Amy Tokic viết trong một bài viết cho The Honest Kitchen . “Giường có thể trở thành lãnh thổ của chó và bất cứ ai không mong muốn – trong mắt anh ta – sẽ không được chào đón trong miền của anh ta.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *