Bài tập tuần 9: Sự tác động lẫn nhau giữa bé với sự hiểu biết

Bài tập tuần 9: Sự tác động lẫn nhau giữa bé với sự hiểu biết


Hoạt động này mang lại:
• Nhận thức về những vật thể chuyển động
• Sự kích thích để bắt đầu cho bé học vỡ lòng về những vật thể chuyển động
• Nhận thức về màu sắc
• Một cái điều khiển đúng ý để nắm được một vật thể

Tất cả các em bé đều khóc, nhưng bạn có hiểu sao con bạn khóc không?

Đầu tiên khóc là cách để bé có thể truyền đạt. Các em bé có nhiều kiểu khóc và bạn phải hiểu để phân biệt được chúng. Bé khóc khi bé đói. Bé khóc khi bé đau bụng. Bé khóc vì tã ướt hay dơ. Bé khóc vì đang bực bội hay muốn được chú ý. Vài bé khóc khi chúng bị buồn phiền. Những cách xử lý thích hợp sẽ là dấu hiệu của bạn để tương tác với con bạn. Đây là thời điểm tốt nhất để sẵn sàng cho các hoạt động. Mỗi ngày không cần thiết phải làm cùng thời gian. Bạn sẽ hiểu được từ con bạn đâu là thời gian thuận lợi nhất.

Bất kể bé khóc gì, hãy đáp lại bằng tình yêu, giọng nói êm dịu. Vd bạn có thể gọi tên bé, nói với bé lời yêu thương và an ủi bé.
Những màu sắc sáng sủa sẽ hấp dẫn các bé. Sử dụng các màu đỏ, cam, vàng, xanh lá cây, xanh da trời, đỏ tía trong cấu trúc hay giấy dán. Bọc ba nắp nhựa với giấy màu. Cắt những mảnh giấy có kích thước như ba nắp nhựa. Dán hay kẹp giấy ba nắp nhựa theo chỉ dẫn sau.

Nắp thứ nhất dán một bên màu đỏ, một bên màu cam. Nắp thứ hai dán màu vàng và xanh lá cây và nắp thứ ba màu xanh da trời và đỏ tía. Dùi một lỗ trên đầu mỗi nắp. Xỏ qua lỗ nắp một sợi dây thun rộng 1cm và thắt nút để có thể treo lên. Cắt những sợi thun dài như trong hoạt động tuần 4. Cột mỗi nắp vào mỗi nút thắt trên nôi. Làm chúng đung đưa sao cho bé tập trung vào vật đó, xem sự chuyển động của các nắp và bắt đầu phân biệt màu sắc. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *