Cách nuôi con dưới 6 tháng tuổi

Cách nuôi con dưới 6 tháng tuổi
Từ 0 – 6 tháng tuổi, bé yêu của bạn rất cần sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ để hỗ trợ cho việc phát triển sau này. Tuy việc chăm sóc có phần phức tạp nhưng lại vô cùng thú vị khi được chứng kiến thiên thần nhỏ của mình có những sự khác biệt qua từng giai đoạn. Cùng điểm qua một số điều cần lưu ý khi nuôi con dưới 6 tháng tuổi nhé.

Cách nuôi con dưới 6 tháng tuổi 1

Bé thích được quấn trong chăn
Trẻ sơ sinh vốn dĩ đã quen thuộc với sự bao bọc của tử cung mẹ và vẫn còn chưa kiểm soát được hoạt động của tay và chân. Được quấn trong chăn giúp bé trở nên bình tĩnh hơn và do đó có thể kéo dài giấc ngủ của hai mẹ con. Có nhiều bé thậm chí đến 6 tháng tuổi vẫn còn quấn chăn bông.
Tắm cho bé đúng cách
· Pha nước ấm vào thau, thử độ nóng của nước bằng cùi chỏ, nước chỉ nên vừa đủ ấm từ 36 – 38 độ C. 
· Dùng khăn bông quấn quanh bé, ôm chặt và ngửa đầu bé.
· Dùng khăn bông nhỏ thấm nước và lau mặt bé theo trình tự từ 2 mắt, mũi, mặt rồi 2 tai.
· Làm ướt tóc bé, gội đầu bé với loại xà phòng dịu nhẹ để tránh cay mắt bé, xả lại bằng nước ấm.
· Sau khi xả sạch nước thì lau khô tóc bé ngay.
· Bỏ khản bông quấn người bé ra.
· Cho bé vào thau nước, một tay đỡ đầu bé, tay còn lại tắm bé từ cổ xuống chân.
· Nhẹ nhàng nhấc bé khỏi thau nước. Đặt bé vào khăn bông to trải sẵn và lau người bé.
· Mặc quần áo sạch cho bé.

Mẹ nên dùng chậu tắm lớn

Cách nuôi con dưới 6 tháng tuổi 1
Chậu tắm lớn là vật dụng đầu tiên mẹ cần mua cho bé khi tắm gội. Mẹ nên mua chậu tắm có kích thước lớn, để không phải thay chậu tắm khi bé lớn lên. Tránh trường hợp phải mua chậu mới chỉ sau vài tháng.
Bé cần nhiều loại khăn tắm
Khi tắm cho bé, bạn cần dùng ít nhất 3 chiếc khăn, gồm: một khăn bông to để quấn người cho bé sau khi tắm xong, khăn bông cỡ vừa để lau đầu bé sau khi gội xong và một khăn nhỏ dùng để tắm bé. Tuy nhiên, các mẹ nên mua dư ra vài bộ khăn tắm để sử dụng về sau.
Có nên sử dụng miếng lót sơ sinh 24/24?
Miếng lót sơ sinh khá thuận tiện cho mẹ và khiến bé cũng sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, tránh lạm dụng miếng lót sơ sinh 24/24 và cần ghi nhớ các điều sau:
· Vệ sinh, rửa sạch kỹ cho bé mỗi lần thay tã. Mẹ có thể sử dụng khăn bông mềm hoặc bông gòn để lau khô cho bé. Tuyệt đối không được chà xát làm tổn thương da bé.
· Thay tã thường xuyên để giữ cho bé luôn trong tình trạng sạch sẽ và khô ráo. Điều này nghĩa là mẹ nên lưu ý kiểm tra tã của bé để thay cả khi ban đêm.
· Không nên chỉ dùng 1 loại miếng lót hoặc tã giấy. Khi trời nóng bức hoặc khi bé không khỏe trong người, mẹ nên cho bé dùng tã vải để thoải mái hơn. Tốt nhất là nên dùng xen kẽ tã giấy và tã vải. Mẹ có thể hơi cực hơn khi giặt giũ nhưng đó lại là cách an toàn cho bé. Ban đên, bé cần ngủ liên tục nên mẹ có thể cho bé mang bỉm, nhưng cũng phải chú ý thường xuyên kiểm tra để tránh trường hợp bé bị ẩm ướt, để lâu sẽ bị hăm tã.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *