Chó có biết chúng đang được chụp ảnh không?

Chó có biết chúng đang được chụp ảnh không?

Họ ở đó, tất cả đều ở vị trí hoàn hảo trên hàng hiên phía trước: Ivy Sue, Great Dane, ở giữa cao chót vót trên McBeal, hỗn hợp setter tiếng Anh, và Sophie Lou, phòng thí nghiệm sô cô la.

Nếu có một khoảnh khắc Kodak thì đây là một.

Tôi lấy điện thoại ra. “Nhìn tôi đi,” tôi sủa. Snap! Darn, Sophie quay đầu sang trái. “C’mon gái, ở đây!” Chụp lại! Thủ trưởng ở mọi hướng. Rồi một cái gì đó thu hút sự chú ý của họ. Các cô gái quay nhẹ đầu sang bên phải. Chụp lại! Hình ảnh hoàn hảo. Bức ảnh yêu thích của tôi. Đó là hình nền trên iMac của tôi và ảnh trên hồ sơ LinkedIn của tôi. Tôi muốn được chôn cất với bức ảnh đó.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Nếu có điều gì đó mà mọi người yêu thích, nó sẽ chụp ảnh thú nuôi của họ. Chỉ cần kiểm tra nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn. Nhưng chó có biết khi ai đó đang chụp ảnh của họ không? Thật là hợp lý. Sau khi tất cả, một số con chó biết nếu bạn có bệnh ung thư hoặc nếu bạn đang mang thuốc . Họ dường như biết khi bạn đang đi làm về nhà hoặc nếu bạn đang đi trên một chuyến đi.

Nhưng họ có cho máy ảnh không? Vì dường như không có nghiên cứu khoa học theo cách này hay cách khác trên truy vấn cụ thể đó, chúng ta phải dựa vào bằng chứng giai thoại. Một bài viết về Derek Glas , một nhiếp ảnh gia nổi tiếng về chó, trong Consumer Reports đã phác họa một số kỹ thuật mà anh ta sử dụng để chụp chân dung, chẳng hạn như xuống cấp của con chó và không bao giờ chỉ máy ảnh từ trên cao. Đôi khi anh ta phải tạo ra tiếng động để có được một chú chó con nhìn chằm chằm vào ống kính.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Nhiếp ảnh gia Elke Vogelsang trong một cuộc phỏng vấn với digitalrev.com cũng nói rằng cô ấy phải sử dụng nhiều kỹ thuật để có được bức ảnh mà cô ấy muốn. Cô sử dụng tiếng ồn, lời nói và xử lý khác nhau tùy thuộc vào giống chó. “Luôn luôn bình tĩnh và chắc chắn rằng con chó cảm thấy thoải mái,” cô nói với tạp chí.

Tất cả điều này cho thấy rằng chó có thể không biết chúng đang được chụp ảnh nhưng chỉ phản ứng với nhiếp ảnh gia. Mặt khác, nhiếp ảnh gia Michael Malyszko và nhà văn Judith Hughes dường như tin rằng hai phòng thí nghiệm của họ, Betty và Rita, biết khi nào máy ảnh chỉ vào chúng. Cặp đôi đã đưa những con chó đến Rome, Italy. Khi những con chó lang thang trên đại lộ, Malyszko và Hughes chụp một loạt các bức ảnh . “Mọi người thường hỏi nếu những con chó biết rằng họ đang được chụp ảnh”, cặp đôi viết. “Sau Rome, chúng ta có thể nói chắc chắn nhất,” Vâng. “

Chó có biết chúng đang được chụp ảnh không?

Theo một cách nào đó, nó không quan trọng nếu con chó của bạn biết họ đang được chụp ảnh hoặc chỉ đơn giản là đáp ứng với một số kích thích. Một cú đánh tuyệt vời là vô giá. Ivy, Sophie và McBeal đã biến mất, nhưng một bức ảnh của cả ba đã chụp được tinh thần của họ, vẻ đẹp của họ và linh hồn của họ, tất cả đều sẽ sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *