Giống Mèo Munchkin tai cụp GIÁ bao nhiêu? Chăm sóc thế nào?

Giống Mèo Munchkin tai cụp GIÁ bao nhiêu? Chăm sóc thế nào?

Munchkin (hay còn được gọi là Mèo Weirner, Mèo Corgi) giống mèo có vẻ ngoài thấp bé và hình dáng nhỏ nhắn, đáng yêu, vô cùng ngộ nghĩnh. Nét đẹp xinh xắn, yêu kiều này một thời gian dài đã từng trở thành tâm điểm chú ý của rất nhiều người yêu mèo. Để có thể hiểu hơn về giống mèo chân ngắn, tai cụp này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

1. Munchkin và những thông tin không thể bỏ lỡ

Nhờ vào vẻ ngoài bé nhỏ của mình, các em mèo Munchkin đa phần đều được chủ nhân của chúng rất nuông chiều, cưng nựng. Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua 1 vài thông tin sơ lược về giống mèo này.

Nguồn gốc

Mặc dù mèo chân ngắn Munchkin là cái tên khá mới lạ trong cộng đồng người yêu mèo ở Việt Nam, tuy nhiên thực chất các em mèo này đã có mặt từ rất sớm vào khoảng thập niên 40 của thế kỉ trước. Theo tìm hiểu, chúng có nguồn gốc tại Mỹ và là 1 trong những giống đặc chủng ở bang Lousiana.

 
 
 

mèo munchkin

Nhiều nguồn thông tin cho rằng, năm 1940 thì giống mèo này tự nhiên biến mất và gần như tuyệt chủng, người ta không thể tìm thấy Munchkin ở bất kì đâu trên đất Mỹ.

Thế nhưng vài năm sau đó, cụ thể là vào thời gian 1983, Munchkin bất ngờ được phát hiện ở Nga và nhờ vào vẻ đẹp ưa nhìn của mình, chúng dần được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Hiệp hội mèo quốc tế cũng công nhận đây là giống mèo riêng biệt và thông minh.

Ngoại hình

Đúng với biệt danh “nấm lùn” của mình, các em mèo chân ngắn Munchkin cùng lắm chỉ có thể cao từ 18- 20cm trong khi chiều dài của lưng lại rất ấn tượng, gấp 2, 5 lần so với chiều cao cùng trọng lượng đạt vào khoảng 2- 2,5kg.

Về cơ bản, bạn có thể hình dung mèo tai cụp Munchkin là những em mèo cực kỳ nhỏ nhắn chẳng khác những chú mèo bông được làm giả là mấy. Vẻ đáng yêu này vốn đã làm xiu lòng rất nhiều người yêu mèo ngay trong khoảng thời gian đầu ra mắt.

mua mèo munchkin

Chúng có gương mặt tròn trịa, cân bằng với thân hình, các đường nét góc cạnh đều hài hòa, đầy đặn. Mũi và mõm dài, râu cong xuống, đôi mắt hình bầu dục, đôi tai dựng đứng cùng một chiếc đuôi dài, dày lông.

Munchkin không thuộc giống mèo có bộ lông dài mà ngược lại nó ngắn và khá ôm sát cơ thể, màu lông rất đa dạng phong phú có thể kể đến như: kem, cam nhạt, xám, socola, đen trắng…

Tính cách

Giống mèo chân ngắn Munchkin có 1 tính cách rất dễ thương, vẻ nấm lùn đáng yêu của chúng đi liền với nét duyên dáng, thân thiện và lém lĩnh. Chúng rất thân thiện với trẻ con, bạn có thể yên tâm để Munchkin chơi đùa với em nhỏ mà không lo các em ấy sẽ bị tổn thương.

Ngoài ra loài mèo này còn hòa đồng với các vật nuôi khác, tính cách dạn dĩ không xa lánh hay ức hiếp bạn cùng nhà bao giờ.

mèo munchkin giá

Bên cạnh đó, Munchkin còn sở hữu bản tính trung thành không thua kém gì loài chó. Nếu như những chú mèo khác sau khi nuôi được 1 thời gian thường có thói bỏ nhà đi hoang thì Munchkin lại hoàn toàn ngược lại, nó yêu thương người chăm sóc mình 1 cách vô điều kiện và sẵn sàng dành tình yêu đó đến hết đời mình.

Vì thế, nếu đang sở hữu con vật nuôi đáng yêu này ở nhà và bắt gặp tình trạng chúng cứ lẩn quẩn bên chân bạn suốt ngày thì đó là chuyện rất đỗi bình thường không có gì quá lạ lẫm, đấy là khi Muchkin đang thể hiện tình yêu chân thành dành cho chủ nhân của mình.

2. Cách chăm sóc và nuôi dưỡng Munchkin

Nếu như các vật nuôi khác trong nhà của bạn thường phá phách, chạy nhảy làm đổ vỡ đồ đạc khắp nơi thì khi sở hữu 1 chú Munchkin điều này dường như hoàn toàn được giảm bớt.

Munchkin chân ngắn nên không thể bật cao hay leo trèo nhiều, ưu điểm và khuyết điểm này gộp chung làm một khiến dân yêu mèo càng không thể ngừng yêu chúng.

Chăm sóc lông

Về căn bản, chăm sóc mèo thì điều cần phải quan tâm nhất đấy chính là bộ lông. Lợi thế trong việc này là Munchkin có bộ lông ngắn và ôm sát, nó không rụng quá nhiều như những giống mèo lông xù quý tộc nên thời gian bỏ ra để chăm sóc cũng không nhiều.

Tuy nhiên, đừng vì thế mà lơ là trong vấn đề này, chúng vẫn cần bạn phải chải lông thường xuyên bằng lược, tông đơ chuyên dụng nhằm gỡ rối trong quá trình Munchkin chơi đùa, chạy nhảy.

Các chuyên gia khuyến cáo hãy thường xuyên cạo lông để hạn chế rận, ve, bọ cũng như tránh mèo bị SỐC NHIỆT vào mùa hè. Trên thực tế đã ghi nhận rất nhiều trường hợp mèo TỬ VONG vì quá nóng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi và đặt mua 1 sản phẩm tông đơ chuyên dụng tại nhà nhé !!!

mèo munchkin hcm

Ở 1 số vị trí lắm bẩn mà giống mèo này không thể tự vệ sinh được như tai, lưng, hốc mắt… thời gian lâu dần lông sẽ khô cứng lại, xuất hiện tình trạng viêm nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh trường hợp này, người nuôi cần phải quan tâm và để ý đến chuyện tắm cho chúng mỗi tuần.

Một số lưu ý khi tắm cho Munchkin

Không nên ngâm mèo dưới nước quá lâu trong thời gian tắm, điều này sẽ rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng.

Nếu có chủ ý vệ sinh khi thấy Munchkin đã quá dơ, tốt nhất bạn nên dùng khăn lau sạch đi các vết bẩn cùng với xà phòng chuyên dụng.

Trong quá trình rửa sạch lại bằng nước, chỉ nên xoa nhẹ đầu và xối nước từ khu vực cổ xuống dưới thân. Tuyệt đối không đổ nước lên đầu Munchkin, điều này sẽ làm các em ấy cảm thấy hoảng sợ và bỏ chạy.

Sau khi tắm, nhanh chóng sấy khô và dùng khăn thấm nước lau nhẹ toàn thân.

Nếu bạn muốn chú mèo của mình luôn thơm tho sạch sẽ hãy đặt mua ngay sản phẩm sữa tắm chuyên dụng chó mèo bằng cách Click Vào Đây

3. Giá của mèo tai cụp Munchkin là bao nhiêu?

Giá tiền của giống mèo Munchkin phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm: nguồn gốc, đặc điểm, giới tính, mức độ thuần chủng… mèo chân ngắn Munchkin đực đắt hơn mèo Munchkin cái với lý do là người nuôi có thể dùng chính chú mèo đó để nhân giống sau này nếu có ý định.

Ở nước ta, xét về nguồn gốc thì thông thường có 3 nguồn đó là Thái Lan, châu Âu và nguồn giống được nhân trong nước.

mèo munchkin chân ngắn

Munchkin nhân giống trong nước

Mặc dù rất được yêu thích và săn đón, tuy nhiên số lượng Munchkin tại Việt Nam lại không chiếm tỉ lệ quá nhiều, chính điều này là nguyên nhân tạo nên những cơn sốt về giá nếu ai đó có ý định sở hữu các em này làm thú cưng.

Hiện tại, mỗi em Munchkin được nhân giống tại Việt Nam thường có giá từ 15- 20 triệu. Ngoại hình càng đẹp, sức khỏe càng tốt thì giá thành càng tăng theo cấp số nhân.

Munchkin nhập khẩu

Để thỏa đam mê, khi nguồn hàng trong nước cung cấp không đủ nhu cầu nhiều người yêu mèo chọn cách đặt mua những chú Munchkin từ tận nguồn giống châu Âu. Khác với ở Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh, Munchkin ngoài khu vực thế giới lại rất phổ biến và giá thành cũng không hề quá đắt đỏ.

Tuy nhiên, mặc dù vậy nhưng các khoản phí vận chuyển và những giấy tờ chứng thực cũng không hề nhỏ. Trung bình, để có thể sở hữu 1 em Munchkin có chất lượng tốt từ nguồn giống châu Âu người yêu mèo cần phải bỏ ra khoảng 1.000$ và 30 triệu cho dịch vụ vận chuyển. Theo Vương Quốc Loài Vật thì nếu so sánh tương quan thì đây là một mức giá hợp lý.

4. Những lý do bạn cần sở hữu 1 em mèo chân ngắn Munchkin

Giống mèo chân ngắn Munchkin là loài động vật rất dễ thích nghi với môi trường sống. Cũng giống như con người, yếu tố bên ngoài tác động không hề nhỏ đến thế giới loài mèo.

Có những trường hợp vì thay đổi môi trường sống đột ngột do quá trình buôn bán hay nhờ nuôi… mà mèo không thích nghi kịp, chúng cứ mãi tìm về nhà cũ hoặc trở nên stress, cáu gắt, bỏ ăn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Điều tuyệt vời ở Munchkin đó là chúng rất dễ nuôi cùng 1 khả năng thích nghi ở mức độ tốt.

mèo munchkin giá rẻ

Các em mèo “nấm lùn” này rất dễ ăn, không kén chọn. Dưới sự cho phép của chủ nhân Munchkin có thể ăn được đa dạng các món từ chay đến mặn, thay vì với những giống mèo khác bạn phải đau đầu câu hỏi Thực đơn như thế nào mới đảm bảo khẩu vị của chúng?

Chỉ cần thịt, cá và 1 nguồn đạm đầy đủ là bạn đã có thể nuôi được 1 em Munchkin khỏe mạnh, tinh nghịch rồi đấy! Tuy nhiên, cũng nên lưu ý đừng để các em ấy phải dùng quá nhiều dầu mỡ tránh tình trạng béo phì, vất vả trong việc vận động về sau này.

Nếu nói bệnh tật thì Munchkin thuộc giống mèo khỏe mạnh, trừ vấn đề xương khớp mà về già em mèo nào cũng gặp phải thì chúng có sức khỏe khá ổn. Điểm sáng giá này luôn là bài toán người nhân giống muốn duy trì ở các thế hệ lai sau này.