Mèo Nga lông dài mắt xanh giá bao nhiêu? Mua ở đâu tại Hà Nội

Mèo Nga lông dài mắt xanh giá bao nhiêu? Mua ở đâu tại Hà Nội

Mèo Nga hay còn có tên gọi phổ biến là Russian Blue nổi tiếng là giống mèo thân thiện với đặc điểm sở hữu đôi mắt xanh huyền bí. Cá tính độc lập, không nũng nịu và đòi hỏi sự chiều chuộng từ chủ nhân chính là điểm hấp dẫn đặc biệt ở giống mèo này. Hiện nay, tại Việt Nam Russian Blue dần trở nên phổ biến và được giới yêu mèo dành sự quan tâm vô cùng đặc biệt.

1. Một số thông tin cơ bản về giống mèo Nga

Đúng với tên gọi của mình, mèo Nga thuần chủng có xuất xứ từ đất nước Russian nhưng điều đặc biệt làm nên vẻ hấp dẫn của giống loài này không chỉ dừng lại ở đấy.

Nguồn gốc

Vào cuối thế kỉ 19, người ta tìm thấy loài mèo này tại nước Nga với thân hình nhỏ bé, bộ lông ngắn ôm sát và màu sắc rất riêng biệt.

Tại 1 cuộc triển lãm thường niên dành cho loài mèo được tổ chức vào năm 1875, mèo Nga trở nên đặc biệt giữa những chú mèo khác với đôi mắt xanh khiến người đối diện gần như “mê hoặc” ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Sau cuộc thi, cơn sốt về mèo Nga lập tức lan rộng và nhanh chóng phổ biến trên toàn thế giới.

mèo nga mắt 2 màu

Để có thể từ 1 giống mèo gần như vô danh lần đầu tiên công khai ở buổi triển lãm lại trở thành cơn sốt trong dư luận thì chắc chắn khi nhắc đến mèo Nga sẽ có rất nhiều điều thú vị mà chúng ta có thể tìm hiểu.

Ngoại hình

Sở hữu vẻ ngoài khá nhỏ bé, tuy nhiên các bộ phận trên cơ thể mèo Nga lại khá cân đối, hài hòa, săn chắc và thon gọn. Điều này dẫn đến sự linh hoạt, nhanh nhẹn trong việc chạy nhảy, săn bắt mồi hiệu quả.

mèo nga lông xù

Hình dạng đầu của loài vật này khá giống với đầu của rắn hổ mang, to ở phần đỉnh và nhọn dầng về hướng cằm. Mèo Nga mắt xanh mang nét lạnh lùng trông lúc nào cũng có vẻ nghiêm túc khiến người ta khó mà nhầm lẫn.

Ngược lại, đôi tai tam giác của chúng lại có kích thước rất lớn, lúc nào cũng dựng đứng như bao hàm cả phần đuôi. Bên cạnh đó, mèo Nga lông ngắn còn sở hữu chiếc đuôi dài và bộ lông dày, rất mượt.

Tính cách

Khác hẳn với vẻ bề ngoài có phần dữ tợn của mình, mèo Nga là loài có tính cách rất thân thiện, ưa sạch sẽ. Chúng thường chủ động liếm sạch các vết bẩn trên người mình và né những vũng nước bẩn trên đường nếu phải đối diện.

Mặc dù nhút nhát, ngại tiếp xúc với người lạ nhưng 1 khi đã làm thân và được mèo Nga tin tưởng thì chúng sẽ đối với bạn rất dịu dàng, thân thiện, luôn dành tình cảm và những cử chỉ thân yêu đối với người mà nó yêu mến.

mèo nga lông dài giá bao nhiêu

Trong cuộc sống hiện đại, rất nhiều người cần 1 con thú cưng ở cùng để mỗi khi về đến nhà chúng mừng rỡ và bầu bạn với mình. Tuy nhiên, khoảng thời gian ấy lại rất ngắn ngủi. Lúc bạn đi làm, chúng hoàn toàn phải đối diện trước sự cô đơn, chán nản và stress.

Chính lý do này đã khiến nhiều người ngần ngại khi đứng trước 2 sự lựa chọn Liệu có nên mua hay không 1 thú cưng? Tuy nhiên, với mèo Nga, vấn đề này lại trở nên vô cùng đơn giản.

Thuộc loài vật có bản tính độc lập, các em mèo Nga hoàn toàn có thể tự chơi 1 mình ở nhà trong thời gian chủ nhân đi vắng mà không hề gây ra bất cứ phiền phức nào, nhu cầu của chúng chỉ cần được chăm sóc và nuôi nấng kĩ lưỡng là đủ. Chính vì thế, với những người bận rộn, đây là 1 vật nuôi lý tưởng khó có thể chối bỏ.

Những lúc có người ở nhà, mèo Nga vẫn giữ yên lặng mà không làm ồn hay kêu réo gắt gỏng như các giống mèo khác.

Chúng thích sự riêng tư và tĩnh lặng, bởi thế giống mèo này thực sự rất phù hợp cho những ai có nhu cầu cần khoảng không gian yên bình.

2. Phân biệt mèo Nga và mèo Anh lông dài

Bên cạnh ngoại hình gọn gàng, 1 phiên bản khác của loài mèo Nga có thể đáp ứng được nhu cầu của những bạn trẻ hiện nay chính là giống mèo Nga lông dài kiêu sa, quý tộc.

Tuy nhiên, vẻ như chính điều này lại gây khó khăn cho rất nhiều người trong quá trình phân biệt chúng với 1 giống khác có ngoại hình tương đương là mèo Anh lông dài.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua 1  em mèo Nga lông dài nhưng lại sợ tình trạng người bán “treo đầu dê bán thịt chó” thì hãy cùng tìm hiểu 1 vài điểm khác biệt cơ bản của 2 giống mèo này thông qua những đặc điểm sau đây nhé!

Mèo Anh lông dài

Cũng tương tự như giống mèo Nga, mèo Anh lông dài cũng chia thành 2 loại với ngoại hình đối lập bao gồm mèo Anh lông dài và mèo Anh lông ngắn.

Tuy nhiên việc những chú mèo Anh lông dài giống các em mèo Nga đến vậy lại là điều ngẫu nhiên rất khó lý giải.

Theo như nhiều nhà nghiên cứu tìm hiểu thì kết quả của những quá trình lai tạo phức tạp giữa mèo Anh nguyên thủy lông ngắn và mèo Ba Tư đã cho ra đời những chú mèo Anh lông dài như hiện nay.

mèo nga lai

Xét về màu lông thì ở giống này khá đa dạng có thể kể đến như: xám, vằng vện, trắng tinh khôi… hoặc là sự kết hợp của 2- 3 màu cùng 1 lúc.

Tính tình của mèo Anh lông dài có thể nói khá ôn hòa và dễ chịu, tự bản thân của chúng có thể chơi đùa 1 mình suốt ngày mà không gặp phải tình trạng stress như ở 1 số loài mèo khác. Chính vì đặc điểm này mà những người có công việc bận rộn, không có thời gian ở nhà nhiều lại rất an tâm và luôn muốn sở hữu 1 con để bầu bạn.

Mèo Nga lông dài

Như đã nói ở trên, nguồn gốc của mèo Nga xuất xứ từ đất nước Russian. Tuy nhiên, đối với giống lông dài lại không giống như vậy mà chính Thổ Nhĩ Kỳ mới là nơi đầu tiên giống mèo này xuất hiện.

Khác với mèo Anh lông dài, loài vật này có thân hình gọn gàng hơn thay vì mũm mĩm và tròn trịa, lông của chúng dài thẳng tắp và suôn mượt chứ không xù như giống mèo Anh. Nếu như bạn đang tìm mua 1 em mèo Nga lông dài đã trưởng thành thì đây là đặc điểm nên cần lưu ý để phân biệt.

mua mèo nga

 Ngoài ra, đuôi của mèo Nga khá xù đối lập với phần lông ở thân, chiếc đầu nhỏ, mõm dài và tương tự như giống lông ngắn chúng sở hữu 1 đôi tai to lúc nào cũng dựng đứng như bao hàm cả phần đầu.

Phổ biến nhất có thể kể đến chính là mèo Nga lông trắng, ngoài ra còn có 1 số màu khác như mèo Nga lông xám, socola, đen, vàng, vàng trắng…

Đáng lưu ý nhất chính là màu mắt xanh đặc trưng xuất hiện ở cả 2 giống lông ngắn và lông dài không thể nhầm lẫn. Bên cạnh đó có thể kể đến 1 số giống mèo Nga khác cũng được người yêu mèo rất ưa chuộng và quan tâm như: mèo Nga lai, mèo Nga lai ta, mèo Nga lai Ba Tư, mèo Nga 2 màu mắt…

3. Mèo Nga trên thị trường có giá bán là bao nhiêu?

Nhìn chung, giá thành của mèo Nga mua tại Hà Nội hay mèo Nga mua tại thành phố Hồ Chí Minh không khác nhau là mấy.

Dựa trên nhu cầu của thị trường, chất lượng giống, giới tính, mức độ thuần chủng, nguồn gốc… mà mỗi con có những mức giá chênh lệch không giống nhau.

Tuy nhiên, trung bình để sở hữu 1 em mèo Nga khỏe mạnh dù là xuất xứ trong nước hay ngoài khu vực châu Âu đều không hề nhỏ, mèo Nga giá rẻ được rao bán trên các trang mạng xã hội thông thường đều không có giấy tờ chứng thực đầy đủ và độ tin cậy không đáng tin. Dưới đây là 1 số mức giá thị trường phổ thông mà chúng tôi thu thập được.

Giá mèo Nga trong nước

Tại Việt Nam, mèo Nga còn rất hiếm và chưa được phổ biến, chính vì vậy mà mặc dù nguồn giống nhân trong nước cũng không hề rẻ hơn là mấy, trung bình từ 15- 20 triệu trên 1 em.

Dù vậy, chất lượng cũng chưa thể lấy làm hài lòng bởi tại nước ta chưa có 1 trại nhân giống nào nhân giống dòng này theo cách thực sự chuyên nghiệp.

Giá mèo Nga được nhập khẩu từ Anh

Trên thực tế, mặc dù Nga là xuất xứ của giống mèo mắt xanh này, tuy nhiên chỉ có ở Anh loài động vật này mới thực sự phát triển.

Hiện nay, tại Anh có các cơ sở nhân giống chuyên nghiệp, hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để cho ra đời những em mèo Nga có nguồn gen thuần chủng và vượt trội về mặt sức khỏe.

Bên cạnh đó, lợi ích của người mua còn là sở hữu những giấy tờ chứng thực đầy đủ nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng. Giá của nguồn giống này thường rơi vào khoảng 2.000$- 3.000$ chưa bao gồm phí vận chuyển.

Tại Anh, bạn cũng có thể liên hệ mua mèo Nga lông xù, trong khi ở Việt Nam, mèo Nga lông xù còn chưa phổ biến và rất khó để tìm mua được.